Thứ Năm, 3 tháng 12, 2009

Liên minh châu Âu và Oracle sẽ sớm gặp nhau về vụ mua Sun

EU and Oracle to meet soon on Sun deal

Warwick Ashford

Friday 27 November 2009 10:07

Theo: http://www.computerweekly.com/Articles/2009/11/27/239481/eu-and-oracle-to-meet-soon-on-sun-deal.htm

Bài được đưa lên Internet ngày: 27/11/2009

Lời người dịch: Cho tới nay, vụ Oracle mua Sun vẫn chưa được sự phê chuẩn của Liên minh châu Âu. Oracle và Liên minh châu Âu sẽ gặp nhau vào ngày 10/12 này để tiếp tục giải quyết những bất đồng.

Oracle sẽ gặp các nhà điều chỉnh pháp luật của Liên minh châu Âu vào ngày 10/12 này trong một nỗ lực để có được sự chấp nhận về vụ mua có kế hoạch Sun Microsystems, theo các báo cáo.

Ủy ban châu Âu đang làm chậm lại sự phê chuẩn vụ 7.4 tỷ USD vì lo lắng rằng sự kết hợp của sản phẩm cơ sở dữ liệu MySQL của Sun và sản phẩm của Oracle có thể làm hại tới sự cạnh tranh trong thị trường cơ sở dữ liệu.

Oracle đã phản đối những khiếu nại rằng MySQL cạnh tranh với phần mềm cơ sở dữ liệu cốt lõi của hãng và nói nó sẽ “đối ngược lại một cách mạnh mẽ” những phản đối đó của Ủy ban.

Oracle nói những phản đối này đã hé lộ một “sự hiểu lầm sâu sắc về sự cạnh tranh của cả 2 cơ sở dữ liệu và tính năng động của nguồn mở”.

Liêu minh châu Âu tuần trước đã đẩy thời hạn chót để xem xét lại vụ sát nhập này sau khi trao một yêu cầu từ Oracle để có nhiều thời gian hơn nữa để cung cấp một lý lẽ có tính toán cho những lo lắng về sự cạnh tranh.

Bộ Tư pháp Mỹ đã chấp thuận vụ này vào tháng 8, nhưng đã dấy lên những lo lắng về tương lai của các phần mềm Java và ngôn ngữ lập trình của Sun, chứ không phải là MySQL.

Kroes, mà cơ chế thành viên của nó tin tưởng tương lai của cả Java và MySQL sẽ an toàn với Oracle.

“Oracle, về chiến lược và cam kết với nguồn mở, sẽ cung cấp một tương lai an toàn cho Java”, Ronan Miles, chủ tịch UKOUG, nói.

“Hồ sơ của Oracle về việc gìn giữ những đầu tư và hỗ trợ cho khách hàng về các tiêu chuẩn mở sẽ chỉ ra như là sự an toàn cho MySQL trong tương lai như bất kỳ 'sở hữu chủ' nào khác”, ông nói.

Oracle is to meet European Union regulators on 10 December in an attempt to win approval of the planned acquisition of Sun Microsystems, according to reports.

The European Commission is delaying approval of the $7.4bn deal because of concerns that the combination of Sun's MySQL database product and Oracle's products could harm competition in the database market.

Oracle rejected the claim that MySQL competes with its core database software and said it will " vigorously oppose" the Commission's objections.

Oracle said the objections revealed a "profound misunderstanding of both database competition and open source dynamics".

The EU last week pushed back its deadline for reviewing the merger after granting a request from Oracle for more time to provide a counter argument to concerns over competition.

The US Department of Justice approved the deal in August, but had raised concerns over the future of Sun's Java software and programming language, not MySQL.

The UK Oracle User Group (UKOUG) has told the European commissioner for competition, Neelie Kroes, that its membership believes the future of both Java and MySQL will be secure with Oracle.

"Oracle, in terms of strategy and commitment to open source, will provide a secure future for Java," said Ronan Miles, chairman of UKOUG.

"Oracle's record of preserving customer investments and support of open standards would indicate as safe a future for MySQL as any other 'owner'," he added.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.