Thứ Tư, 30 tháng 12, 2009

Liệu Firefox 3.5 có là trình duyệt phổ biến nhất?

Is Firefox 3.5 the most popular browser?

By Sean Michael Kerner on December 21, 2009 9:01 AM

Theo: http://blog.internetnews.com/skerner/2009/12/is-firefox-35-the-most-popular.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 21/12/2009

Lời người dịch: Firefox 3.5 đứng đầu thế giới với thị phần 21,9%, còn tất cả các phiên bản cộng lại là trên 30%, trong khi của IE 7 là 21,2% và tất cả các phiên bản của IE là trên 50%, theo StatCounter.com

Từ các tệp 'Sự trả thù của Netscape':

Sau nhiều năm đứng hàng thứ 2 sau trình duyệt Internet Explorer của Microsoft, Mozilla Firefox bây giờ ở trên đỉnh.

Theo các dữ liệu mới từ StatCounter.com, Firefox 3.5 bây giờ là phiên bản trình duyệt phổ biến nhất trên thế giới với 21,9%, trong khi của IE 7 là 21,2%.

Sự nắm bắt này (vì luôn có như vậy với các số liệu thống kê) là việc làm trên một nền tảng cộng dồn - bao gồm tất cả các phiên bản của IE hiện hành đang được sử dụng và tất cả các phiên bản Firefox đang được sử dụng - thì IE vẫn hơn.

Cộng cả việc sử dụng IE 6, 7 và 8 thì Microsoft lớn hơn 50% thị phần, trong khi Firefox giữ chỉ hơn 30%.

Vấn đề là từ viễn cảnh của cá nhân tôi với các số liệu thống kê về trình duyệt thì chúng thay đổi và phụ thuộc nhiều vào các site được khảo sát. Rồi thì cũng có vấn đề sử dụng nhiều trình duyệt. Nhiều người sử dụng - bản thân tôi cũng vậy - sử dụng nhiều hơn 1 trình duyệt (vì những lý do khác nhau).

Hơn nữa, đây là một kết quả thú vị và tích cực cho Firefox, có phiên bản trình duyệt hàng đầu - vâng ít nhất theo một tập hợp các con số thống kê. Nó chỉ ra xung lượng tích cực tiếp tục của Firefox, 5 năm sau phiên bản 1.0.

Sẽ có một ngày khi Firefox với tất cả các phiên bản sẽ áp đảo không nhỉ? Tôi nghĩ là có thể, nhưng ngày đó không phải là hôm nay (hoặc ngày mai).

From the 'Netscape's Revenge' files:

After years of playing second fiddle to Microsoft's Internet Explorer browser, Mozilla Firefox is now on top – kinda/sorta.

According to new data from the StatCounter.com, Firefox 3.5 is now the most popular browser version in the world at 21.9 percent, surpassing IE 7 21.2 percent.

The catch (because there always is one with stats) is that on a cumulative basis - that is including all versions of IE currently in use and all Firefox versions currently in use - IE is still ahead.

Combining IE 6, 7 and 8 usage gives Microsoft a great than 50 percent share while Firefox holds just over 30 percent.

The problem from my personal perspective with browser stats is that they vary widely depending on the sites surveyed. Then there is also the issue of multiple browser usage. Many users - myself included - use more than one browser (for various reasons).

Still, it's an interesting and positive result for Firefox, to have the leading browser version - well at least according to one set of stats. It shows the continued positive momentum of Firefox, 5 years after the 1.0 release.

Will there come a day when Firefox across all versions dominates? I think it could, but that day isn't today (or tomorrow).

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.