Thứ Tư, 12 tháng 8, 2009

Canonical sẽ hỗ trợ máy tính để bàn Ubuntu

Canonical to offer Ubuntu desktop support

July 30, 2009 - 3:28 P.M.

Steven J. Vaughan-Nichols

Cyber Cynic

Theo: http://blogs.computerworld.com/canonical_to_offer_ubuntu_desktop_support

Bài được đưa lên Internet ngày: 30/07/2009

Lời người dịch: Canonical đưa ra 3 dịch vụ hỗ trợ cho máy tính để bàn Ubuntu Linux gồm: Starter (Bắt đầu) với giá 54.99 USD/01 năm hay 140.22 USD/03 năm; Advanced (Tiên tiến) với giá 114.98USD/01 năm hoặc 293.23USD cho 3 năm; và Professional (Chuyên nghiệp) với giá 218 USD/01 năm hoặc 558 USD cho 3 năm. Với loại Professional, bạn có thể mua theo nhóm 5 người một, rất phù hợp cho một công ty cung cấp hỗ trợ cho máy tính để bàn Ubuntu Linux.

Bạn có muốn tiết kiệm tiền hỗ trợ máy tính để bàn không? Bạn có những người bạn hoặc đồng nghiệp sử dụng Windows và Mac mà muốn thử máy tính để bàn Linux không? Tốt, trong mọi trường hợp, bạn sẽ muốn kiểm tra Canonical, công ty cha của Ubuntu Linux, với những thứ đưa ra hỗ trợ máy tính để bàn Linux: Starter, Advanced và Professional (Bắt đầu, Tiên tiến và Chuyên nghiệp).

Canonical sẽ công bố các dịch vụ hỗ trợ mới này cho máy tính để bàn Linux cho cá nhân và doanh nghiệp nhỏ vào ngày mai, 31/07, tại Luân Đôn. Các dịch vụ này đặc biệt được thiết kế cho các chủ doanh nghiệp nhỏ mà tìm kiếm các giải pháp thay thế cho Windows và Mac có hiệu quả về giá thành.

Bạn có thể không biết nó, nhưng Canonical từ lâu đã là một hãng hỗ trợ Linux. Dù, với những thứ mới đưa ra này, Canonical đang thực hiện một nỗ lực đặc biệt để vươn tới những người sử dụng cá nhân và những người sử dụng trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ SME.

Steve George, giám đốc của bộ phận Dịch vụ Doanh nghiệp của Canonical, nói: “Dịch vụ Hỗ trợ Máy tính để bàn của Canonical sẽ cung cấp một cách dễ dàng, không đắt giá để Ubuntu chạy được tại nhà, văn phòng ở nhà và các doanh nghiệp nhỏ – vươn tới đa số đông những người sử dụng máy tính. Với việc hỗ trợ của đội chúng tôi, Ubuntu là lý tưởng cho mọi người mà chỉ muốn máy tính của họ làm việc, nơi mà mục tiêu là đứng lên và chạy mà không có sự rối rít nào, tập trung vào những việc mà họ muốn hoàn thành”. George bổ sung, “Vì thế, nếu bạn có một máy tính cũ, hoặc bạn chỉ bị kẹt với Vista, thì bạn có thể cài đặt Ubuntu và trải nghiệm sự bình an”.

Để chính xác, đây là những gì mà Canonical đang chào với các Dịch vụ Hỗ trợ Máy tính để bàn mới của hãng. Đầu tiên, bạn có cả việc hỗ trợ qua điện thoại và thư điện tử với tất cả các kế hoạch này. Tất nhiên, bạn cũng có sự nâng cấp và cập nhật Ubuntu.

Do you want to save desktop support money? Do you have Windows and Mac-using friends or co-workers who want to try desktop Linux? Well, in either case, you're going to want to check out Canonical, Ubuntu Linux's parent company, latest desktop support offerings: Starter, Advanced and Professional.

Canonical will be announcing these new support services for the Ubuntu desktop for individuals and small businesses tomorrow, July 31st, in London. These services are particularly designed for small business owners who are looking for cost effective alternatives to Windows and Apple Mac.

You may not have know it, but Canonical has long been in the Linux support business. With this new offering, though, Canonical is making a special effort to reach individual users and SMBs (small-to-medium businesses) users.

Steve George, director of Canonical's Corporate Services division, said, "Canonical's Desktop Support Services provides an easy, inexpensive way to get Ubuntu up and running in the home, home office and small business - reaching the vast majority of computer users. With our team supporting them, Ubuntu is ideal for people who just want their computer to work, where the goal is to get up and running with no fuss, focusing on the things they want to accomplish." George added, "So, if you have an old computer, or you're just stuck with Vista, you can install Ubuntu and experience peace."

To be exact, here's what Canonical is offering with its new Desktop Support Services. First, you get both phone and e-mail support with all these plans. You also, of course, Ubuntu updates and upgrades.

