Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2010

Những lợi ích được chứng minh của các chuẩn của OGC

The Proven Benefits of OGC Standards

11 January 2010, 12:17pm

Theo: http://www.geoconnexion.com/geo_online_article/The-Proven-Benefits-of-OGC-Standards/352

Bài được đưa lên Internet ngày: 11/01/2010

Lời người dịch: Chuẩn mở là quan trọng số 1 trong chính phủ điện tử, còn quan trọng hơn cả phần mềm tự do nguồn mở. Không có chuẩn mở sẽ không có chính phủ điện tử. Bài viết này nói về những lợi ích to lớn của việc dùng các chuẩn mở của Nhóm Địa lý Mở OGC trong các dữ liệu địa lý, thường có trong các hệ thống thông tin địa lý GIS. “Các cơ quan và doanh nghiệp tìm kiếm tính tương hợp được cải thiện trong các lĩnh vực công nghệ và các lĩnh vực ứng dụng coi OGC như là cách duy nhất thường tốt nhất, nhanh nhất và rẻ nhất để giải quyết các vấn đề về tính tương hợp địa lý của họ. Khi mà còn nhiều hơn các lĩnh vực trở nên có sử dụng yếu tố địa lý, thì những lĩnh vực còn lại không tương hợp này đã trở thành trọng tâm của sự chú ý. Và khi nhận thức gia tăng, thì mọi người sẽ thấy được sự kết nối giữa tính tương hợp địa lý và tiết kiệm chi phí trong các lĩnh vực khác như qui hoạch đô thị, thế chấp và bất động sản, thay đổi khí hậu và lưới thông minh”.

Số lượng người sử dung đầu cuối được hưởng lợi từ việc sử dụng các chuẩn của Nhóm Địa lý Mở OGC (Open Geospatial Consortium) ngày nay là toàn cầu - rất nhiều đối với lòng tin của các lời ngợi khen gia tăng về những người triển khai thực tế công nghệ địa lý trong các tổ chức mà họ đã cải tiến các chuẩn của OGC như các thành viên. Như các thành viên của chúng tôi đã mường tượng, sự sáng ý của các chuẩn OGC bây giờ đủ để cho sự phát triển tiếp tục một cách không thể tránh được. Hết lĩnh vực này tới lĩnh vực kia của người sử dụng, “nó đều có ý nghĩa” để mở rộng các tài nguyên Internet và Web dựa trên các chuẩn với các dữ liệu địa lý và việc xử lý các dịch vụ. Nó không khó khăn. Nó chỉ đòi hỏi sử dụng các phần mềm được trang bị với các giao diện mà chúng triển khai các chuẩn mở của OGC.

Trình bày sau đây chỉ là một ít ví dụ về những khả năng và lợi ích đang gặt hái được như là kết quả của việc triển khai các chuẩn OGC.

Nông nghiệp và Thực phẩm từ nông nghiệp Canada không phải là một thành viên của OGC, nhưng website của nó đặc trưng một số lượng gia tăng các ứng dụng ánh xạ bản đồ tương tác được mà chúng triển khai các chuẩn của OGC. SLEWS, một mẫu Hệ thống Cảnh báo Sớm và Giám sát Sụt lở đất, đang được phát triển tại Đức bởi một đội mà chỉ có 1 thành viên của OGC. Dan Mandl, Quản lý Nhiệm vụ EO-1 tại Trung tâm Bay Vũ trụ Goddard của NASA, coi việc tiết kiệm giá thành và tính mềm dẻo mà chúng cho phép đội của ông làm được nhiều hơn dù với một ngân sách eo hẹp. Kylie Armstrong, nhà quản lý, Chương trình Doanh nghiệp, Landgate, miền Tây nước Úc, coi không có con đường nào khác để truy cập và hợp nhất được một cách có hiệu quả các dữ liệu từ nhiều cơ quan để ra quyết định tại miền Tây nước Úc. Andrew Terhorst tại Trung tâm ICT về Sóng thần CSIRO đang triển khai một web cảm biến thủy học trên nền tảng mở của OGC, và điều này cho phép quan sát, hiểu biết và đoán trước nhanh hơn và tổng thể hơn chất lượng nước và lũ lụt và hạn hán. Stewart Robinson, tư vấn về các tài nguyên năng lượng, Bộ phận Phát triển Năng lượng, Cục về Kinh doanh, Doanh nghiệp và Cải cách Tư pháp, Anh quốc, quan sát sự chuyển đổi sang các dạng dựa trên XML đối với các dữ liệu địa lý, và OGC cung cấp các chuẩn quốc tế theo yêu cầu. Tại các quốc gia này và nhiều quốc gia khác, các cơ quan ở các mức thấp của chính phủ đang tuân theo sự dẫn dắt của các cơ quan liên bang, có được những Hạ tầng Dữ liệu Địa lý Quốc gia gắn kết mà chúng đã lần đầu tiên mường tượng được 20 năm về trước.

