Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2009

FBI điều tra vụ thâm nhập vào Citibank

FBI Probes Hack at Citibank

DECEMBER 22, 2009

Băng nhóm tội phạm không gian mạng của Nga bị nghi ngờ ăn cắp hàng chục triệu USD; Ngân hàng từ chối lỗ hổng.

Russian Cyber Gang Suspected of Stealing Tens of Millions; Bank Denies Breach

BY SIOBHAN GORMAN AND EVAN PEREZ

Theo: http://online.wsj.com/article/SB126145280820801177.html?mod=rss_Today%27s_Most_Popular#articleTabs%3Darticle

Bài được đưa lên Internet ngày: 22/12/2009

Lời người dịch: Trên blog này đã có nhiều bài nói về tình trạng các doanh nghiệp bị ăn cắp nhiều chục triệu USD thông qua các tài khoản của họ ở ngân hàng như ở đâyở đây. Còn với bài viết này, thì FBI vừa phát hiện ra và đang điều tra vụ ăn trộm nhiều chục triệu USD tại Citibank. Một cảnh báo cho các ngân hàng tại Việt Nam về an ninh các hệ thống công nghệ thông tin của mình.

Cục Tình báo Liên bang FBI đang điều tra một lỗ hổng về an ninh máy tính đánh vào Citigroup Inc. mà nó đã gây ra trong một vụ ăn trộm hàng chục triệu USD bởi những tin tặc máy tính mà chúng dường như có liên quan tới một băng nhóm tội phạm không gian mạng của Nga, theo các quan chức chính phủ.

Cuộc tấn công này có mục đích vào phần phụ trợ của Citibank của nhóm Citigroup, mà nó bao gồm cả ngân hàng bán lẻ Bắc Mỹ của nó và các doanh nghiệp khác. Còn chưa thể biết liệu bọn trộm đã truy cập vào dược các hệ thống của Citibank một cách trực tiếp hay thông qua các bên thứ ba.

Cuộc tấn công này nhấn mạnh thêm sự mập mờ của những đường biên giữa những mối đe dọa về an ninh quốc gia và tội phạm trong không gian mạng. Các tin tặc cũng đã tấn công 2 thực thể khác, ít nhất một trong số đó...

Video về việc này xem ở đây.

The Federal Bureau of Investigation is probing a computer-security breach targeting Citigroup Inc. that resulted in a theft of tens of millions of dollars by computer hackers who appear linked to a Russian cyber gang, according to government officials.

The attack took aim at Citigroup's Citibank subsidiary, which includes its North American retail bank and other businesses. It couldn't be learned whether the thieves gained access to Citibank's systems directly or through third parties.

The attack underscores the blurring of lines between criminal and national-security threats in cyber space. Hackers also assaulted two other entities, at least one of them …

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.