Thứ Ba, 1 tháng 12, 2009

Sinh viên xếp hàng cho khóa học giảng viên tại đại học mở

Students line up for new free software master at open universities

filed under: [T] General Topic, [GL] Other European Countries, [GL] EU and Europe-wide, [GL] Rest of the World

by Gijs Hillenius — published on Nov 24, 2009 12:01 PM

Theo: http://www.osor.eu/news/students-line-up-for-new-free-software-master-at-open-universities

Bài được đưa lên Internet ngày: 24/11/2009

Hai trường đại học mở của châu Âu, Đại học Oberta de Catalunya tại Tây Ban Nha và Open Universiteit tại Hà Lan, sắp bắt đầu khóa học về những gì sẽ trở thành một chương trình giảng viên về phần mềm tự do nguồn mở và chuẩn mở, Học viện Công nghệ Tự do (FTA). Chương trình này có thể chứng minh tính phổ dụng, số lượng các đăng ký sớm cho thấy.

Đăng ký cho 3 khóa đầu tại FTA đã được mở chỉ tuần trước, và đã có nhiều sinh viên hơn đăng ký sơ với dự kiến ban đầu, Wouter Tebbens của Đại học Tri thức Tự do, người đang giúp cho học viện này bắt đầu. “Chúng tôi nghĩ để có khoảng 20 sinh viên đăng ký cho mỗi khóa. Nhưng đã có hơn như vậy đăng ký. Các sinh viên đang tới từ khắp châu Âu, từ Brazil, từ Mozambique và từ các quốc gia khác. Chúng tôi rắt hạnh phúc với câu trả lời”.

FTA sẽ bắt đầu từ 25/01/2010. Hai khóa đầu tiên được dạy về 'Các khái niệm của phần mềm tự do và chuẩn mở' và 'Hệ điều hành GNU/Linux'. Chương trình này cho học kỳ 2 liệt kê 'Phát triển các ứng dụng web', 'phát triển phần mềm' và 'Các mô hình kinh tế'.

Các khóa học bằng tiếng Anh và các khóa học đầu tiên sẽ được dạy bởi các giáo viên từ các đại học mở. “Chúng tôi tất nhiên vẫn đang tìm kiếm các giáo viên khác, và nhiều chuyên gia công nghệ tự do đã bày tỏ quan tâm được giúp đỡ”.

Nhiều trong số các tài liệu đào tạo hiện hành được lấy từ một dự án về các tài liệu đào tạo phần mềm tự do của Đại học Tri thức Tự do và từ giáo viên hiện hành trong công nghệ tự do tại Universitat Oberta de Catalunya. Tebbens: “Chúng tôi đang làm việc để có nhiều hơn các khóa học hiện hành được chào tại Tây Ban Nha và Catalan được dịch sang tiếng Anh”.

FTA cũng đang phát triển tài liệu khóa học mới, ông nói. “Và chúng tôi đang tìm kiếm các cơ hội để làm việc với các tổ chức khác để đưa ra các khóa học bổ sung”.

Two of Europe's open universities, the Universitat Oberta de Catalunya in Spain and Open Universiteit in the Netherlands, are about to start the first courses of what will become a Master programme on free and open source software and open standards, The Free Technology Academy (FTA). The program could prove popular, the number of early registrations shows.

The registration for the first three courses at the FTA opened just last week, and already more students have signed-up than initially hoped for, says Wouter Tebbens of the Free Knowledge Institute, who is helping to get the academy started. "We thought to get about twenty students registered per course. But quite a few more than that have already signed on. Students are joining from all over Europe, from Brazil, from Mozambique and from other countries. We are very happy with the response."

The FTA will begin on 25 January 2010. The first two courses tutored are 'the concepts of Free Software and Open Standards' and 'The GNU/Linux Operating System'. The programme for the second semester lists 'Web applications development', 'Software development' and 'Economical models'.

Courses are in English and the first courses will be taught by teachers from the open universities. "We are of course still looking for other teachers, and many free technology experts have expressed being interested to help."

Much of the current learning material is taken from a previous project on free software training materials by the Free Knowledge Institute and from the current master in free technology at the Universitat Oberta de Catalunya. Tebbens: "We are working to get more of the courses currently offered in Spanish and Catalan translated into English."

The FTA is also developing new course material, he says. "And we are looking for opportunities to work with other organisations to offer additional courses."

Giảm giá

Các tài liệu giáo dục được sử dụng cho FTA sẽ được xuất bản trực tuyến theo các giấy phép tự do mà cho phép chúng được sử dụng, sửa đổi và phân phối vì bất kỳ mục đích gì. Chi phí học cho các khóa đã được giảng là khá thấp, FTA giải thích trên site của nó, “để làm cho sự tham gia trong các khóa học được dạy có thể tới được với bất kỳ ai”.

Phí học cho một khóa học tại FTA là 380 euro. Học viện này cũng đang đưa ra giảm giá cho những ai mà đăng ký sớm, tới 50% cho những ai đăng ký trước ngày 7/12.

Discounts

The educational materials used for the FTA will be published on-line under free licenses that allow them to be used, modified and distributed for any purpose. The tuition fees for the tutored courses are kept low, the FTA explains on its site, "to make participation in its tutored courses accessible to everyone."

The tuition fee for a course in the FTA is set at 380 euro. The academy is also giving discounts to those who register early, up to 50 percent for those who sign up before 7 December.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.