Thứ Hai, 18 tháng 1, 2010

Mỹ sẽ phản đối chống lại các cuộc tấn công của các tin tặc Trung Quốc

US to protest against Chinese hacker attacks

18 January 2010, 10:56

Theo: http://www.h-online.com/security/news/item/US-to-protest-against-Chinese-hacker-attacks-906533.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 18/01/2010

Trong những tuần tới, chính phủ Mỹ có kế hoạch đưa ra một công hàm phản đối chính thức đối với chính phủ Trung Quốc và yêu cầu một sự giải thích về các cuộc tấn công của tin tặc được khởi động chống lại Google và những công ty khác của Mỹ trong những tuần vừa qua. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ P.J. Crowley đã nói với cơ quan thông tấn AFP: “Công hàm này sẽ thể hiện mối lo ngại của chúng tôi về sự việc này và yêu cầu thông tin từ Trung Quốc như là một lời giải thích về cách mà nó đã xảy ra và vì sao họ lên kế hoạch để làm vậy”. Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trước đó đã chính thức yêu cầu một lời giải thích từ phía Trung Quốc về các cuộc tấn công không gian mạng có chủ đích này. Clinton có kế hoạch đưa ra một tuyên bố chính sách về sự tự do của thông tin trên Internet vào thứ năm.

Chính phủ Mỹ đã ủng hộ quyết định của Google không còn đệ trình sự kiểm duyệt Internet của Trung Quốc ngay cả nếu điều này có thể dẫn tới việc rút hoàn toàn Google khỏi thị trường Trung Quốc. Tên mã “Aurora”, cuộc tấn công đã khai thác những lỗ hổng trong Internet Explorer để nhắm vào Google cũng như khoảng 30 công ty Mỹ khác như Yahoo, Symantec, Juniper Networks, Northrop Grumman và Dow Chemical vào thời gian giữa tháng 12 và đầu tháng 01.

In the coming week, the United States government plans to deliver an official note of protest to the Chinese government and demand an explanation for the hacker attacks launched against Google and other US companies in the past few weeks. State Department spokesman P.J. Crowley told the AFP news agency : "[The note] will express our concern for this incident and request information from China as to an explanation of how it happened and what they plan to do about it". US Secretary of State Hillary Clinton had, earlier, informally asked for an explanation from China for the targeted cyber attacks. Clinton plans to release a policy statement about the freedom of information on the internet on Thursday.

The US government backed Google's decision to no longer submit to China's internet censorship even if this could lead to Google's complete withdrawal from the Chinese market. Code-named "Aurora", the attack exploited security holes in Internet Explorer to target Google as well as about 30 further US companies such as Yahoo, Symantec, Juniper Networks, Northrop Grumman and Dow Chemical in the time between mid December and early January.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.