Thứ Hai, 28 tháng 12, 2009

Microsoft thua vụ kháng cáo lệnh của tòa về Word

Microsoft loses appeal on Word injunction

Phải loại bỏ công nghệ XML vào 11/01

Must remove XML tech by January 11

By Austin Modine in San FranciscoGet more from this author

Posted in Applications, 22nd December 2009 19:10 GMT

Theo: http://www.theregister.co.uk/2009/12/22/microsoft_loses_word_patent_appeal/

Bài được đưa lên Internet ngày: 22/12/2009

Lời người dịch: Microsoft đã thua trong vụ kiện liên quan tới công nghệ XML có trong trình soạn thảo văn bản Word đối với một hãng nhỏ của Canada có trụ sở ở Mỹ là i4i. “Lệnh huấn thị của tòa cấm Microsoft bán các phiên bản Word 2003 và 2007 trong lòng nước Mỹ sau thời hạn chót lệnh của tòa và sẽ yêu cầu hãng này loại bỏ công nghệ XML khỏi bộ Office 2010. Microsoft có thể tiếp tục cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho những người sử dụng Word hiện hành, nhưng hãng bị cấm nói với những người sử dụng mới cách làm thế nào để sử dụng trình soạn thảo XML tùy biến [custom XML]”. Thời hạn để Microsoft loại bỏ công nghệ này là vào ngày 11/01/2010.

Microsoft phải loại bỏ việc soạn thảo XML tùy biến khỏi Word hoặc sẽ đối mặt với một lệnh vĩnh viễn của tòa cấm hãng này bán các phiên bản gần đây của phần mềm này, một tòa án phúc thấm liên bang hôm thứ ba đã quyết định.

Tòa án Phúc thẩm Mỹ về hệ thống Liên bang đã khẳng định phán quyết vi phạm bằng sáng chế 290 triệu USD chống lại Microsoft tại Texas, bên thắng là công ty phần mềm i4i có trụ sở ở Toronto. Tòa khẳng đinh phần mềm của Microsoft vi phạm các bằng sáng chế mà chúng bao trùm công nghệ của ngôn ngữ đánh dấu mở rộng.

Microsoft được cho tới ngày 11/01 để loại bỏ chức năng XML tùy biến – 5 tháng từ phán quyết ban đầu vào tháng 08/2009, theo Bloomberg.

Lệnh huấn thị của tòa cấm Microsoft bán các phiên bản Word 2003 và 2007 trong lòng nước Mỹ sau thời hạn chót lệnh của tòa và sẽ yêu cầu hãng này loại bỏ công nghệ XML khỏi bộ Office 2010. Microsoft có thể tiếp tục cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho những người sử dụng Word hiện hành, nhưng hãng bị cấm nói với những người sử dụng mới cách làm thế nào để sử dụng trình soạn thảo XML tùy biến [custom XML].

Giám đốc của Microsoft về các công việc công chúng, Kevin Kutz, đã nói với chúng tôi thông qua thư điện tử rằng hãng này đang “chuyển dịch nhanh chóng” để tuân thủ với lệnh của tòa.

“Liên quan tới Microsoft Word 2007 và Microsoft Office 2007, chúng tôi đã và đang chuẩn bị cho động thái này để loại bỏ tính năng được sử dụng ít này khỏi các sản phẩm”, Kutz đã viết.

Ông đã nói Microsoft mong đợi sẽ có các bản sao của Word 2007 và Office 2007 với tính năng XML được loại bỏ đúng thời hạn của ngày theo lệnh tòa. Kutz đã bổ sung ràng các phiên bản beta của Word 2010 và Office 2010 mà hiện sẵn sàng không chứa công nghệ được nói tới bởi lệnh của tòa.

Microsoft must remove custom-XML editing from Word or face a permanent injunction barring the company from selling recent versions of the software, a federal appeals court on Tuesday ruled.

The US Court of Appeals for the Federal Circuit affirmed a $290m patent infringement judgment against Microsoft, won by Toronto-based software company i4i in Texas. It alleges Microsoft's software infringed on its patents that cover extensible markup language technology.

Microsoft has been given until January 11 to remove the custom XML functionality — five months from the original August 2009 ruling, according to Bloomberg.

The injunction bars Microsoft from selling the 2003 and 2007 versions of Word inside the US after the injunction deadline and will require the company to remove the XML technology from its upcoming Office 2010 suite. Microsoft can continue to provide technical support to current Word users, but it's barred from telling new users how to use the custom XML editor.

Microsoft director of public affairs, Kevin Kutz, told us via email that the company is "moving quickly" to comply with the injunction.

"With respect to Microsoft Word 2007 and Microsoft Office 2007, we have been preparing for this possibility since the District Court issued its injunction in August 2009 and have put the wheels into motion to remove this little-used feature from these products," Kutz wrote.

He said Microsoft expects to have copies of Word 2007 and Office 2007 with the XML feature removed in time for the injunction date. Kutz added that beta versions of Word 2010 and Office 2010 that are available now do not contain the technology covered by the injunction.

“Trong khi chúng tôi đang nhanh chóng loại bỏ để giải quyết vấn đề phán quyết của tòa, chúng tôi cũng đang xem xét các lựa chọn pháp lý của chúng tôi, mà nó có thể đưa vào một yêu cầu cho một cuộc điều trần lại của Tòa Phúc thẩm Liên bang từ đầu hoặc yêu cầu trát từ Tòa Tối cao”, Kutz nói.

Microsoft gần đây đã nhận thức được hãng đã từng có liên lạc với i4i về công nghệ XML, nhưng đã nói đã không có bằng chứng nào chứng minh bất kỳ ai tại hãng thực sự đã đọc bằng sáng chế này theo yêu cầu. i4i đã kêu sự vi phạm là có chủ tâm và rằng Microsoft đã cố tình lên kế hoạch để phá hủy sự kinh doanh của hãng trong khi công bố công khai 2 công ty là liên minh với nhau.

"While we are moving quickly to address the injunction issue, we are also considering our legal options, which could include a request for a rehearing by the Federal Circuit Court of Appeals en banc or a request for a writ of centiorari from the US Supreme Court," Kutz said.

Microsoft has previously acknowledged the company had been in contact with i4i about the XML technology, but said there was no evidence proving anyone at the company actually had read the patent in question. i4i has claimed the infringement was willful and that Microsoft deliberately planned to destroy its business while publicly declaring the two were allies. ®

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.