Thứ Ba, 8 tháng 12, 2009

Northrop, các đồng nghiệp hình thành nhóm an ninh không gian mạng

Northrop, colleges form cybersecurity group

Published: 2009-12-02

Theo: http://www.securityfocus.com/brief/1043

Bài được đưa lên Internet ngày: 02/12/2009

Lời người dịch: Một liên minh giữa doanh nghiệp và các trường đại học được hình thành để nghiên cứu các vấn đề xung quanh an ninh không gian mạng của Mỹ. Liên minh này, có tên Liên minh Nghiên cứu An ninh Không gian mạng Northrop Grumman (NGCRC), cùng với Đại học Khoa học máy tính Massachusetts (MIT) và Phòng thí nghiệm Tình báo Nhân tạo (CSAIL), CyLab của Đại học Camegie Mellon và Trung tâm Giáo dục và Nghiên cứu trong An ninh và Bảo hiểm thông tin của Đại học Purdue (CERIAS). Nhóm này định tập trung vào những vấn đề khó khăn của an ninh không gian mạng, như thẩm quyền của các cuộc tấn công không gian mạng, việc đảm bảo an ninh cho hạ tầng sống còn và việc xác định các rủi ro trong dây chuyền cung ứng, nhóm này nói trong một tuyên bố.

Nhà thầu quân sự Northrop Grumman và 3 trường đại học đã công bố hôm thứ ba rằng họ có thể thành lập một liên minh nghiên cứu để tìm ra và phát triển các giải pháp cho những thách thức hiện nay về an ninh không gian mạng.

Liên minh này, có tên Liên minh Nghiên cứu An ninh Không gian mạng Northrop Grumman (NGCRC), cùng với Đại học Khoa học máy tính Massachusetts (MIT) và Phòng thí nghiệm Tình báo Nhân tạo (CSAIL), CyLab của Đại học Camegie Mellon và Trung tâm Giáo dục và Nghiên cứu trong An ninh và Bảo hiểm thông tin của Đại học Purdue (CERIAS). Nhóm này định tập trung vào những vấn đề khó khăn của an ninh không gian mạng, như thẩm quyền của các cuộc tấn công không gian mạng, việc đảm bảo an ninh cho hạ tầng sống còn và việc xác định các rủi ro trong dây chuyền cung ứng, nhóm này nói trong một tuyên bố.

“Chúng tôi có một bổn phận đối với các khách hàng của chúng tôi và đất nước của chúng tôi để đầu tư vào các công nghệ mới để đương đầu với mối đe dọa về an ninh không gian mạng”, Robert Brammer, giám đốc công nghệ của Northrop Grumman, nói trong một tuyên bố. “Liên minh này sẽ phục vụ để tổ chwucs một số cơ quan quan trọng của Mỹ để giúp gia tăng an ninh quốc gia trong không gian mạng”.

Mỹ đã đưa an ninh không gian mạng thành một ưu tiên về chính sách quốc gia vào năm nay, dù nó được thấy ít hành động kể từ tháng 5 khi chính quyền Obama đã công bố một sáng kiến để đảm bảo an ninh cho không gian mạng của quốc gia. Hồi tháng 6, Lầu 5 góc đã ký về việc tạo ra một Chỉ huy Không gian mạng của Mỹ mà nó sẽ được dẫn dắt bởi giám đốc của Cơ quan An ninh Quốc gia. Mỹ đã chưa phát triển được một học thuyết cho việc sử dụng vũ lực trong không gian mạng và cũng chưa xác định được những hành động nào có thể được coi là chiến tranh không gian mạng.

MIT, Purdue và nhóm nghiên cứu của Carnegie Mellon có tổng cộng khoảng 220 nhà nghiên cứu chủ chốt và các khoa và gần 700 sinh viên tốt nghiệp.

Defense contractor Northrop Grumman and three universities announced on Tuesday that they would form a research consortium to find and develop solutions to current cybersecurity challenges.

The alliance, dubbed the Northrop Grumman Cybersecurity Research Consortium (NGCRC), brings together the Massachusetts Institute of Technology's Computer Science and Artificial Intelligence Lab (CSAIL), Carnegie Mellon University's CyLab, and Purdue University's Center for Education and Research in Information Assurance and Security (CERIAS). The group intends to focus on difficult cybersecurity problems, such as the attribution of cyber attacks, securing critical infrastructure and identifying risks in the supply chain, the group said in a statement.

"We have an obligation to our clients and our nation to invest in new technologies to get ahead of the cybersecurity threat," Robert Brammer, chief technology officer for Northrop Grumman, said in a statement. "This consortium will server to organize some important U.S. organizations to help increase our nation's security in cyberspace."

The United States has made cybersecurity a national policy priority this year, albeit one that has seen little action since May when the Obama administration announced an initiative to secure the nation's cyberspace. In June, the Pentagon signed off on the creation of a U.S. Cyber Command that will be led by the director of the National Security Agency. The United States has not developed a straightforward doctrine for the use of force in cyberspace nor defined what actions would constitute cyberwarfare.

MIT, Purdue and Carnegie Mellon's research groups total some 220 faculty and principal investigators and nearly 700 graduate students.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.