Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2010

Data.gov.uk sử dụng Drupal


-->
Data.gov.uk using Drupal
Bài được đưa lên Internet ngày: 21/01/2010
Lời người dịch: Hàng loạt các site của chính phủ Mỹ, Pháp, Anh được xây dựng trên cơ sở của hệ thống quản trị nội dung (CMS) nguồn mở Drupal, mới nhất là site Data.gov.uk của chính phủ Anh. Drupal là một trong những CMS vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến cáo sử dụng trong các cơ quan nhà nước của Việt Nam theo thông tư số 41/2009/TT-BTTTT ngày 30/12/2009 vừa qua.
Nhà sáng lập ra web, Ngài Tim berners-Lee và Giáo sư Nigel Shadbolt đã phát hiện ra Data.gov.uk ngày hôm nay. Website mới này đưa ra các dữ liệu của khu vực nhà nước, từ các con số thống kê về giao thông cho tới các con số tội phạm, để sử dụng cho cả mục đích thương mại và cá nhân. Nó được thiết kế tương tự như của dự án data.gov của chính quyền Obama, được quản lý bởi Vivek Kundra, Giám đốc Thông tin tại Mỹ.
Điều thú vị là việc Data.gov.uk sử dụng một loạt các công nghệ web ngữ nghĩa để khuyến khích mọi người tạo ra sự hòa trộn các dữ liệu và ảo hóa các dữ liệu theo các cách thức rõ ràng, có thể tưởng tượng được mà nó cung cấp sự hiểu biết hơn trong các thông tin nằm bên trong. Thật tuyệt vời để thấy rằng Nguồn mở, Dữ liệu mở và chính phủ gặp được nhau, và đây là sự công nhận có đủ giá trị tuyệt vời cho việc áp dụng Drupal về web ngữ nghĩa. Tin nóng hổi!
Web founder Sir Tim Berners-Lee and Professor Nigel Shadbolt unveiled Data.gov.uk today. The new website offers public sector data, ranging from traffic statistics to crime figures, for private or commercial use. It is designed to be similar to the Obama administration's data.gov project, run by Vivek Kundra, Chief Information Officer in the US.
What is exciting is that Data.gov.uk uses both Drupal and various semantic web technologies to encourage people to create data mashups and to visualize the data in clear, imaginative ways that provide more insight in the underlying information. It is great to see that Open Source, Open Data and government meet, and it is great validation for Drupal's adoption of the semantic web. Hot stuff!
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.