Thứ Tư, 15 tháng 9, 2010

Số lượng các virus mới của máy tính cao kỷ lục

Number of new computer viruses at record high

Người sử dụng mạng xã hội là những mục tiêu ưu thích cua bọn tội phạm không gian mạng

Social network users are cyber criminals' favourite targets

Bochum (Germany), 09. September 2010

Theo: http://www.gdata-software.com/about-g-data/press-centre/news/news-details/article/1760-number-of-new-computer-viruses.ht

Bài được đưa lên Internet ngày: 09/09/2010

Lời người dịch: Đáng kinh ngạc về số lượng các chương trình phần mềm độc hại mới trong khoảng thời gian 6 tháng đầu năm 2010 là 1,017,208, trong đó 99,4% - tương đương với 1,011,104 chương trình phần mềm độc hại mới - là được viết cho hệ điều hành Windows. Không rõ, các chương trình phần mềm chống virus còn có ý nghĩa gì nữa không, hay chỉ đơn giản là những sản phẩm bịp người sử dụng để lấy tiền???

Most of us use internet-based social networks such as Facebook or LinkedIn. However, this enormous popularity also attracts cyber criminals, who in turn are using such networks to attack us. The perpetrators use purpose made computer viruses to gain access to personal data of network users. But apart from this, G Data has noted a general increase in malware this year: the number of new computer viruses has already reached a new record for the first half of 2010, with 1,017,208 malware programs. This represents an increase of 50 percent compared to last year. Experts at G Data SecurityLabs are predicting a record total of over two million new malware programs for 2010 as a whole.

"The current numbers are alarming. The malware industry has published nearly four new viruses per minute in the first half of the year. We expect the two million barrier to be broken in the second half of the year,” says Eddy Willems, G Data’s Security Evangelist.Attackers are targeting social networks and their members. These are especially profitable targets because of their high number and their interlinked nature. Security vulnerabilities and reoccurring data leaks are making things even easier for criminals.”

Hầu hết chúng ta sử dụng các mạng xã hội dựa trên Internet như Facebook hoặc LinkedIn. Tuy nhiên, sự phổ biến khổng lồ này cũng lôi cuốn bọn tội phạm không gian mạng, những kẻ tới lượt mình đang sử dụng những mạng như vậy để tấn công chúng ta. Những thủ phạm sử dụng các virus máy tính được làm ra có mục đích để giành lấy sự truy cập tới các dữ liệu cá nhân của những người sử dụng mạng. Ngoài điều này, G Data đã lưu ý một sự gia tăng chung vào đầu năm 2010, với 1,017,208 chương trình phần mềm độc hại. Điều này thể hiện một sự gia tăng tới 50% so với năm ngoái. Các chuyên gia tại Phòng thí nghiệm An ninh Dữ liệu của G (G Data Security Labs) dự đoán một kỷ lục tổng cộng trên 2 triệu chương trình phần mềm độc hại mới cho toàn bộ năm 2010.

Số lượng hiện hành là đáng báo động. Nền công nghiệp phần mềm độc hại đã xuất bản ra gần như 4 virus mới trong vòng 1 phút vào nửa đầu năm nay. Chúng tôi dự đoán ngưỡng 2 triệu virus sẽ bị phá vỡ trong nửa cuối năm nay”, Eddy Willems, người truyền bá về an ninh của G Data, nói. “Những kẻ tấn công đang nhằm vào các mạng xã hội và các thành viên của chúng. Đặc biệt là các mục tiêu có khả năng kiếm lợi nhuận vì số lượng lớn của chúng và vì bản chất tự nhiêm được liên kết với nhau của chúng. Những chỗ bị tổn thương về an ninh và những rò rỉ về dữ liệu xảy ra thường xuyên đang làm cho mọi thứ thậm chí còn dễ dàng hơn đối với bọn tội phạm”.

