Thứ Năm, 14 tháng 1, 2010

Lucid Lynx (Ubuntu 10.04) đưa vào sách chỉ dẫn Ubuntu cho những người mới học

Lucid Lynx to include an Ubuntu Manual for beginners

5 January 2010, 18:03

Theo: http://www.h-online.com/open/news/item/Lucid-Lynx-to-include-an-Ubuntu-Manual-for-beginners-896285.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 05/01/2010

Lời người dịch: Một thông tin tốt lành cho cộng đồng FOSS và cộng đồng bản địa hóa Ubuntu Việt Nam là từ bản Ubuntu 10.04 LTS trở đi, sẽ có sách chỉ dẫn hoàn chỉnh cho người mới học Ubuntu và sách này sẽ được cập nhật 6 tháng một lần cùng với phiên bản mới nhất sau đó của Ubuntu.

Ubuntu 10.04 LTS (phiên bản hỗ trợ dài lâu – 3 năm), phiên bản chính thức tiếp sau của Ubuntu, có tên là Lucid Lynx, được biết sẽ đưa vào một “sách chỉ dẫn hoàn chỉnh cho người mới học Ubuntu”. Theo trang Ubuntu Wiki, Đội làm Sách chỉ dẫn Ubuntu hiện đang làm việc về sách chỉ dẫn mới mà nó sẽ đặc thù bởi một số lượng những chỉ dẫn, cách làm (howto) và các thông tin tổng hợp về mọi thứ mà một người sử dụng có thể cần biết sau lần đầu cài đặt hệ điều hành nguồn mở này.

Đội làm Sách chỉ dẫn Ubuntu muốn làm cho sách chỉ dẫn này dễ dàng theo được và thân thiện nhất có thể với người sử dụng, trong khi vẫn giữ được với hình ảnh của Ubuntu. Tổng cộng 4 bước phát hành sẽ được lên kế hoạch cho sách chỉ dẫn này, bắt đầu với một phiên bản alpha vào ngày 10/02/2010, sau đó là bản beta vào ngày 15/03, một phiên bản ứng viên phát hành vào ngày 20/04 và phiên bản phát hành chính thức vào 29/04.

Sách chỉ dẫn Ubuntu sẽ sẵn sàng như một tệp PDF duy nhất và sẽ được cập nhật 6 tháng một lần để khớp với phiên bản Ubuntu mới nhất. Một khi được hoàn tất, sách chỉ dẫn này được mong đợi sẽ được đưa vào với Ubuntu một cách mặc định và cũng phải sẵn sàng từ trang tải về Ubuntu.

Ubuntu 10.04 LTS, the next major release of Ubuntu, code-named Lucid Lynx, will reportedly include a new "complete beginners manual for Ubuntu". According to the Ubuntu Wiki, the Ubuntu Manual Team are currently working on the new manual which will feature a number of comprehensive guides, how-to's and information on anything a user might need to know after first installing the open source operating system.

The Ubuntu Manual Team wants to make the manual easy to follow and as user-friendly as possible, while keeping with the Ubuntu image. A total of four milestone releases are scheduled for the manual, starting with an alpha release on the 10th of February, 2010, followed by a beta on the 15th of March, a release candidate on the 20th of April and the final release on the 29th of April.

The Ubuntu Manual will be available as a single PDF file and will be updated every six months to coincide with the latest Ubuntu release. Once completed, the manual is expected to be included with Ubuntu by default and should also be available from the Ubuntu download page.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.