Thứ Tư, 8 tháng 9, 2010

Các mẹo bảo vệ chống phần mềm độc hại cho người sử dụng mạng xã hội

Malware protection tips for social media users

Posted on 31.08.2010

Theo: http://www.net-security.org/malware_news.php?id=1449

Bài được đưa lên Internet ngày: 31/08/2010

Lời người dịch: 5 khuyến cáo cần thiết mà bất kỳ ai sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Twitter, MySpace, LinkedIn... cần phải biết để tránh các mối đe dọa của phần mềm độc hại.

Facebook, Twitter, MySpace, LinkedIn... danh sách các site xã hội mà mọi người sử dụng hầu như hàng ngày dường như đang gia tăng theo cấp số mũ. Mặc dù những nơi này có thể là các pháo đài của tự do ngôn luận, suy nghĩ hợp tác và những điểm đến tuyệt vời để pha trộn và đan xen với bạn bè và gia đình, thì chúng cũng là những điểm nóng nơi mà những mối đe dọa phần mềm độc hại lan truyền như cơn cháy.

Facebook, Twitter, MySpace, LinkedIn... the list of social media sites people use almost daily seems to grow exponentially. Although these places may be bastions of free speech, collaborative thought and great destinations to mix and mingle with friends and family, they're also hotspots where malware threats spread like wildfire.


Nhiều trong số các site phương tiện xã hội, tất nhiên, đang làm việc cần cù để dừng các mối đe dọa phần mềm độc hại trước khi họ tung ra, nhưng những virus và phần mềm gián điệp thường đặt vào không gian mạng và bắt đầu tấn công các máy tính của người sử dụng trước khi những site này còn được biết tới và tồn tại.

Có những cách thức để gia tăng an ninh web và tự bảo vệ khỏi một dãy rộng các mối đe dọa mà không tạo nên những thay đổi khổng lồ tới các cách mà bạn sử dụng các phương tiện xã hội. Webroot đưa ra những thứ sau đây:

  • Không chấp nhận “các yêu cầu của bạn bè” từ những người mà bạn không biết. Những yêu cầu này có thể chứa các liên kết tới sự khởi phát phần mềm độc hại và cho phép các tin tặc truy cập tới máy tính của bạn.

  • Cài đặt phần mềm chống virus mà đưa ra sự bảo vệ chống virus theo thời gian thực.

  • Báo cáo về những thư điện tử nghi ngờ được cho là được gửi từ site phương tiện xã hội tới những người sở hữu và quản trị site đó.

  • Theo dõi những thư điện tử hoặc đường liên kết lạ dường như là từ các bạn bè. Tránh các cạm bẫy đối với sự quá tin tưởng. Dù bạn có thể có được phần mềm chống gián điệp hoặc phần mềm chống virus tốt nhất, thì không có gì đảm bảo giúp người sử dụng tránh được các mối đe dọa của phần mềm độc hại thông qua các phương tiện xã hội như theo ý nghĩa chung - và làm cho các quyết định thận trọng về sử dụng trực tuyến của riêng họ.

  • Chọn một mật khẩu một cách sáng suốt, làm cho nó khác biệt với các site khác nhau và kết hợp các con số, ký tự và các ký tự đặc biệt như !, $, và *.

Many of these social media sites are, of course, working diligently to stop malware threats before they're launched, but viruses and spyware are often put into cyberspace and start attacking users' computers before these sites ever even know they exist.

There are ways to increase your web security and protect yourself from a wide range of threats without making drastic changes to the way you use social media. Webroot offers the following:

  • Not accepting "friend requests" from people you don't know. Such requests could contain links that launch malicious software and allows hackers access to your computer.

  • Installing antivirus software that offers real-time virus protection.

  • Reporting suspicious e-mails allegedly sent from the social media site to those who own and manage the site.

  • Watching for strange e-mails or links that appear to be from friends.

  • Avoiding the pitfalls of overconfidence. Although you may have the best antispyware or antivirus software available, nothing can help users avoid malware threats via social media like common sense - and making thoughtful decisions about their own online usage.

  • Choose a password wisely, making it different from one site to the next and incorporate numbers, letters and special characters like !, $, and *

Đối với các ông chủ mà cho phép nhân viên của họ sử dụng các phương tiện xã hội tại công sở, một bước quan trọng, nhưng thường là quá cẩn thận trong an ninh web là giáo dục và phát triển chính sách.

Bằng việc giữ cho các nhân viên của bạn được thông báo về những mối đe dọa mới nhất của phần mềm độc hại thông qua các phương tiện xã hội và những thay đổi về chính sách của tính riêng tư, việc cài đặt các phần mềm chống gián điệp và chống virus rộng rãi trong công ty, và việc phát triển các chính sách nhạy cảm về việc khi nào và cách nào sử dụng các site này, bạn có thể giúp giảm nhẹ những mối đe dọa của phần mềm độc hại thông qua các phương tiện xã hội và tận dụng được những cơ hội mà các cộng đồng trực tuyến này đem lại.

For employers who allow their staff to use social media at work, an important, but often-overlooked step in web security is education and policy development.

By keeping your employees informed about the latest malware threats via social media and privacy policy changes, installing company-wide antivirus and antispyware software, and developing sensible policies about when and how to use these sites, you can help mitigate malware threats via social media and take advantage of the opportunities these online communities offer.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.