Thứ Tư, 1 tháng 9, 2010

Matterhorn: Công cụ ghi bài giảng bằng nguồn mở

Matterhorn: Open source lecture recording tool

23 August 2010, 10:26

Theo: http://www.h-online.com/open/news/item/Matterhorn-Open-source-lecture-recording-tool-1063304.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 23/08/2010

Lời người dịch: 13 cơ quan tại Mỹ và châu Âu hợp tác trong dự án Opencast với công việc phát triển nhiều được thực hiện tại Đại học California Berkeley, ETH Zurich, Đại học Osnabrück và Đại học Saskatchewan, sau hơn 1 năm đã tung ra trình ghi bài giảng nguồn mở Matterhorn 1.0, mà nó có thể được sử dụng để chộp các hình ảnh được kiểm soát theo thời gian từ một vài máy ảnh cũng như màn hình máy tính của người giảng, phân loại tư liệu trong các cổng video, các nền tảng dạy học hoặc các phương tiện lưu trữ dữ liệu cho việc soạn sửa các tư liệu đó...

Sau hơn 1 năm nghiên cứu và phát triển, dự án Opencast theo sự đỡ đầu của Đại học California Berkeley đã trình bày hệ thống ghi bài giảng Matterhorn 1.0. Trung tâm quản lý thông tin và dạy học ảo (virtUOS) của Đức tại Đại học Osnabrück là một người đóng góp chính cho việc này.

Phần mềm tự do nguồn mở này có thể được sử dụng để chộp các hình ảnh được kiểm soát theo thời gian từ một vài máy ảnh cũng như màn hình máy tính của người giảng. Hệ thống phân loại tư liệu trong các cổng video, các nền tảng dạy học hoặc các phương tiện lưu trữ dữ liệu cho việc soạn sửa.

Được phát triển chủ yếu bởi đội của Osnabrück, trình chơi video cho phép người sử dụng di chuyển, sửa và tìm các tư liệu được ghi. Theo virtUOS thì trình chơi này hỗ trợ các thiết lập cho người khuyết tật, mà đặc biệt giúp các sinh viên mà có vấn đề dự giảng vì khuyết tật vật lý. Matterhorn hỗ trợ một loạt các định dạng video và cho phép những phân tích mở rộng của tư liệu được chộp. Nếu được yêu cầu thì tải xử lý có thể được chia sẻ qua nhiều máy tính.

13 cơ quan tại Mỹ và châu Âu hợp tác trong dự án Opencast này. Công việc phát triển nhiều được thực hiện tại Đại học California Berkeley, ETH Zurich, Đại học Osnabrück và Đại học Saskatchewan.

After more than a year of research and development, the Opencast project under the patronage of the University of California Berkeley has presented the Matterhorn 1.0 lecture recording system. The German (virtUOS) Centre for Information Management and Virtual Teaching at the University of Osnabrück was a major contributor to this undertaking.

The free open source software can be used to capture time-controlled images from several cameras as well as the lecturer's computer screen. The system sorts the material into video portals, learning platforms or data storage media for editing.

Developed mainly by the Osnabrück team, the video player allows users to navigate, edit and search the recorded material. According to virtUOS the player supports accessibility settings, which particularly help students who have trouble attending lectures due to physical disabilities. Matterhorn supports various video formats and allows extensive analyses of the captured material. If required the processing load can be shared across multiple computers.

Thirteen US and European institutions cooperate on the Opencast project. The bulk of the development work is done at the University of California Berkeley, the ETH Zurich, the University of Osnabrück and the University of Saskatchewan.

(djwm)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.