Dịch vụ Máy tính để bàn Starter (Bắt đầu) sẽ hỗ trợ việc cài đặt, thiết lập và chức năng cơ bản. Đối với Canonical điều đó có nghĩa là giúp bạn sử dụng Internet, tạo tài liệu, chơi nhạc và video và vân vân. Với sự hỗ trợ trong 1 năm, có giá 54.99 USD. Một kế hoạch 3 năm tiêu tốn của bạn 140.22 USD. Tôi thấy đây là một kế hoạch cho người sử dụng ở nhà.

Dịch vụ máy tính để bàn Advanced (Tiên tiến) là cho những người sử dụng có kinh nghiệm hơn mà họ cần giúp chuyển đổi các tệp và các thiết lập từ một hệ điều hành được sử dụng trước đó hoặc hỗ trợ với việc xuất bản và kế toán các nhân cho máy tính để bàn. Theo mô tả của quầy hàng Ubuntu, “Dịch vụ hỗ trợ Advanced cho Ubuntu phiên bản cho máy tính để bàn là cho những người sử dụng có kinh nghiệm mà sử dụng một dãy rộng rãi các tính năng và ứng dụng. Ubuntu phiên bản cho máy tính để bàn là một hệ điều hành máy tính được làm cho sẵn sàng một cách miễn phí mỗi 6 tháng một lần cho việc sử dụng với máy tính cá nhân. Dịch vụ này cho phép một người sử dụng Ubuntu thực hiện được một cài đặt tiên tiến, sử dụng một loạt rộng lớn các dứng dụng và quản lý máy tính của họ, với sự truy cập tới đội chuyên gia của Canonical nếu có bất kỳ vấn đề gì. Kế hoạch này có giá là 114.98USD một năm hoặc 293.23USD cho 3 năm. Đây là kế hoạch mà có thể phù hợp cho một người sử dụng máy tính để bàn Ubuntu là doanh nghiệp”.

Cuối cùng, Dịch vụ cho Máy tính để bàn Professional (chuyên nghiệp). Thứ này đi với hỗ trợ cài đặt mà nó đảm bảo máy tính Ubuntu được thiết lập trong mạng của công ty và được tích hợp vào các dịch vụ IT sẵn có. Và, vâng, điều đó bao gồm trợ giúp tích hợp máy tính để bàn Linux của bạn vào một mạng Windows. Nó cũng đi với hỗ trợ cho việc ảo hoá máy tính để bàn và đảm bảo bạn nhanh chóng hơn truy cập được tới cá nhân hỗ trợ. Kế hoạch này, mà nó là những gì tôi đưa ra cho mạng văn phòng hoặc quản trị hệ thống của bạn, bắt đầu với 218 USD một năm hoặc 558 USD cho 3 năm.

Liệu có cao đối với bạn không? Nếu là có, bạn sẽ không phải trả tiền cho sự hỗ trợ của Windows và Mac sau đó nữa.

Trong khi tôi có thể muốn nhìn thấy chào giá theo nhóm – gói Dịch vụ Máy tính để bàn Advanced cho 5 người ví dụ thế – đây còn là một vụ làm ăn hấp dẫn nữa đấy. Nếu bạn đã từng nghĩ về việc tiết kiệm tiền bằng việc chuyển sang máy tính để bàn Linux, nhưng thiếu một cá nhân hoặc một kế hoạch hỗ trợ SMB đã làm bạn dừng lại, thì bạn có thể bỏ chân ra khỏi bàn phanh bây giờ. Canonical sẵn sàng làm cho máy tính để bàn Ubuntu Linux của bạn chạy rồi đấy.

The Starter Desktop Service supports installation, set-up and basic functionality. To Canonical that means helping you to use the Internet, creating documents play music and videos and so on. For a year's support, it will cost you 54.99. A three-year plan will run you $140.22. I see this as a home-user plan.

The Advanced Desktop Service is for more experienced users who need help migrating files and settings from a previously used operating system or assistance with desktop publishing and personnel accounting. According to the Ubuntu store's description, "The Advanced support service for Ubuntu Desktop Edition is for experienced users who use a wide range of features and applications. Ubuntu Desktop Edition is a computer operating system made available free of charge every six months for use with PCs. This service enables an Ubuntu user to perform an advanced installation, use a wide range of applications and manage their system, with access to Canonical's expert team if there are any problems.' This plan costs $ 114.98 per year or $293.23 for three-years. This is the plan that would be appropriate for a business Ubuntu desktop user.

Finally, there's The Professional Desktop Service. This comes with installation support that ensures the Ubuntu machine is set up on the corporate network and integrated into existing IT services. And, yes, that includes help integrating your Linux desktop into a Windows networks. It also comes with support for desktop virtualization and guarantees you quicker access to support personnel. This plan, which is what I'd give to your office network or system administrator, starts at $ 218.54 per year or 558.42 for three-years.

Sounds high to you? If it does, you haven't priced Windows or Mac support lately.

While I would have liked to have seen group pricing-a five-user Advanced Desktop Service package for example-this is still an attractive deal. If you've been thinking about saving money by switching to desktop Linux, but the lack of an individual or SMB support plan was stopping you, you can take your foot off the brake now. Canonical is ready to get your Ubuntu desktop Linux rolling.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.