Thứ Hai, 7 tháng 12, 2009

Đại học cung cấp Bằng Máy tính Nguồn Mở

University Provides Open Source Computing Degree

Theo: http://jordanopensource.org/freeplanet/article/university-provides-open-source-computing-degree

Lời người dịch: Có lẽ Đại học Aberystwyth, Xứ Gal, là Đại học đầu tiên trên thế giới sẽ cấp bằng đại học Kỹ sư “Điện toán Nguồn Mở”. Chương trình có thể có các môn như “thiết kế phần mềm và lập trình Java, lập trình web, Unix và Windows và những vấn đề chuyên nghiệp trong thiết kế phần mềm”. Một xu thế mới của các trường đại học chuyên ngành CNTT chăng???

Ảnh: Đại học Aberystwyth của Xứ Gal.

Đại học Aberystwyth nằm ở Aberystwyth, Xứ Gal, cung cấp một bằng đại học về khoa học trong “Điện toán nguồn mở” tại Khoa Khoa học Máy tính của nó. Khoa này của đại học Aberystwyth về Khoa học Máy tính được xếp hàng đầu tại Xứ Gal và thứ 17 tại Liên hiệp Anh.

Trang web về bằng này nói rằng “Phần mềm nguồn mở từng có từ đâu đó đã nhiều năm, nhưng mặc dù vậy còn có rất ít hệ thống bằng về chủ đề này một cách chi tiết tại Anh. Những ví dụ nổi tiếng về phần mềm nguồn mở bao gồm GNU/Linux, OpenOffice, GIMP, Apache (máy chủ nổi tiếng nhất thế giới, cũng như Bind, không có nó thì Internet có thể đã không tồn tại”.

Dự án của năm cuối được mong đợi sẽ là một dự án được phát triển có sử dụng các nguyên lý của nguồn mở, theo website của đại học này.

Một vài kỹ năng máy tính được lấy vào để xem xét trong bằng về “Điện toán Nguồn Mở”, bao gồm thiết kế phần mềm và lập trình Java, lập trình web, Unix và Windows và những vấn đề chuyên nghiệp trong thiết kế phần mềm.

Cao thủ về nhân Linux Alan Cox là một sinh viên của Đại học Aberystwyth.

The Aberystwyth University located in Aberystwyth, Wales provides a Bachelor of Science degree in "Open Source Computing" within its Computer Science Department. The Aberystwyth's Department of Computer Science is ranked first in Wales and came number 17 in the United Kingdom.

The degree's web page states that "Open Source software has been around for many years, but despite this there are very few degree schemes covering the subject in detail in the UK. Well-known examples of open source software include GNU/Linux, OpenOffice, Gimp, Apache (the world’s most popular server), as well as Bind, without which the internet would not exist".

The final year project is expected to be a major project developed using open source principles, according to the university's website.

Several computer skills are taken into consideration within the "Open Source Computing" degree, including software design and Java programming, web programming, Unix and Windows and professional issues in software engineering.

Linux kernel hacker Alan Cox is an alumnus of Aberystwyth University.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.