Phần mềm độc hại cho Windows đứng số 1 không thể chối cãi được

Những người sử dụng Windows vẫn là mục tiêu số 1: 99,4% tất cả các phần mềm độc hại mới trong nửa đầu năm 2010 đã được viết cho hệ điều hành này của Microsoft. Phần 0,6% là cho các hệ điều hành khác bao gồm Unix hoặc các công nghệ Java.

Với 1,017,208 chương trình phần mềm độc hại mới trong nửa đầu năm 2010, các chuyên gia của G Data đã tính nhiều virus mới hơn bao giờ hết trước đó trong khoảng thời gian 6 tháng. Vào cuối tháng 06/2010, G Data đã thấy nhiều mối đe dọa mới hơn so với năm ngoái vào cuối tháng 09.

Vẫn như trước đây, các ngựa Trojan áp đảo 5 chủng loại phần mềm độc hại, với một thị phần là 42.6%. Một phần lớn của chủng loại này được làm bởi những chương trình chống virus giả mạo và các phần mềm ngẫu nhiên. Phần mềm độc hại như những thứ được tải về và thả vào vẫn đứng ở vị trí thứ 2 với thị phần là 20.3%

Trong 6 tháng qua nhiều dạng phần mềm gián điệp mới đã xuất hiện. Nhiều phần mềm này là một phần của các trojan hoặc ghi nhật ký các khóa của ngân hàng. Phần mềm gián điệp là chủng loại gia tăng lớn nhất trong số các chủng loại. Vị trí cuối cùng trong 5 vị trí dẫn đầu là các sâu, với 53,609 chương trình phần mềm độc hại.

Malware for Windows the undisputed number 1

Windows users are still the number one target: 99.4 percent of all new malware of the first half of this year was written for Microsoft’s operating system. The other 0.6% targeted systems that contain e.g. Unix or Java technologies.

With 1,017,208 new malware programs in the first half of 2010, G Data experts counted more new virus than ever before in a six month period. At the end of June 2010, G Data had found as many new threats as last year at the end of September.

As before, Trojan horses dominate the top 5 malware categories, with a share of 42.6%. A big part of this category is made up by bogus antivirus programs and ransomware. Malware such as downloaders and droppers retain second place with a steady share of 20.3%.

In the past six months many types of new spyware have appeared. Many of these are part of banking trojans or keyloggers. Spyware is the biggest growing of all malware categories. Spyware enables attackers to steal access data, for instance to social networks.

The proportion of backdoors has dropped in comparison to the last half of 2009, coming in fourth place with 12%. Cyber criminals use such viruses to gain remote access to computers. Last place in the top 5 goes to worms, with 53,609 malware programs.

Dự đoán

Cơn lũ các phần mềm độc hại mới sẽ tiếp tục gia tăng. Các chuyên gia của G Data Security Labs dự đoán hơn 2 triệu virus mới của máy tính sẽ được phát hiện vào cuối năm nay. Trong tương lai, các mạng xã hội và những người sử dụng chúng sẽ bị lạm dụng thậm chí nhiều hơn nữa đối với các mục đích tội phạm so với trước đây. Những kẻ tấn công đang ngày càng xem xét tới những giải pháp thay thế cho Windows, như các dẫn xuất của Unix và Java.

Thông tin chi tiết, các xu hướng và một sự tổng kết những kết quả và các con số đáng kể nhất có thể thấy trong “Báo cáo về phần mềm độc hại của G Data - báo cáo nửa năm cho giai đoạn 01-06/2010”.

Forecast
The flood of new malware will continue to increase. Experts at G Data SecurityLabs expect over two million new computer viruses will have been discovered by the end of the year. In the future, social networks and their users will be abused even more for criminal purposes than before. Attackers are increasingly looking at alternatives to Windows, such as Unix derivatives and Java.

Detailed information, trends and a summary of the most significant results and figures can be found in the G Data Malware Report - half-year report for January to June 2010”.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.