Thứ Bảy, 5 tháng 12, 2009

Tây Ban Nha: Chính quyền Basque bắt đầu mở trung tâm nguồn lực

ES: Basque government starts open source resource centre

by Gijs Hillenius — published on Nov 30, 2009 02:13 PM

filed under: national-forges-community, [T] Deployments and Migrations, [T] Evaluations, Pilots and Studies, [GL] Spain, [T] Policies and Announcements

Theo: http://www.osor.eu/news/es-basque-government-starts-open-source-resource-centre

Bài được đưa lên Internet ngày: 30/11/2009

Lời người dịch: Đứng đầu danh sách các hành động mà trung tâm nguồn lực về nguồn mở “sẽ làm việc là những khả năng nghiên cứu để gia tăng việc sử dụng nguồn mở trong giáo dục, để tìm kiếm các ứng dụng mà chúng có thể được chuyển đổi sang nguồn mở và bắt đầu các dự án thí điểm và trình diễn nguồn mở”.

Chính phủ vùng tự trị Basque tại Tây Ban Nha sẽ bắt đầu một trung tâm về nguồn mở và chuẩn mở. Bộ Tư pháp và Hành chính Công vào tháng 11 đã ký một thỏa thuận giữa Chính phủ xứ Basque và Hiệp hội Phần mềm tự do Euskadi (else).

Quyết định để ký thỏa thuận này đã được công bố ngày 30/10. Trung tâm tài nguyên sẽ có một cơ quan tư vấn từ các đại diện của ASOLIF (Hiệp hội Phần mềm Tự do Quốc gia), ESLE và Chính phủ xứ Basque.

“Chúng tôi sẽ tạo ra một văn phòng hỗ trợ cho phần mềm nguồn mở, để khuyến khích và hỗ trợ triển khai dạng phần mềm này trong các cơ quan hành chính xứ Basque”, bộ này viết trong một tuyên bố.

Văn phòng này sẽ tư vấn cho Bộ Thông tin và Truyền thông (DIT). Tiếp theo là hỗ trợ các triển khai cài đặt nguồn mở hiện đang tồn tại, trung tâm tài nguyên này sẽ tổ chức các hội nghị và hội thảo để thông báo cho tất cả các nhà quản lý công nghệ thông tin về phần mềm tự do nguồn mở.

Đứng đầu danh sách các hành động mà trung tâm này sẽ làm việc là những khả năng nghiên cứu để gia tăng việc sử dụng nguồn mở trong giáo dục, để tìm kiếm các ứng dụng mà chúng có thể được chuyển đổi sang nguồn mở và bắt đầu các dự án thí điểm và trình diễn nguồn mở.

ESLE sẽ giúp thiết lập các tài nguyên, sử dụng mạng các địa chỉ liên hệ của mình trong vùng Basque và sẽ hỗ trợ trong việc lập kế hoạch, huấn luyện và giáo dục, trong tổ chức các sự kiện và trong việc tiến hành nghiên cứu và phân tích.

“Trung tâm tài nguyên và hợp tác với ESLE sẽ dự kiến gia tăng sự tự do lựa chọn của chính phủ xứ Basque, có kết quả tốt hơn về thực thi theo giá thành những đầu tư vào công nghệ thông tin của mình và gia tăng tính tương hợp của chúng”.

Thỏa thuận này nhận thức một cách rõ ràng tính hữu dụng của những chỉ dẫn của IDA về chuyển đổi sang phần mềm nguồn mở, Khung Tương hợp châu Âu của IDABC và các chuẩn công nghệ thông tin về an toàn, an ninh và duy trì của Tây Ban Nha.

The government of the Basque autonomous region in Spain will begin a resource centre on open source and open standards. The Ministry of Justice and Public Administration in November signed an agreement between the Basque Government and the Association of Free Software Euskadi (ESLE).

The decision to sign this agreement was announced on 30 October. The resource centre will have an advisory body from representatives of ASOLIF (the National Association of Free Software), ESLE and the Basque Government.

"We will create a support office for open source software, to promote and assist with implementations of this kind of software within the Basque administration", the ministry writes in a statement.

The office will advise the Department of Informatics and Telecommunications (DIT). Next to helping with existing open source implementations, the resource centre will organise conferences and workshops to get all IT managers informed about free and open source software.

On top of the list of actions the centre will work on are to research possibilities to increase the use of open source in education, to find applications that can be migrated to open source and to start pilot projects and demonstrations with open source.

ESLE will help the set-up the resource, using its network of contacts in the Basque region and will assist in planning, training and education, in organising events and in doing research and analysis.

"The resource centre and the cooperation with ESLE are intended to increase the Basque's government's freedom of choice, result in better price-performance of its IT investments and increase their interoperability."

The agreement explicitly recognises the usefulness of IDA guidelines of migration to Open Source Software, IDABC's European Interoperability Framework and the Spanish IT standards on safety, security and maintenance.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.