Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2009

Shuttleworth thôi giữ chức CEO của Canonical

Shuttleworth to step down as CEO of Canonical

Theo: http://www.h-online.com/open/news/item/Shuttleworth-to-step-down-as-CEO-of-Canonical-889045.html

17 December 2009, 18:23

Bài được đưa lên Internet ngày: 17/12/2009

Mark Shuttleworth đã công bố ông đang thay đổi trọng tâm tại Canonical và Jane Silber, COO, sẽ nhận chức vụ CEO. Như Shuttleworth giải thích trên blog cá nhân của ông, từ tháng 03/2010, ông dự kiến sẽ tập trung “năng lượng của Canonical” của ông vào thiết kế sản phẩm, quan hệ đối tác và các khách hàng. Ông coi những lĩnh vực mà ông thú vị nhất và là nơi ông cảm thấy ông có thể “tạo nên tốt nhất ảnh hưởng mà chúng tôi có trong nguồn mở và thị trường công nghệ”.

Trong một tuyên bố chính thức, Shuttleworth nói ông cũng cảm thấy rằng điều này sẽ dẫn tới một sự tách biệt rõ ràng hơn giữa những vai trò dẫn đầu mà cộng đồng Ubuntu và người đương là CEO của Canonical bằng việc có 2 người khác nhau cùng giữ vai trò này.

Silber, người hiện là giám đốc điều hành (COO) và là Giám đốc các Dịch vụ Trực tuyến tại Canonical, đã tham gia công ty này trong năm 2004, tới từ một nền tảng phát triển phần mềm có liên quan tới việc thiết lập và quản lý nhiều phần hoạt động của Canonical. Dự án Ubuntu One hiện được dẫn dắt bởi Silber và bà nói hãng dự kiến sẽ bắt đầu một sự tìm người để lấp vào những vai trò hiện nay của Silber. Shuttleworth nói hãng này đang xem xét thuê một CEO mới từ bên ngoài, nhưng đã quyết định Silber có nền tảng, kinh nghiệm và các kỹ năng cho vai trò này.

Mark Shuttleworth has announced he is changing focus at Canonical and Jane Silber, COO, will take over as CEO. As Shuttleworth explains in his personal blog, from March 2010, he intends to focus his "Canonical energy" on product design, partnerships and customers. He considers these the areas which he enjoys the most and where he feels he can "best shape the impact we have on open source and the technology market".

In the official announcement, Shuttleworth says he also feels that this will lead to a clearer separation between the roles of leading the Ubuntu community and being the CEO of Canonical by having two different people occupy these roles.

Silber, who is currently Chief Operating Officer and Director of Online Services at Canonical, joined the company in 2004, coming from a software development background to be involved in establishing and managing many parts of Canonical's operations. The Ubuntu One project is currently lead by Silber and she says the company intends to begin a search for people to fill Silber's current roles. Shuttleworth says the company considered hiring a new CEO from outside, but decided Silber had the background, experience and skills for the role.

(djwm)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.