The population of end users who benefit from the use of OGC standards today is global - much to the credit of the growing complement of geospatial technology practitioners in organizations who have been advancing OGC standards as members. As our members envisioned, uptake of OGC standards is now sufficient to make further deployment inevitable. In one user domain after another, "it just makes sense" to extend standards-based Internet and Web resources with geospatial data and processing services. It's not hard. It just requires using software equipped with interfaces that implement OGC's open standards.

The following represent just a few examples of the capabilities and benefits being reaped as a result of implementing OGC standards.

Agriculture and Agri-Food Canada is not an OGC member, but its website features a growing number of interactive mapping applications that implement OGC standards. SLEWS, a prototype Landslide Monitoring and Early Warning System, is being developed in Germany by a team that includes just one OGC member. Dan Mandl, EO-1 Mission Manager at NASA's Goddard Space Flight Center, sees cost savings and flexibility that enable his team to do more despite a shrinking budget. Kylie Armstrong, Manager, Business Programs, Landgate, Western Australia, sees no other way to effectively access and fuse data from multiple agencies for decision making in Western Australia. Andrew Terhorst at CSIRO's Tasmanian ICT Centre is implementing a hydrological sensor web on OGC's open platform, and this is enabling much faster and more comprehensive observation, understanding and prediction of water quality and floods and droughts. Stewart Robinson, energy resources consultant, Energy Development Unit, Department for Business, Enterprise and Regulatory Reform, United Kingdom, oversees a transition to XML-based forms for geospatial data, and OGC provides the required international standards. In these countries and in many other countries, agencies at lower levels of government are following the lead of federal agencies, resulting in the coherent National Spatial Data Infrastructures that were first envisioned twenty years ago.

Trong hầu như tất cả các tình huống này, một yếu tố động lực là việc các chính phủ và doanh nghiệp đang cố gắng quản lý trên các ngân sách bị giảm thiểu. Các chuẩn của OGC đang giúp các tổ chức mở rộng cuộc sống của các hệ thống đã có trước, nhanh chóng triển khai những khả năng mới, và mua sắm được các thành phần dịch vụ mà chúng ban đầu đã sẵn sàng chỉ như một phần của các gói đa tính năng đắt tiền.

Những lợi ích này đã được viết thành tài liệu ít nhất trong 2 nghiên cứu. “Nghiên cứu Hoàn vốn Đầu tư của Tính tương hợp Địa lý” năm 2005 của Booz Allen Hamilton cho Văn phòng về Tính tương hợp Địa lý của NASA đã chỉ ra rằng có một sự cải thiện đáng kể khi sử dụng các chuẩn mở hơn là các chuẩn sở hữu độc quyền. Dự án này theo nghiên cứu mà nó đã triển khai các chuẩn tương hợp địa lý đã có được sự hoàn vốn đầu tư ROI chỉnh được các rủi ro, hoặc “Tiết kiệm Đầu tư”, tỷ lệ 119% qua 5 năm chu kỳ của dự án. Dự án này đã tiết kiệm 26.2% so với dự án mà dựa vào một chuẩn sở hữu độc quyền. Và một nghiên cứu năm 2007 của Trung tâm Chính sách và Giá trị của Đất của Đại học Universitat Politècnica de Catalunya đã chỉ ra rằng đầu tư ban đầu để thiết lập IDEC SDI đã được hoàn vốn chỉ trong 4 tháng, hoặc 6 tháng nếu giá thành vận hành cho các năm 2004-05 cũng được đưa vào. Sự trộn các chuẩn và các dịch vụ web của OGC đã giúp họ đáp ứng được các mục tiêu của họ và gia tăng được sự hoàn vốn đầu tư.

