Thứ Tư, 13 tháng 1, 2010

Chrome vượt qua Safari, trở thành trình duyệt đứng thứ 3

Chrome Overtakes Safari, Becomes Number 3 Browser

posted by Thom Holwerda on Sat 2nd Jan 2010 17:04 UTC

Theo: http://www.osnews.com/story/22680/Chrome_Overtakes_Safari_Becomes_Number_3_Browser

Bài được đưa lên Internet ngày: 02/01/2010

NetApplicationsđã đưa ra các con số về thị phần trình duyệt mới nhất của mình, và các con số này chỉ ra rằng Chrome đã vượt Safari để trở thành trình duyệt đứng số 3 thế giới, sau Internet Explorer và Firefox. IE, dù, tiếp tục đánh mất sự phổ biến của mình khá nhanh.

Chrome đã được giới thiệu 18 tháng trước, mà nó đã trở thành trình duyệt thứ 3 phổ biến thứ nhất thế giới. Các con số của NetApplications bao trùm toàn bộ tháng 12/2009, và chúng chỉ ra rằng Google Chrome đã giành được 0.7%, đặt nó vào 4.63% trên 4.46% của Safari. Internet Explorer mất gần 1%, xuống còn 62.69%. Firefox gần như ít nhiều đứng yên với 24.61%, trong khi cả Safari và Opera đều giành được một chút.

Sự gia tăng mạnh của Chrome vào tháng 12 có thể nhờ sự tung ra bản beta cho Linux và Mac OS X, nên chúng ta có thể thấy một sự suy giảm một chút một lần nữa vào tháng 1, khi một số người sẽ hầu hết chắc chắn quay trở lại với sự lựa chọn đã có của họ về trình duyệt.

Còn về hệ điều hành, Windows 7, không ngạc nhiên, tăng khá tốt. Đứa trẻ mới nhất của Microsoft đã vượt qua 5%, và trong tháng 12 thị phần của nó đã đạt 5,17%, tăng từ 4% vào tháng 11. Sự phổ biến của Windows 7 dường như có ít ảnh hưởng tới những người sử dụng Mac và Linux, khi cả 2 nền tảng này vẫn ít nhiều giữ được ở mức 5.11% và 1.02% một cách tương ứng. Vì cả Windows XP và Vista đều mất thị phần, kết luận logic là Windows đang cạnh tranh với các phiên bản trước của Windows. Điều đó thực sự không gây ngạc nhiên cho bất kỳ ai.

Tất nhiên, những người từ chối trách nhiệm thường áp dụng. Đây là những con số thống kê, và vì thế, là lôi thôi. Tuy nhiên, ngay cả dù bạn không đưa chúng vào giá trị mặt, thì chúng có thể được sử dụng để chỉ ra những xu thế. Trong trường hợp này, 2 xu thế quan trọng là việc Windows 7 đang ăn khá tốt nền tảng của các phiên bản Windows trước đó, và rằng ngôi sao Chrome tiếp tục lên.

NetApplications has released its latest browser market share figures, and these figures show that Chrome has overtaken Safari as the number three browser worldwide, behind Internet Explorer and Firefox. IE, by the way, continues to lose popularity rather fast.

Chrome was introduced almost 18 months ago, but yet it has already become the third most popular browser in the world. NetApplications' figures cover the entire month of December 2009, and they show that Google Chrome has gained 0.7 of a percentage point, putting it at 4.63%, ahead of Safari's 4.46%. Internet Explorer lost almost a full percentage point, dropping to 62.69%. Firefox remained more or less flat at 24.61%, while both Safari and Opera gained slightly.

Chrome's steep rise in December can probably be attributed to the release of the betas for Linux and Mac OS X, so we may see a slight decline again in January, as some people will most certainly fall back upon their established choice of browser.

As for operating systems, Windows 7 is, unsurprisingly, doing rather well. Microsoft's latest baby already broke the 5% mark, and in December its share amounted to 5.17%, up from November's 4%. Windows 7's popularity seems to have little effect on Mac and Linux users, as both platforms remained more or less flat at 5.11% and 1.02% respectively. Since both Windows XP and Vista lost share, the logical conclusion is that Windows 7 is competing with previous versions of Windows. That really shouldn't surprise anyone.

Of course, the usual disclaimers apply. These are statistics, and therefore, are troublesome. However, even though you shouldn't take them at face value, they can be used to indicate trends. In this case, the two important trends are that Windows 7 is eating away quite well at the base of previous Windows versions, and that Chrome's star continues to rise.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.