Chủ Nhật, 12 tháng 9, 2010

Quảng cáo của Microsoft cảnh báo về 'sự khóa trói' vào VMware

Microsoft ad warns of VMware 'lock-in'

Meanwhile, VMware CEO says operating systems will be less important in the future

Written by Dave Bailey

Computing, 01 Sep 2010

Theo: http://www.computing.co.uk/computing/news/2269020/microsoft-ad-warns-vmware-lock

Bài được đưa lên Internet ngày: 01/09/2010

Lời người dịch: Lời qua tiếng lại giữa Microsoft và VMware về ĐTĐM. Điều lạ là Microsoft, vốn nổi tiếng về các công nghệ sở hữu độc quyền chuyên khóa trói người sử dụng vào nhà cung cấp, lại là người lớn tiếng chỉ trích sự khóa trói vào nhà cung cấp mà ĐTĐM của VMware cung cấp cho các khách hàng bằng những hợp đồng kéo dài 3 năm. Giám đốc điều hành của VMware còn cho rằng “Trong khi OS sẽ không biến mất, thì nó sẽ trở nên chỉ là một trong vài thành phần mà sẽ phù hợp trong một khái niệm rộng lớn hơn”. Khi thảo luận các khung và ngôn ngữ lập trình mới mà có thể được sử dụng trong đám mây, Maritz đã nhắc tới công nghệ Spring của riêng VMware và Ruby on Rail, nhưng đã bỏ qua không nhắc tới khung công việc .NET của Microsoft.

Cuộc chiến để trở thành nhà cung cấp điện toán đám mây (ĐTĐM) hàng đầu đã chuyển nên ác điểu ngày hôm qua sau khi người khổng lồ phần mềm Microsoft đã cảnh báo các khách hàng của VMware về những mối nguy hiểm bị 'khóa trói' vào công nghệ ảo hóa của VMware.

Lời cảnh báo được thực hiện trong một bức thư được xuất bản như một quảng cáo toàn trang trên tờ USA Today, và được ký bên dưới bởi phó chủ tịch về quản lý và an ninh Brad Anderson, đã được xuất bản sáng hôm qua để trùng khớp với việc mở hội nghị VMworld của VMware tại San Francisco.

“VMware đang yêu cầu nhiều người trong số các bạn ký những thỏa thuận giấy phép 3 năm cho những dự án ảo hóa của bạn”, thư của Anderson viết.

“Tuy nhiên, việc ký cho một cam kết ảo hóa 3 năm có thể khóa trói bạn vào một hợp đồng với một nhà cung cấp mà không thể cung cấp cho các bạn với sự rộng rãi của công nghệ, tính mềm dẻo hoặc phạm vi mà bạn sẽ cần để xây dựng một môi trường ĐTĐM hoàn chỉnh”. nó tiếp tục.

Anderson bổ sung: “Nếu bạn đang đánh giá một thỏa thuận cấp phép mới với VMware, thì hãy nói cho chúng tôi trước. Bạn sẽ không có gì để mất và thu được nhiều”.

Mặc dù giám đốc điều hành Paul Maritz của VMware không nhắc tới quảng cáo của Microsoft trong bài phát biểu chính tại VMworld, thì ông dường như sẽ tấn công Microsoft khi ông nói rằng các hệ điều hành trở nên ít quan trọng hơn.

Bình luận về việc thay đổi vai trò của hệ điều hành trong ĐTĐM, Maritz nói: “Hệ điều hành (OS) truyền thống có 2 chức năng, một là để phối hợp các phần cứng, và hai là để cung cấp các dịch vụ được ảo hóa cho các ứng dụng”.

The battle to become the leading cloud computing vendor turned nasty yesterday after software giant Microsoft warned VMware customers about the dangers of being 'locked into' VMware's virtualisation technology.

The warning made in a letter published as a full-page advertisement in USAToday, and undersigned by management and security VP Brad Anderson, was published yesterday morning to coincide with the opening of VMware's VMworld conference in San Francisco.

"VMware is asking many of you to sign three-year license agreements for your virtualisation projects," reads Anderson's letter.

"[However,] signing up for a three-year virtualisation commitment may lock you into a contract with a vendor that cannot provide you with the breadth of technology, flexibility or scale that you'll need to build a complete cloud computing environment," it continued.

Anderson added: "If you're evaluating a new licensing agreement with VMware, talk to us first. You'll have nothing to lose and plenty to gain."

Although VMWare chief executive Paul Maritz didn't mention Microsoft's ad in his keynote address at VMworld, he did seem to be attacking Microsoft when he said that operating systems were becoming less important.

Commenting on the changing role of the operating system in cloud computing, Maritz said: "The traditional operating system (OS) has two functions, one to orchestrate the hardware, and the other to provide abstracted services to applications."

Tuy nhiên, ông đã tranh luận rằng bên trong một môi trường đám mây, sự phối hợp của phần cứng đã được triển khai bằng lớp ảo hóa trong khi sự cung cấp dịch vụ của các ứng dụng có thể được triển khai bằng một số các khung công việc và ngôn ngữ lập trình mới cần thiết để lập trình các ứng dụng trong đám mây.

“Trong khi OS sẽ không biến mất, thì nó sẽ trở nên chỉ là một trong vài thành phần mà sẽ phù hợp trong một khái niệm rộng lớn hơn”, Maritz nói.

Khi thảo luận các khung và ngôn ngữ lập trình mới mà có thể được sử dụng trong đám mây, Maritz đã nhắc tới công nghệ Spring của riêng VMware và Ruby on Rail, nhưng đã bỏ qua không nhắc tới khung công việc .NET của Microsoft.

Cũng tại sự kiện này, VMware đã công bố rằng trước đó đã đặt tên Dự án Redwood, gói công cụ quản lý và tự động hóa của VMware cho việc tích hợp các môi trường đảm mây riêng và công cộng, có thể được gọi là vCloud Director.

VMware App bảo vệ chống lại những mối đe dọa về an ninh dựa trên mạng, vShield Edg ảo hóa các dịch vụ như các tường lửa và các bộ cân bằng tải, và vShield Endpoit loại bỏ các tải dịch vụ chống phần mềm độc hại để chuyên tâm cho các máy ảo.

Giám đốc điều hành Steve Ballmer của Microsoft nói ông đã đánh cược Microsoft vào ĐTĐM, trong một địa chỉ được phân phối đầu năm nay tại Đại học Wasshington.

However, he argued that within a cloud environment, hardware orchestration was being carried out by the virtualisation layer while the application service provision would be carried out by some of the new frameworks and programming languages needed to code applications in the cloud.

"While the OS is not going to disappear, it'll become just one of several components that will fit into the broader view," said Maritz.

When discussing the new frameworks and programming languages that can be used in the cloud, Maritz mentioned VMware's own Spring technology and Ruby on Rails, but neglected to mention Microsoft's .NET framework.

Also at the event, VMware announced that the previously named Project Redwood, VMware's automation and management tool package for integrating private and public cloud environments, would be called vCloud Director.

VMware also launched three vShield security packages aimed at private or hybrid cloud computing platforms.

VShield App protects against network-based security threats, vShield Edge virtualises edge services like firewalls and load balancers, and vShield Endpoint offloads anti-malware services to dedicated virtual machines.

Microsoft chief executive Steve Ballmer said he was betting Microsoft on cloud computing, in an address delivered earlier this year at the University of Washington.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.