Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2009

Không quân Mỹ nâng cấp cụm máy chủ Playstation 3 Linux

US Air Force Upgrading Playstation 3 Linux Cluster

November 30, 2009, By Andrew Donoghue

Theo: http://www.eweekeurope.co.uk/news/us-air-force-upgrading-playstation-3-linux-cluster-2614

Bài được đưa lên Internet ngày: 30/11/2009

Không quân Mỹ đang mua hàng ngàn PS3 như một phần của một động thái mở rộng dự án siêu máy tính của mình, nhưng đã từng có một số nghi ngờ rằng Cell chip sử dụng trong PS3 có thể bị loại dần.

The US airforce is buying thousands of PS3s as part of a move to expand its supercomputing project, but there has been some speculation that the Cell chip used by the PS3 could be phased out

Lời người dịch: Không quân Mỹ sẽ nâng cấp dự án siêu máy tính của họ bằng kế hoạch mua 2,200 máy trò chơi Playstation 3 chạy trên một phát tán Linux được phát triển nội bộ.

Không quân Mỹ đã hé lộ các kế hoạch mua 2,200 máy trò chơi Playstation 3 như một phần của một dự án siêu máy tính chạy trên một phát tán Linux được phát triển nội bộ.

Theo các báo cáo, Không quân lên kế hoạch sử dụng các thiết bị để mở rộng một dự án siêu máy tính hiện đang tồn tại dựa trên phần cứng của PS3. Các máy tính này sử dụng vi xử lý Cell cao cấp của IBM.

Các chi tiết về cách thức mà PS3 sẽ được triển khai một cách đặc biệt còn chưa được tiết lộ từ thực tế là hệ thống này sẽ được sử dụng “để xác định các công nghệ phần mềm và phần cứng nào sẽ được triển khai trong các hệ thống của quân đội”, báo cáo nói.

Vi xử lý Cell của IBM đã trở thành một thành phần chủ chốt trong một số máy tính cao cấp. Nó đã lập nên nền tảng của siêu máy tính Roadrunner của IBM tại Phòng thí nghiệm Quốc gia Los Alamos, mà cho tới tháng 11 này là hệ thống nhanh nhất trên thế giới.

Nhưng đầu tháng này, website Heise Online của Đức đã trích dẫn lời một lãnh đạo của IBM nói hãng này đã dừng phát triển thế hệ tiếp theo của Cell. Trong bài viết, David Turek, phó chủ tịch về máy tính sâu tại IBM, được cho là đã nói thế hệ tiếp sau PowerXCell 32i - hướng tới các siêu máy tính và vùng máy tính tốc độ thực thi cao - đã bị giết. Chip này từng để trang bị cho 2 PPE (Thành phần Vi xử lý của PowerPC) và 32 SPE (Thành phần Xử lý Đồng hành).

IBM đã bẻ lại những lời này, và đã đưa ra một tuyên bố hôm 24/11 nói vi xử lý Cell đã tạo nên nền tảng của lòng tin của họ rằng tương lai của máy tính sẽ dựa vào sự tích hợp của các công nghệ đa lõi và hỗn hợp. “IBM tiếp tục đầu tư vào các công nghệ Cell như một phần của chiến lược hỗn hợp và đa lõi này, đưa vào trong các hệ thống mới dựa trên Power7 được dự kiến vào năm sau”, tuyên bố nói.

Đầu tháng này, hãng đã sát nhập cánh GCHQcủa các dịch vụ tình báo Anh là để quản lý một chiến dịch quảng bá trong các trò chơi trực tuyến Xbox Live để lôi kéo những người phù hợp tới các hạng của mình. Những quảng cáo này sẽ xuất hiện bên trong các trò chơi trực tuyến Xbox Live mà nó bao gồm Creed của Assassin, và một loạt các trò chơi Call of Duty nổi tiếng.

The US AirForce has revealed plans to purchase up to 2,200 PlayStation 3 games machines as part of a supercomputing project running on an in-house Linux distribution.

According to reports, the Air Force plans to use the devices to expand an existing supercomputing project based on PS3 hardware. The machines use IBM's high-end Cell processor.

Details of how the PS3's will be deployed specifically have not be revealed aside from the fact the system willl be used to “determine what software and hardware technologies are implemented [in] military systems”, reports state.

IBM's Cell processor has become a key component in some high-end computers. It formed the basis of IBM's Roadrunner supercomputer at the Los Alamos National Laboratory, which until November was the fastest system in the world.

But earlier this month, German website Heise Online quoted an IBM executive as saying the company was halting development of the next-generation Cell. In the article, David Turek, vice president of deep computing at IBM, was quoted as saying the next-generation PowerXCell 32i—aimed at supercomputers and the high-performance computing space—was being killed. The chip was to feature two PPEs (PowerPC Processor Elements) and 32 SPEs (Synergistic Processing Elements).

IBM has since refuted the claims, and released a statement on 24 November claiming the Cell processor has formed the foundation of their belief that the future of computing will rely on the integration of multicore and hybrid technologies."IBM continues to invest in Cell technologies as part of this hybrid and multicore strategy, including in new Power7-based systems expected next year," the statement read.

Earlier this month, it emerged that the GCHQ arm of Britain's intelligence services is to run an advertising campaign within Xbox Live online games in order to attract suitable people to its ranks. The adverts will appear within Xbox Live online games which includes Assassin's Creed, and the hugely popular Call of Duty series of games.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.