Chủ Nhật, 5 tháng 9, 2010

Nguồn mở vì nước Mỹ đo tính mở và minh bạch trong các cơ quan chính phủ liên bang Mỹ

Open Source for America to Measure Openness and Transparency Across U.S. Federal Government Agencies

Theo: http://opensourceforamerica.org/open-gov-study

Bài được đưa lên Internet ngày: 08/06/2010

Lời người dịch: Tổ chức Nguồn Mở vì nước Mỹ (OSFA) đỡ đầu cho một nghiên cứu về tính mở trong các cơ quan của chính phủ Mỹ, hưởng ứng Chỉ thị về Chính phủ Mở của Tổng thống Mỹ Obama, nhấn mạnh tới sự minh bạch, sự tham gia và sự hợp tác. “Các yếu tố mà OSFA sẽ đánh giá bao gồm các qui trình về Tự do của Luật Thông tin, truy cập công khai tới các tài liệu của các cơ quan, sử dụng các công cụ trực tuyến cho sự tham gia công khai, và các thủ tục mua sắm công nghệ, và những thứ khác. Các đại diện của các cơ quan từ Nhóm Làm việc về Chính phủ Mở của chính quyền mới sẽ được mời tham gia trong nghiên cứu này”. Không rõ ở Việt Nam đã có đề tài nghiên cứu nào dạng như thế này được thực hiện chưa nhỉ? Hay chúng ta không cần tính mở và sự minh bạch trong các cơ quan chính phủ nhỉ???

Nguồn Mở vì nước Mỹ công bố Nghiên cứu về Tính mở nhân kỷ niệm 6 tháng Chỉ thị Chính phủ Mở của Chính quyền Obama.

Wasshington, D.C. - Ngày 08/06/2010 - Nguồn Mở vì nước Mỹ (OSFA), một tổ chức của các lãnh đạo giới công nghiệp công nghệ, các tổ chức phi chính phủ và các đơn vị hàn lâm và nghiên cứu thúc đẩy việc sử dụng các công nghệ nguồn mở trong chính phủ liên bang Mỹ, đã công bố hôm nay sự đỡ đầu của mình đối với một nghiên cứu để đo đếm tính mở trong chính phủ. Nghiên cứu này, mà được đặt lịch sẽ được đưa ra trong Quý III năm tài chính 2010, sẽ đánh giá tính mở và minh bạch khắp các cơ quan liên bang và sẽ đạt cực điểm trong một báo cáo chỉ ra mức độ đối với mỗi cơ quan liên bang dựa trên sự minh bạch, sự tham gia và sự hợp tác của cơ quan nhà nước. Xem OpenSourceforAmerica.org để có thêm thông tin về nghiên cứu và tổ chức này.

Chính quyền Obama đã nhấn mạnh nhu cầu cho sự minh bạch lớn hơn của chính phủ. Tổng thống Obama đã đưa ra một biên bản ghi nhớ về sự minh bạch và tính mở vào ngày hôm sau khi ông lên nắm quyền và Chính quyền đã thực hiện nhiều bước đi vài tháng qua để tiếp tục xung lượng của mình trong việc tạo ra một chính phủ mở. Ngày hôm nay đánh dấu kỷ niệm 6 tháng Chỉ thị Chính phủ Mở, chỉ đường cho các bộ và các cơ quan hoạt động thực hiện các hành động cụ thể để triển khai các nguyên tắc về tính minh bạch, sự tham gia và sự hợp tác.

“Nguồn Mở vì nước Mỹ hoan hô và ủng hộ những nỗ lực của Chính quyền cam kết với các công dân theo tinh thần của sự minh bạch, sự tham gia và sự hợp tác”, Tom Rabo, phó chủ tịch điều hành các công việc doanh nghiệp tại Red Hat, và là một thành viên của ban chỉ đạo OSFA, nói. “Khi Tổng thống chỉ thị một sự cam đoan lớn như vậy, thì các cơ quan hưởng lợi từ sự rà soát lại từ bên ngoài và chúng tôi vinh hạnh được giúp họ đo đếm sự tiến bộ của họ hướng tới các mục tiêu về tính mở”.

Open Source for America Announces Openness Study on Six-Month Anniversary of the Obama Administration's Open Government Directive

Washington, D.C. – June 8, 2010 – Open Source for America (OSFA), an organization of technology industry leaders, non-government associations and academic and research institutions promoting the use of open source technologies in the U.S. Federal government, announced today its sponsorship of a study to measure openness in government. The study, which is scheduled to be released in Q3FY2010, will gauge openness and transparency across federal agencies and will culminate in a report card assigning a grade to each federal agency based on its public transparency, participation and collaboration. Visit OpenSourceforAmerica.org for more information about the study and the organization.

The Obama Administration has emphasized the need for greater government transparency. President Obama issued a transparency and openness memo the day after he took office and the Administration has taken many steps over the past several months to continue its momentum in creating an open government. Today marks the six-month anniversary of the Open Government Directive, directing executive departments and agencies to take specific actions to implement principles of transparency, participation and collaboration.

