Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2009

Venezuela sẽ cung cấp cho trẻ em 50,000 máy tính xách tay nhỏ

Venezuela to Provide Children with 50,000 Mini Laptops

July 29th 2009, by Tamara Pearson – Venezuelanalysis.com

Theo: http://www.venezuelanalysis.com/news/4672

Bài được đưa lên Internet ngày: 29/07/2009

Lời người dịch: Các học sinh của Venezuela sẽ được trang bị máy tính chạy hệ điều hành Linux từ Bồ Đào Nha, như một phần của thoả thuận đổi dầu lấy máy tính của 2 nước này.

Mérida, ngày 29/07/2009 (Venezuelanalysis.com) – Tuần này Bộ Giáo dục Venezuela đã bắt đầu chương trình của mình, nhân đôi Dự án Canaima, sẽ cung cấp cho các trường tiểu học các máy tính xách stay nhỏ, và kết hợp công nghệ này vào hệ thống giáo dục.

Trong khi chờ đợi các trường đang nghỉ hè tuần này, bộ sẽ tiến hành các hội thảo cho các giáo viên về việc sử dụng các máy tính như những công cụ giáo dục. Bắt đầu từ tháng 09, khi niên học bắt đầu, bộ sẽ cung cấp trường 50,000 máy tính xách tay cho hơn 1,150 trường trên toàn quốc.

Đám máy này là đám đầu tiên trong tổng số 350,000 máy tính mà Bồ Đào Nha đã đồng ý gửi cho Venezuela như một phần của thoả thuận buôn bán dầu khí giữa 2 nước. Venezuela cũng hy vọng thiết lập được nhà máy lắp ráp của riêng mình cho các máy tính xách tay nhỏ như một phần của một thoả thuận chuyển giao công nghệ.

Các máy tính này sẽ chạy trên hệ điều hành nguồn mở Linux, trong khi Bộ Giáo dục cùng với Trung tâm Quốc gia về Công nghệ Thông tin đang làm việc cùng nhau về việc thiết kế các chương trình giáo dục cho các máy tính. Các máy tính này được làm cho học sinh, cả về kích cỡ và tính bền lâu, và đi cùng với việc truy cập internet không dây và bộ nhớ flash thay cho ổ cứng.

Tổng thống Hugo Chavez đã nói hồi tháng 03, “Chúng ta sẽ đặt các máy tính trong các lớp học. Các giáo viên sẽ có các máy tính được kết nối và mỗi bàn sẽ có một máy tính, mỗi trẻ em sẽ có một máy tính nhỏ”.

Theo World Internet Usage (Sử dụng Internet trên thế giới), 29,9% dân số Mỹ Latin có một vài dạng truy cập Internet.

Mérida, July 29, 2009 (Venezuelanalysis.com) - This week the Venezuelan Education Ministry began its program, dubbed Project Canaima, to provide primary schools with mini laptops, and incorporate the technology into the education system.

While schools are on vacation this week, the ministry will be conducting workshops for teachers on using the computers as educational tools. Starting in September, when the school semester begins, the ministry anticipates providing 50,000 laptop computers to over 1,150 schools nationally.

The batch is the first in a total of 350,000 computers that Portugal has agreed to send to Venezuela as part of an oil trading agreement between the two countries. Venezuela also hopes to set up its own assembly plant for the mini laptops as part of a technology transfer agreement.

The computers will run on the open source operating system Linux, while the Education Ministry together with the National Centre for Information Technology are working together on designing education programs for the computers. The computers are made for children, both in size and durability, and come with wireless internet access and flash memory instead of a hard drive.

President Hugo Chavez said in March, "We're going to put computers in the classrooms. The teachers will have their computers connected and every desk will have a computer, every child will have a little computer."

According to World Internet Usage, 29.9% of Latin America's population have some kind of access to the internet.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.