Thứ Tư, 2 tháng 12, 2009

Thụy Điển: Bỏ phụ thuộc vào nhà cung cấp giúp cảnh sát Thụy Điển tiết kiệm 20 triệu

SE: Losing vendor dependence helps Swedish police save 20 million

filed under: [GL] Sweden, [T] Deployments and Migrations, [T] Evaluations, Pilots and Studies

by Gijs Hillenius — published on Nov 26, 2009 11:17 AM

Theo: http://www.osor.eu/news/sv-losing-vendor-dependence-helps-swedish-police-save-20-million

Bài được đưa lên Internet ngày: 26/11/2009

Lời người dịch: Cảnh sát Pháp đã chuyển đổi hệ thống thông tin của họ sang phần mềm nguồn mở cả ở phía máy chủ lẫn máy trạm. Bây giờ tới lượt cảnh sát Thụy Điển có kế hoạch chuyển đổi sang nguồn mở ở phía các máy chủ, còn cảnh sát Hà Lan thì đang tiến hành thí điểm chuyển đổi sang nguồn mở ở phía các máy chủ. Với cách đó, họ tiết kiệm được khối tiền.

Ban Lãnh đạo Cảnh sát Quốc gia Thụy Điển (SNPB) ước tính tiết kiệm được khoảng 20 triệu euro trong 5 năm tới bằng việc chuyển sang các máy chủ ứng dụng nguồn mở, các máy chủ cơ sở dữ liệu nguồn mở và các phần cứng máy chủ máy tính tiêu chuẩn, theo một trường hợp điển hình của OSOR.

“Chúng tôi phải có một kiến trúc IT mà nó không bị khóa trói vào một nhà cung cập đặc biệt nào”, trường hợp điển hình trích dẫn lời của Per-Ola Sjöswärd.

Việc tiết kiệm là một trong 3 ưu điểm mà lực lượng cảnh sát nói sẽ đạt được bằng sự chuyển đổi này, 2 thứ còn lại là sự hạn chế bị khóa trói vào nhà cung cấp và sử dụng các tiêu chuẩn mở.

Cảnh sát đã quyết định trong năm 2007 sẽ chuyển sang các máy chủ ứng dụng và máy chủ cơ sở dữ liệu nguồn mở.

Trường hợp điển hình này của OSOR đưa ra một trình bày của SNPB chỉ rằng giá thành cho số máy chủ ứng dụng chỉ bằng 1/5 của các giải pháp trước đó, và giá thành cho cơ sở dữ liệu chỉ bằng 1/7 giá thành của giải pháp sở hữu độc quyền. “Tổng chi phí sở hữu TCO của việc sử dụng các nhà cung cấp nguồn mở thay vì các nhà cung cấp sở hữu độc quyền vì thế sẽ giảm một cách đáng kể”.

Việc chuyển đổi phần mềm và phần cứng chỉ liên quan tới các máy chủ trong các trung tâm dữ liệu của cảnh sát. Đối với các sĩ quan cảnh sát ở khắp đất nước thì mọi thứ trên các máy tính cá nhân để bàn đều giữ nguyên trạng, và các ứng dụng mới đã không được đưa ra giới thiệu.

Không chỉ là cảnh sát Thụy Điển

Trường hợp điển hình của OSOR là việc tham gia lần thứ 2 mà lực lượng cảnh sát một quốc gia thành viên Liên minh châu Âu chuyển sang nguồn mở. Đầu năm nay, OSOR đã xuất bản một báo cáo về Cảnh sát Quốc gia, lực lượng cảnh sát quốc gia Pháp, mà nó đang chuyển đổi sang một môi trường hoàn toàn nguồn mở, bao gồm cả máy tính trạm. Cảnh sát (Pháp) nói sự chuyển đổi này giúp tiết kiệm nhiều triệu euro và đã cho phép nó giảm được ngân sách IT của nó tới 70%. Tại Hà Lan, các lực lượng cảnh sát Hà Lan hiện đang thí điểm sử dụng các máy tính trạm mỏng (thin client - hệ thống sử dụng chủ yếu các tài nguyên của máy chủ, máy trạm có thể có cấu hình vô cùng hạn chế) chạy Debian để truy cập các ứng dụng máy tính để bàn sở hữu độc quyền.

The Swedish National Police Board (SNPB) estimates to save about 20 million euro in the next five years by switching to open source application servers, open source database servers and standard computer server hardware, according to a case study published by the Open Source Observatory and Repository.

"We must have an IT architecture which is not locked to a special vendor", the case study quotes Per-Ola Sjöswärd.

The savings is one of three advantages that the police force says it will achieve with the move, the other two being limitation of the vendor lock-in and the use of open standards.

The police decided in 2007 to switch to open source application servers and database servers.

The OSOR case study cites a SNPB presentation showing that the cost for the application server amount to only one fifth of the previous solutions, and the cost for the database only one seventh of the price of the proprietary solution. "The Total Cost of Ownership (TCO) of using open source vendors instead of proprietary vendors has thus been reduced substantially."

The software and hardware migration only involves servers in the police data centres. For police officers across the country everything on their desktop PCs remained the same, and new applications were not introduced.

Not just the Swedish police

The OSOR case study is the second involving a EU member state's police force switching to open source. Earlier this year, OSOR published a report on the Gendarmerie Nationale, France's national police force, which is moving to a complete open source IT environment, including the desktop. The Gendarmerie says this move helped save millions of euro and allowed it to reduce its IT budget by 70 percent. In the Netherlands, the Dutch police forces are currently testing the use of thin clients running Debian to access proprietary desktop applications.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.