Thứ Bảy, 5 tháng 12, 2009

Pháp: Giải thưởng cho công cụ nguồn mở định vị các nơi trú ẩn khẩn cấp cho trẻ em

FR: Award for open source tool to locate child emergency shelters

filed under: [T] Deployments and Migrations, [T] General Topic, national-forges-community, [GL] France

by Gijs Hillenius — published on Nov 30, 2009 03:36 PM

Theo: http://www.osor.eu/news/fr-award-for-open-source-tool-to-locate-child-emergency-shelters

Bài được đưa lên Internet ngày: 30/11/2009

UGO (Chỉ dẫn Định hướng trong trường hợp Khẩn cấp) một bộ sưu tầm các công cụ nguồn mở mà chúng cho phép các nhân viên xã hội nhanh chóng tìm các nơi trú ẩn sẵn sàng cho trẻ em được đặt trong sự chăm sóc của chính quyền, đã nhận được 2 giải thưởng vào tuần trước.

Phần thưởng được đưa ra cho dịch vụ liên bộ tốt nhất nhân lần thứ 10 của “Giải thưởng Vùng” của tạp chí hàng tuần của Pháp là Báo của Làng xã, một tạp chí thương mại cho các chính quyền nhà nước mức vùng và địa phương.

Nó cũng được trao giải “Giải thưởng Cộng đồng 2009” bởi Trung tâm Quốc gia về Đổi mới Sáng tạo Công.

UGO là phần mềm được phát triển bởi Adullact, tổ chức của Pháp cho các nhân viên dân sự sử dụng và phát triển nguồn mở. Nó giúp các nhân viên chăm sóc trẻ em nhanh chóng định vị được chỗ trú ẩn sẵn sàng cho trẻ em. “Những gì được sử dụng để làm trong 3 giờ đồng hồ trên điện thoại và nghiên cứu các tài liệu, thì bây giờ có thể được thực hiện trong 5 phút”, các lập trình viên viết trong một giới thiệu trên website phát triển UGO.

Việc phát triển UGO đã bắt đầu từ năm 2008, sau vài cuộc họp giữa chăm sóc trẻ em và các chuyên gia từ vài bộ trong chính quyền nhà nước tại Essonne, nằm ngay phía nam của Paris.

Phần mềm này, được viết bằng ngôn ngữ lập trình nguồn mở PHP, đòi hỏi dịch vụ thư mục nguồn mở LDAP và có thể được sử dụng cả trên các hệ quản trị cơ sở dữ liệu nguồn mở MySQL hoặc PostgreSQL.

Công cụ này đã được làm cho sẵn sàng như là nguồn mở, sử dụng giấy phép công cộng CeCiLL V2, vào tháng 9 năm nay. Bằng việc làm cho nó sẵn sàng như nguồn mở, bộ này hy vọng những bộ khác sẽ bắt đầu sử dụng ứng dụng này.

UGO (Urgence Guide Orientation, emergency orientation guide) a collection of open source tools that allows social workers to quickly find available shelters for children placed under the care of the administration, received two awards last week.

It was given the trophy for being the best interdepartmental service at the tenth edition of the "Regional Award" by the French weekly magazine La Gazette des Communes, a trade magazine for local and regional public administrations.

It was also awarded the "Communities Award 2009" by the National Center for Public Innovation.

UGO is software developed by Adullact, France's organisation for civil servants using and developing open source. It helps child care workers to quickly locate available housing for children. "What used to take up to three hours on the phone and studying documents, can now be handled in five minutes", the developers write in an introduction on the UGO development website.

Development of UGO started in 2008, following several meetings between the child care and IT specialists from several of the departments of the public administration in the department of Essonne, located just south of Paris.

The software, written in the open source programming language PHP, requires the open source LDAP directory service and can be used on either a MySQL or PostgreSQL open source database management system.

The tool was made available as open source, using the CeCiLL V2 public licence, in September this year. By making it available as open source, the department hopes other departments will start using the application.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.