Thứ Năm, 10 tháng 12, 2009

Nguồn mở và bản phác thảo Chiến lược về IT của Chính phủ Anh

Open Source and the Draft UK Government IT Strategy

Theo: http://ukgovoss.org/2009/12/02/open-source-and-the-draft-uk-government-it-strategy/

Bài được đưa lên Internet ngày: 02/12/2009

Lời người dịch: Chính phủ Anh đang soạn thảo tài liệu để đưa ra được những hành động cụ thể cho chiến lược của Chính phủ về Nguồn mở, Chuẩn mở và Sử dụng lại, chiến lược đã từng được đưa ra vào tháng 02 năm nay.

Như đã được nói một cách rộng rãi, một bản sao phác thảo 'chưa được phổ biến' về chiến lược mới về IT khu vực nhà nước của Chính phủ từng được đưa ra công khai, trước phiên bản được lên lịch của báo cáo cuối cùng này vào cuối tháng này. Phiên bản gốc dạng PDF có thể được tải về ở đây từ PSF trong khi Đảng Bảo thủ cũng đã để một bản sao cho các bình luận trực tuyến (được trang bị bằng WordPress). Hãy nhớ là điều này được nói sẽ là một phác thảo 'sớm' của chiến lược này và không phải là bản cuối cùng.

Lưu ý, về hành động cụ thể để đưa chiến lược của Chính phủ về Nguồn mở, Chuẩn mở và Sử dụng lại tiến lên, bản phác thảo nói:

“Nhóm làm việc về Nguồn mở, Chuẩn mở và Sử dụng lại sẽ đưa ra chỉ dẫn mở rõ ràng cho việc đảm bảo rằng các sản phẩm nguồn mở và sở hữu độc quyền sẽ được xem xét một cách bình đẳng và có hệ thống về giá trị tiền. Vào năm 2011, các cơ quan nhà nước sẽ lưu trữ và chia sẻ các hồ sơ phê chuẩn của họ và sử dụng phần mềm Nguồn Mở trong Đám mây G (Đám mây của Chính phủ). Các kho lưu trữ Ứng dụng của Chính phủ sẽ chứa các giải pháp Nguồn Mở mà chúng là sẵn sàng để sử dụng lại trong khu vực nhà nước và tới năm 2015 các cơ quan nhà nước sẽ xem xét lại những giải pháp hiện đang tồn sẵn sàng trước khi đi ra thị trường tìm kiếm những giải pháp mới”.

Đánh giá từ những thảo luận mà tôi đã tham dự với Văn phòng Nội các, điều này sẽ không là sự tổng cộng của các kế hoạch để khuyến khích nguồn mở của Chính phủ. Tuy nhiên nếu bạn đang tìm kiếm một sự phân tích tuyệt vời của chiến lược phác thảo này, thì hãy coi bình luận này từ Glyn Moody của Computer Weekly: Làm cho IT của Chính phủ Tốt hơn và Mở.

Và nói về chỉ dẫn về việc sử dụng các giải pháp nguồn mở, NCC có một sách trắng mới, được sản xuất bởi Trung tâm Đào tạo Mở và Diễn đàn Mở châu Âu.

As widely reported, a draft ‘unclassified’ copy of the Government’s new public sector IT strategy has been made public, ahead of the final report’s scheduled release later this month. The original PDF version can be downloaded here from PSF while the Conservative Party has also made a copy open to comments online (powered by WordPress). Bear in mind this is said to be an ‘early’ draft of the strategy and not the finished work.

Notably, in terms of concrete action to take forward the Government’s strategy on Open Source, Open Standards and Re-Use, the draft report says:

“the Open Source, Open Standards, and Reuse working group will deliver clear and open guidance for ensuring that open source and proprietary products are considered equally and systematically for value for money. By 2011, public bodies will store and share records of their approval and use of Open Source software on the G-Cloud. The Government Applications Stores will hold Open Source solutions that are available for reuse in the public sector and by 2015 public bodies will review existing solutions available before going to market for new solutions.”

Judging from discussions I’ve had with the Cabinet Office, this isn’t the sum total of the Government’s plans to promote open source. However if you’re looking for a great analysis of the draft strategy, see this commentary from Computer Weekly’s Glyn Moody: Making Government IT Better and Open.

And talking of guidance on using open source solutions, NCC has a new white paper out, produced by the Open Learning Centre and OpenForum Europe.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.