Thứ Năm, 3 tháng 12, 2009

Cảnh báo về giá thành môi trường điện toán đám mây

Warning over cloud computing's environmental costs

By Kable Kable

Published: 26 Nov 2009 09:39 GMT

Theo: http://news.zdnet.co.uk/software/0,1000000121,39906056,00.htm

Bài được đưa lên Internet ngày: 26/11/2009

Lời người dịch: Nhiều nơi đã tiến hành các nghiên cứu về mối liên quan giữa điện toán đám mây và sự tiêu thụ năng lượng khi kết nối tới các dữ liệu của nó. Điều mà các nước đang phát triển như Việt Nam chắc không ai quan tâm.

Điện toán đám mây có giá thành môi trường ẩn vì các công nghệ được sử dụng để kết nối tới nó sẽ rất không có hiệu quả về năng lượng, báo cáo của Jisc, nói.

Tài liệu này từ dịch vụ của tổ chức IT của trường đại học TechWatch, điện toán carbon thấp: Một tầm nhìn tới 2050 và xa hơn nữa, nói việc lưu trữ các dữ liệu và các yêu cầu về khả năng sẽ là cuộc thử nghiệm chính cho các nhà quản lý IT của trường đại học, nhưng cho là điện toán đám mây có giá thành môi trường tiềm ẩn.

Giá thành như thế này là có do sự tiêu thụ năng lượng cao của các công nghệ mạng được sử dụng để kết nối tới các đám mây dữ liệu, báo cáo này nói.

Theo Jisc TechWatch, người xem xét làm thế nào sự phát triển của công nghệ có thể ảnh hưởng cao hơn và xa hơn tới giáo dục, những lợi ích về môi trường của điện toán đám mây sẽ phụ thuộc vào khí nhà xanh có liên quan tới khách hàng và nó có liên quan tới đám mây.

Jisc đang chuẩn bị một loạt các báo cáo trong việc sử dụng điện toán đám mây hàn lâm.

Gaynor Backhouse, giám đốc của TechWatch, nói khu vực này sử dụng các tập dữ liệu đói năng lượng khổng lồ, và cần chia sẻ các dịch vụ và tìm các cách thức để sinh ra năng lượng của riêng nó.

“Các trường đại học và cao đẳng phải làm nhiều hơn nữa so với một ít thí nghiệm nhanh có thể kham được bởi những thay đổi hành xử nhỏ và những phát triển tạm thời của công nghệ”, bà nói. “Họ phải bắt đầu làm việc cùng nhau trong khắp khu vực này để triển khai những kế hoạch lớn hơn nhiều cho một tương lai bền vững, và báo cáo này cung cấp một số chỉ dẫn như cách mà điều này có thể được thực hiện”.

Cloud computing has hidden environmental costs because the technologies used to connect to it are highly energy inefficient, says a Jisc report.

The document from the university IT organisation's TechWatch service, Low carbon computing: A view to 2050 and beyond, says data storage and mounting capacity requirements will be a major test for university IT managers, but that cloud computing has hidden environmental costs.

Such costs are due to the high energy consumption of the network technologies used to connect to data clouds, the report says.

According to Jisc TechWatch, which examines how technology developments could affect higher and further education, the environmental benefits of cloud computing are dependent upon the greenhouse gas associated with the client and that associated with the cloud.

Jisc is preparing a series of reports into academic use of cloud computing.

Gaynor Backhouse, director of TechWatch, said the sector uses huge energy-hungry data sets, and needs to share services and find ways of generating its own power.

"Universities and colleges must do far more than a few quick hits afforded by small behavioural changes and interim technology developments," she said. "They must start to work together across the sector to implement much bigger plans for a sustainable future, and the report provides some guidance as to how this might be done."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.