Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2009

Balan: Bộ Nội vụ ủng hộ dự án mua sắm của nhóm nguồn mở

PL: Interior ministry supports open source group's procurement project

by Gijs Hillenius — published on Dec 11, 2009 09:53 PM

filed under: [T] General Topic, [T] Evaluations, Pilots and Studies, [GL] Poland

Theo: http://www.osor.eu/news/pl-interior-ministry-supports-open-source-groups-procurement-project

Bài được đưa lên Internet ngày: 11/12/2009

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Balan, Witold Drozdz hôm 02/12 đã trở thành người bảo trợ danh dự của một dự án về 'các công cụ âm thanh và mua sắm minh bạch', một chiến dịch thông tin của Quỹ Balan về Phần mềm Tự do Nguồn mở (FWIOO).

Dự án mua sắm đã bắt đầu vào tháng 10 và sẽ chạy trong 1 năm. Nhóm này hướng tới để nghiên cứu trong mua sắm công về IT, giám sát các trường hợp mua sắm và phổ biến các thông tin về các trải nghiệm mua sắm.

Trong một bức thư gửi cho FWIOO, Wilold Drozdz đã khen ngợi dự án này, nhóm bảo vệ nói trong một tuyên bố. Thứ trưởng viết rằng sáng kiến này, “được hướng vào việc mở rộng và giành lấy sự tinh thông, sẽ đưa ra sự hỗ trợ trong việc mua sắm một cách phù hợp và minh bạch các phần mềm và công cụ phần mềm, có giá trị và xứng đáng với sự hỗ trợ của chúng tôi”.

Drozdz khuyến cáo rằng nhóm này bao gồm một sự kiểm tra toàn quốc các khía cạnh về sử dụng và yêu cầu đối với các giải pháp IT trong các cơ quan hành chính nhà nước của Balan.

FWIOO đã được thành lập năm 2007. Nhóm bảo vệ này kể từ đó đã tổ chức một vài chiến dịch để khuyến khích sử dụng phần mềm tự do nguồn mở. Năm ngoái những người tình nguyện của nó đã viếng thăm 99 trường học tại 43 xã và thành phố, giới thiệu cho các nhân viên, giáo viên và học sinh đối với dạng phần mềm này. Nhóm này cũng thử nghiệm để tập hợp thông tin về các cơ quan hành chính nhà nước mà họ làm việc hoặc đang thử sử dụng phần mềm nguồn mở.

The undersecretary of Poland's Interior Ministry, Witold Drożdż on 2 December became the honorary patron of a project on 'sound and transparent procurement tools', an information campaign by the Polish Foundation on Open and Free Software (Fwioo).

Their procurement project started in October and will run for one year. The group aims to do research into public procurement of IT, monitor procurement cases and disseminate information about procurement practises.

In a letter to FWioo, Witold Drożdż complimented the project, the advocacy group said in a statement. The undersecretary writes that the initiative, "aimed at extending and gaining expertise, will offer help in the properly and transparently procuring of software and software tools, is valuable and worthy of our support."

Drożdż recommends that the group includes a nationwide examination of aspects of the use of and demand for IT solutions in Poland's public administrations.

Fwioo was founded in 2007. The advocacy group has since organised several campaigns to promote the use of free and open source software. Last year it's volunteers visited 99 schools in 43 villages and cities, introducing the staff, teachers and pupils to this type of software. The group also tries to gather information on public administrations that work with or are tyring out the use of open source.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.