Open Source for America applauds and supports the Administration's efforts to engage citizens in a spirit of transparency, participation and collaboration,” stated Tom Rabon, executive vice president, Corporate Affairs at Red Hat, Inc. and a member of the OSFA steering committee. “When the President directs such a massive undertaking, agencies benefit from outside review and we're happy to help them measure their progress toward openness objectives.”

Nghiên cứu này sẽ được thực hiện bởi những chuyên gia trong OSFA. Các chuyên gia này sẽ coi số lượng các yếu tố có liên quan tới sự truy cập và sự minh bạch được xác định bởi các thành viên của OSFA và cộng đồng nói chung như những chỉ số chủ chốt của tính mở. Các yếu tố mà OSFA sẽ đánh giá bao gồm các qui trình về Tự do của Luật Thông tin, truy cập công khai tới các tài liệu của các cơ quan, sử dụng các công cụ trực tuyến cho sự tham gia công khai, và các thủ tục mua sắm công nghệ, và những thứ khác. Các đại diện của các cơ quan từ Nhóm Làm việc về Chính phủ Mở của chính quyền mới sẽ được mời tham gia trong nghiên cứu này.

Chính phủ Mở có thể tạo đòn bẩy cho đổi mới sáng tạo bằng việc thúc đẩy tính trách nhiệm và mời các quan điểm của các công dân”, Rabon tiếp tục “Các công dân hầu hết được trang bị khi chính phủ của họ loại bỏ những rào cản cho sự tham gia. Theo tinh thần đó, OSFA đã mở các tiêu chí nghiên cứu đối với công chúng thông qua một mô hình sản xuất giải quyết vấn đề phân tán trực tuyến được gọi là nguồn đám đông” (crowd sourcing).

Giống như nguồn mở, chính phủ mở khuyến khích đổi mới sáng tạo, thúc đẩy tính trách nhiệm, và mởi các công dân tham gia”, Jim Harper của WasshingtonWatch.com, nói. “Sự minh bạch là cơ bản đối với điều này. Bằng việc đo đếm những nỗ lực về sự minh bạch của các cơ quan và khả năng của họ để hợp tác với công chúng, chúng tôi có thể tưởng thưởng cho các cơ quan mà họ hiểu được điều đó có sức mạnh như thế nào”.

Mục tiêu của OSFA với nỗ lực báo cáo này là để đưa ra đòn bẩy để phát triển và thúc đẩy các công cụ trực tuyến và mô hình giải quyết vấn đề một cách phân tán để đo đếm một cách có hiệu quả sự áp dụng các công nghệ nguồn mở trong chính phủ liên bang Mỹ.

Để tham gia OSFA và giúp xây dựng sự hỗ trợ cho sử dụng các công nghệ mở, hãy viếng thăm website của OSFA tại OpenSourceforAmerica.org.

The study will be conducted by experts from within OSFA. These experts will consider a number of factors relating to access and transparency identified by OSFA members and the community at large as key indicators of openness. Factors OSFA will evaluate include Freedom of Information Act processes, public access to agency documents, use of online public participation tools, and technology procurement procedures, among others. Agency representatives from the Administration's newly formed Open Government Working Group will be invited to participate in the study.

Open government can incentivize innovation by promoting accountability and inviting citizen perspectives,” continued Rabon “Citizens are most empowered when their government removes barriers to participation. In that spirit, OSFA has opened the study criteria to the public via an online distributed problem-solving production model called crowd sourcing.”

Like open source, open government encourages innovation, promotes accountability, and invites citizen participation,” said Jim Harper of WashingtonWatch.com. “Transparency is essential to this. By measuring agencies' transparency efforts and their ability to collaborate with the public, we can reward those agencies who understand how powerful that can be.”

OSFA's goal with this report card effort is to provide the incentive to develop and leverage online tools and the distributed problem-solving model to effectively measure the adoption of open source technologies within the U.S. Federal government.

To join OSFA and help build support for the use of open source technologies, visit the OSFA website at www.opensourceforamerica.org.

Về Nguồn Mở vì nước Mỹ

Nguồn Mở vì nước Mỹ (OSFA) là một tổ chức của các lãnh đạo nền công nghiệp công nghệ, các hội phi chính phủ và các đơn vị hàn lâm và nghiên cứu chuyên bảo vệ cho việc sử dụng phần mềm nguồn mở trong chính phủ liên bang Mỹ. Sự tham gia vào Nguồn Mở vì nước Mỹ là mở cho bất kỳ cá nhân hoặc thực thế nào ký cam kết với nhiệm vụ của chiến dịch này tại www.opensourceforamerica.org.

Liên hệ về phương tiện truyền thông báo chí:

Stephanie Wonderlick

SpeakerBox Communications

703-287-7819

press@opensourceforamerica.org

About Open Source for America

Open Source for America (OSFA) is an organization of technology industry leaders, non-government associations and academic and research institutions dedicated to advocating the use of open source software in the U.S. Federal government. Participation in Open Source for America is open to any individual or entity signing the campaign's mission pledge at: www.opensourceforamerica.org.

Media Contact:

Stephanie Wonderlick

SpeakerBox Communications

703-287-7819
press@opensourceforamerica.org

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.