Thứ Ba, 29 tháng 12, 2009

Schmidt được bổ nhiệm ông hoàng về an ninh không gian mạng của Obama

Schmidt named Obama cybersecurity czar

Months long wait finally over

By John LeydenGet more from this author

Posted in Security, 22nd December 2009 15:17 GMT

Lời người dịch: Sau nhiều tháng trì hoãn, bây giờ nước Mỹ đã chính thức có được ông hoàng về an ninh không gian mạng, người sẽ phải đối mặt với hàng đống khó khăn trước mắt để bảo vệ các hạ tầng chiến lược mang tính sống còn của nước Mỹ và xây dựng chiến lược về an ninh không gian mạng của Mỹ.

Howard Schmidt đã được khẳng định là ông hoàng về an ninh không gian mạng của Tổng thống Obama hôm thứ ba, khẳng định một điều tiên đoán trước đó bởi AP rằng vai trò còn bỏ trống từ lâu đã được điền đầy.

Schmidt là một cựu tư vấn về an ninh của Nhà Trắng thời George W. Bush với nghề nghiệp mở rộng tại eBay và Microsoft. Ông chắc chắn có các kỹ năng ngoại giao và hiểu biết kỹ thuật để hoàn thành vai trò này, nhưng sự lựa chọn của ông tới sau nhiều tháng dao động và không có hành động về chỉ định, làm dấy lên các câu hỏi về bản thân sự việc.

Ảnh: Howard Schmidt. tại hội nghị về an ninh thông tin gần đây tại Luân Đôn.

Obama đã công bố an ninh không gian mạng là một ưu tiên và đã ra lệnh cho một ban lãnh đạo xem xét lại 10 tháng trước. Melissa Hathaway, người đã khuyến cáo tạo ra một ông hoàng an ninh không gian mạng sau khi quản lý 2 tháng xem xét lại cho chính quyền Obama, đã từ chức như một tư vấn của Obama hồi tháng 8 sau khi đánh mất mối quan tâm của bà trước đó để trở thành giám đốc an ninh không gian mạng của Nhà Trắng.

Chậm trễ trong việc bổ nhiệm một người điều phối an ninh không gian mạng, cùng với những đồn đoán rằng các ứng viên khác - bao gồm cả Scott Charney của Microsoft và Tom Davis của Quốc hội - đã làm hỏng công việc này, làm gia tăng cảm tưởng rằng vai trò này có thể đi với trách nhiệm nhưng không có quyền lực. Đối với một thứ, giám đốc an ninh không gian mạng sẽ có bổn phận để báo cáo cho cả Hội đồng An ninh Quốc gia và Hội đồng Kinh tế Quốc gia.

Schmidt đối mặt với hàng đống vấn đề, bao gồm việc thành lập một chiến lược cập nhật cho việc bảo vệ các hạ tầng quốc gia sống còn (các tiện ích, giao thông, ngân hàng) khỏi các cuộc tấn công tin tặc, cũng như một kế hoạch cho việc nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về những rủi ro như các phần mềm dọa nạt và phishing. Ông sẽ phải thương thảo với một bãi mìn chính trị để mọi thứ được thực hiện, không ít hơn vì vài cơ quan (bao gồm cả Lầu 5 góc và Bộ An ninh Quốc nội) đang ganh đua cho hiện trạng bản alpha trong việc xác định chiến lược an ninh không gian mạng của liên bang.

Tuyên bố của Nhà Trắng chỉ định Schmidt có thể thấy ở đây.

Howard Schmidt was confirmed as President Obama's cybersecurity czar on Tuesday, confirming an earlier prediction by AP that the long vacant role was about to be filled.

Schmidt is a former White House security advisor to George W. Bush with extensive career spells at eBay and Microsoft. He certainly has the diplomatic skills and technical knowledge to fulfill the role, but his selection comes after months of dithering and inaction on an appointment, raising questions of its own.

Obama declared cyber security a priority and ordered a broad review ten months ago. Melissa Hathaway, who recommended the creation of a cybersecurity czar after running the two month review for the Obama administration, resigned as an Obama advisor back in August after losing her earlier interest in becoming White House cybersecurity chief.

Delays in naming a cybersecurity coordinator, together with speculation that other candidates - including Microsoft's Scott Charney and Congressman Tom Davis - had turned down the job, increased the feeling that the role would come with responsibility but no power. For one thing, the cybersecurity chief will be obliged to report to both the National Security Council and the National Economic Council.

Schmidt faces a huge swathe of problems, including formulating an updated strategy for defending critical national infrastructure (utilities, transport, banking etc.) from hacking attacks, as well as a plan for raising consumer awareness about risks such as scareware and phishing. He will have to negotiate a political minefield to get anything done, not least because several agencies (including the Pentagon and Department of Homeland Security) are vying for alpha male status in defining federal cybersecurity strategy.

A White House statement on Schmidt's appointment can be found here. ®

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.