Công nghệ đưa ra cũng đang sinh lợi - bây giờ có thể cạnh tranh trong các thị trường mà chúng trước đó đã “bị khóa trói” vì những lựa chọn của khách hàng đã bị hạn chế bởi các giao diện và mã hóa sở hữu độc quyền.

OGC đã tiếp tục tăng trưởng qua thời suy thoái kinh tế hiện nay. Xu thế này chỉ ra rằng các chuẩn của chúng ta cũng như các qui trình có thể lặp lại được và được chứng minh có giá trị trong thời buổi khó khăn. Các cơ quan và doanh nghiệp tìm kiếm tính tương hợp được cải thiện trong các lĩnh vực công nghệ và các lĩnh vực ứng dụng coi OGC như là cách duy nhất thường tốt nhất, nhanh nhất và rẻ nhất để giải quyết các vấn đề về tính tương hợp địa lý của họ. Khi mà còn nhiều hơn các lĩnh vực trở nên có sử dụng yếu tố địa lý, thì những lĩnh vực còn lại không tương hợp này đã trở thành trọng tâm của sự chú ý. Và khi nhận thức gia tăng, thì mọi người sẽ thấy được sự kết nối giữa tính tương hợp địa lý và tiết kiệm chi phí trong các lĩnh vực khác như qui hoạch đô thị, thế chấp và bất động sản, thay đổi khí hậu và lưới thông minh.

Tôi khuyến khích những người viếng thăm tới website của chúng tôi để thưởng ngoạn trang “những Chứng thực” của chúng tôi, mà nó có các bình luận từ chỉ một số ít các tổ chức của người sử dụng mà chọ đã ôm lấy các chuẩn OGC. Và một lần nữa, tôi khuyến khích các độc giả coi việc mở rộng trang này bằng việc cung cấp một bức ảnh và một đoạn ngắn để giúp xây dựng nhận thức công cộng về giá trị mà các chuẩn và các qui trình của chúng tôi đang cung cấp.

In virtually all such situations, one motivating factor is that governments and businesses are trying to manage on reduced budgets. OGC standards are helping organizations extend the lives of legacy systems, quickly deploy new capabilities, and acquire service components that previously were available only as part of expensive multi-feature packages.

Benefits have been carefully documented in at least two studies. The 2005 " Geospatial Interoperability Return on Investment Study" by Booz Allen Hamilton for the NASA Geospatial Interoperability Office showed that there is a significant improvement when using open standards over proprietary standards. The project in the study that implemented geospatial interoperability standards had a risk-adjusted ROI, or "Savings to Investment," ratio of 119.0% over the 5 year project life cycle. This project saved 26.2% compared to the project that relied upon a proprietary standard. And a 2007 study by the Centre of Land Policy and Valuations of the Universitat Politècnica de Catalunya showed that the initial investment to set up the IDEC SDI was recovered in just 4 months, or 6 months if the operating costs for 2004-05 are also included. The mix of OGC standards and web services helped them to meet their goals and accelerate payback of costs.

Technology offerers are benefiting as well - now able to compete in markets that they were previously "locked out of" because customers' choices were limited by proprietary interfaces and encodings.

OGC has continued to grow throughout the current recession. This trend shows that our standards as well as our proven, repeatable processes have value during hard times. Agencies and businesses seeking improved interoperability in technology domains and application domains see OGC as the fastest, cheapest, best and often the only way to solve their geospatial interoperability problems. As more domains become spatially enabled, the remaining areas of non-interoperability become the focus of attention. And as awareness grows, people see the connection between geospatial interoperability and cost savings in other domains like urban planning, mortgage and real estate, climate change and smart grid.

I encourage visitors to our website to look at our new "Endorsements" page, which includes comments from just a few of the user organizations that have embraced OGC standards. And, once again, I encourage readers to consider expanding this page by providing an image and brief paragraph to help build public awareness of the value that our standards and processes are providing.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.