Thứ Tư, 30 tháng 12, 2009

Nguồn mở làm rung chuyển năm 09, nhờ Google

Open source rocked 09, thanks to Google

By siliconindia news bureau

Sunday,27 December 2009, 23:15 hrs

Theo: http://www.siliconindia.com/shownews/Open_source_rocked_09_thanks_to_Google-nid-64114.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 27/12/2009

Lời người dịch: Google dù “chỉ sử dụng nguồn mở ở khắp mọi nơi” nhưng đã tạo ra được những nền tảng tuyệt vời như Android và hệ điều hành Chrome để thách thức sức mạnh của Microsoft và Apple. Sự thành công của Google “chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho nhiều hơn nữa các công ty đi theo nguồn mở vào năm sau”. Hy vọng đây cũng là bức thông điệp gửi tới các công ty công nghệ thông tin và viễn thông của Việt Nam nhân dịp năm cũ 2009 kết thúc, năm 2010 đang tới.

Bangalore: Kể từ gần 10 năm nay, các công ty đã biết tới những lợi ích của nguồn mở đối với việc kinh doanh. Ít công ty đã đi theo nhưng phần còn lại đã đứng tránh nó. với suy thoái kinh tế toàn cầu ép các công ty nghĩ lại các chiến lược, đã có một thứ mà đã thành động lực thúc đẩy các công ty nhất, đó là, việc Google chỉ sử dụng nguồn mở ở khắp mọi nơi.

Bất chấp những vụ bán hàng và lợi nhuận ấn tượng mà Red Hat và những công ty nguồn mở truyền thống khác đưa ra một cách thường xuyên ổn định, nền kinh tế này đã cần Google để đưa nguồn mở tới được mức độ khác, theo báo cáo của CNET.

Google đã từng tham gia với nguồn mở từ lâu và đã và đang thuê những lập trình viên sáng giá nhất về nguồn mở như Guido van Rossum và Gred Stain. Mà trong những năm gần đây, Google đã bắt đầu nắm lấy nguyền mở nghiêm túc hơn và đã tạo ra những nền tảng nguồn mở như Android, Chrome để thách thức sức mạnh của Microsoft và Apple.

Chiến lược này đang làm việc tuyệt vời tốt đối với Google. Google Android hiện đã được sử dụng bởi nhiều điện thoại thông minh và hệ điều hành Chrome đã tạo ra được tiếng vang. Coi việc tiền tệ hóa một cách thành công của doanh nghiệp nguồn mở này chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho nhiều hơn nữa các công ty đi theo nguồn mở vào năm sau.

Bangalore: Since almost 10 years, companies have known the benefits of adopting open source for business. Few have followed but the rest have stayed away from it. With the global economic slowdown forcing companies to rethink strategies, there has been one thing which has motivated companies the most, that is, Google extensively using open source.

Despite the impressive sales and profits that Red Hat and other traditional open-source companies consistently deliver, the industry needed Google to take open source to another level, reports CNET. Google has been involved with open source for a long time and has been hiring brightest open source developers like Guido van Rossum and Greg Stein. But in recent years, Google started taking Open source more seriously and created open source platforms like Android, Chrome to challenge the might of Microsoft and Apple.

This strategy is working perfectly fine for Google. Google Android is already been used by many smartphones and Chrome Operating system is already creating buzz. Seeing successfully monetization of the open source business will definitely inspire more companies to go open source next year.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.