Thứ Hai, 4 tháng 1, 2010

Red Hat tăng trưởng bằng việc lấy thị phần của Windows, UNIX

Red Hat Grows by Taking Windows, UNIX Share

Red Hat thách đố các dự đoán một lần nữa

Red Hat Defies Expectations Again

Sean Michael Kerner

Wednesday, December 23, 2009 12:09:39 PM

Theo: http://www.linuxplanet.com/linuxplanet/reports/6940/1/

Bài được đưa lên Internet ngày: 23/12/2009

Lời người dịch: Trong thời buổi kinh tế suy thoái, Red Hat vẫn giữ được đà tăng trưởng 2 con số, phần lớn là vì chiếm được thị phần của cả Windows và Unix.

Một lần nữa, nhà cung cấp Linux là Red Hat đã đánh vào các dự đoán và thách thức sự hấp dẫn của nền kinh tế suy thoái.

Red Hat đã thông báo về quý III của năm tài chính 2010 của hãng vào cuối ngày thứ ba với kết thúc quý vào ngày 30/11 với doanh số lớn hơn mong đợi.

Các lãnh đạo qui sự tăng trưởng tiếp tục của Red Hat thành một số các yếu tố, bao gồm những thắng lợi và sự chuyển đổi có tính cạnh tranh so với cả Windows và Unix.

Red Hat đánh vào những đánh giá của nhà phân tích và chỉ dẫn của riêng hãng trước đó cho quý này, báo cáo doanh số là 194 triệu USD, mà nó là tăng 18% năm theo năm, và kiếm được trước sự chi trả lên tới 0.17 USD cho một cổ phiếu - ít hơn 1 xu đối với việc giành được không - GAAP một năm trước.

Các nhà phân tích của phố Uôn đã dự báo doanh số 188 triệu USD và kiếm 0.16 USD cho một cổ phiếu, theo thomson Reuters. Bản thân Red Hat đã cung cấp chỉ dẫn trong dãy 187-189 USD khi trong lời kêu gọi của nhà phân tích quý II của hãng trong năm tài chính 2010.

Thu nhập thuần cho quý này tới khoảng 16.4 triệu USD, hoặc 0.08 USD một cổ phần, mà nó là một sự đi xuống từ 24.3 triệu USD mà Red Hat đã có trong quý III của năm tài chính 2009. Một phần thu nhập thuần đi xuống là do một dàn xếp pháp lý mà Red Hat đã kết thúc trong quý này đối với một vụ kiện hành động kéo dài 5 năm.

Tiến lên trước, Red Hat đang duy trì sự lạc quan về viễn cảnh tăng trưởng tiếp tục của hãng và đã đưa ra chỉ dẫn về doanh số khoảng 191 triệu tới 193 triệu USD.

Trong nền kinh tế suy thoái này, chúng tôi đã tiếp tục đưa ra những kết quả khả quan vì triển vọng về giá trị của chúng tôi đối với các khách hàng hiện tại là ưu việt hơn so với các đối thủ cạnh tranh của chúng tôi”, CEO của Red Hat là Whitehurst đã nói khi kêu gọi cho nhà phân tích của hãng.

Hơn nữa, chúng tôi tiếp tục thực hiện những sáng kiến chủ chốt của chúng tôi và đang đầu tư vào những lĩnh vực tăng trưởng mà chúng cải thiện vị thế chiến lược trong trung tâm dữ liệu”.

Once again, Linux vendor Red Hat has beat expectations and defied the gravity of a down economy.

Red Hat (NYSE: RHT) reported its third-quarter fiscal 2010 earning late Tuesday for the quarter ending Nov. 30 with higher-than-expected revenues.

Executives attributed the continued growth of Red Hat to a number of factors, including competitive wins and migrations against both Windows and UNIX.

Red Hat beat analyst estimates and its own earlier guidance for the quarter, reporting revenue of $194 million, which is an 18 percent year-over-year increase, and before-charges earnings amounting to $0.17 per share -- a penny short of non-GAAP earnings a year ago.

Wall Street analysts had projected revenues of $188 million and earnings of $0.16 per share, according to Thomson Reuters. Red Hat itself provided guidance in the $187-$189 million range during the company's second-quart er fiscal 2010 analyst call.

Net income for the quarter came in at $16.4 million, or $0.08 per share, which is a decline from the $24.3 million Red Hat earned during the third quarter of fiscal 2009. Part of the net income decline came as a result of a legal settlement that Red Hat concluded during the quarter for a five-year-old class action lawsuit.

Moving forward, Red Hat is remaining optimistic about its continued growth prospect and provided revenue guidance of approximately $191 million to $193 million.

"Throughout this economic downturn, we have continued to deliver solid results because our value proposition to customers at present is superior to that our competitors," Red Hat CEO Jim Whitehurst said during the company's analyst call. "In addition, we continue to execute on our key initiatives and are investing in growth areas that improve our strategic position in the datacenter."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.