Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2009

Đan Mạch: Lyngby-Taarbæk chuyển các trường học sang OpenOffice

DK: Lyngby-Taarbæk moves schools to OpenOffice

by Gijs Hillenius — published on Sep 30, 2009 04:16 PM

filed under: [GL] Denmark, [T] Deployments and Migrations, municipalities-community

Theo: http://www.osor.eu/news/dk-lyngby-taarbek-moves-schools-to-openoffice

Bài được đưa lên Internet ngày: 30/09/2009

Lời người dịch: Việc chuyển sang OpenOffice nguồn mở tại các trường học ở Đan Mạch giúp tiết kiệm tiền để đáp ứng được 25% số tiền mua các máy tính mới, thay thế cho các máy tính đã quá đát.

Cơ quan hành chính của thành phố Lyngby-Taarbæk của Đan Mạch đang cài đặt OpenOffice trên một số 1700 máy tính cá nhân để bàn của các trường học, cơ quan này đã tuyên bố vào ngày hôm qua.

Trường đầu tiên nơi mà OpenOffice sẽ được cài đặt là trường Lindegård. Tại trường sớm nay ngài thị trưởng Rolf Aagaard-Svendsen đã chỉ ra máy tính để bàn đầu tiên chạy bộ các công cụ sản xuất nguồn mở này.

Theo một báo cáo của site thoogn tin IT của Đan Mạch là Version2, việc chuyển đổi sang nguồn mở được dự kiến để ngăn ngừa các học sinh khỏi việc sử dụng các phần mềm không được cấp phép.

Việc chuyển sang OpenOffice cũng giúp để tiết kiệm chi phí, mà có thể bây giờ được sử dụng để mua các trang thiết bị IT mới, Cơ quan về IT và Truyền thông Quốc gia Đan Mạch (ITST) đã bổ sung hôm nay trong một tuyên bố.

Thành phố Lyngby-Taarbæk đã cần mua 600 máy tính cá nhân mới cho các trường học để thay thế những máy tính đã quá đát, Jens Kjellerup, người đứng đầu phòng IT của nền hành chính, nói. Bằng việc chuyển sang nguồn mở, thành phố đã tiết kiệm một khoản tiền bằng 25% số tiền cần cho các phần cứng mới. “Việc chuyển sang nguồn mở đã chi được cho khoảng 150 máy tính này”.

ITST nói thành phố Lyngby-Taarbæk đã quyết định chuyển sang nguồn mở sau những khuyến cáo của Bộ Khoa học rằng đạng phần mềm này phải được xem xét khi mua sắm các giải pháp IT. “Sự lựa chọn là rõ ràng, thành phố bây giờ chuyển sang nguồn mở và sẽ vì thế có khả năng sắm được các máy tính mới”.

Việc sử dụng nguồn mở mang lại nhiều lợi ích kinh tế hơn, ITST viết. Vì phần mềm có thể được phân phối một cách tự do, nó cho phép các học sinh sử dụng cùng các phần mềm này tại nhà. “Họ phải thấy nó dễ dàng hơn để làm bài ở nhà”, trích dẫn từ một trong những quản trị viên IT có liên quan.

Morten Kristoffer Hansen, giám đốc dự án tại Softwarebørsen, site phát triển phần mềm của ITST, nói nhiều trường học khác tại Đan Mạch có quan tâm trong việc chuyển sang nguồn mở của Lyngby-Taarbæk.

E-Learning

Theo cơ quan này, dự án tại thành phố Lyngby-Taarbæk liên quan tới 2 ứng dụng nữa của nguồn mở. Åben Skrivestøtte ('trợ giúp viết mở'), mà nó giúp trong việc dạy phát âm, và OpenOffice FarvOrd, ('xử lý văn bản màu'), cho việc cải thiện ngữ pháp và chấm ngắt câu. Hai công cụ này sẽ được phát triển bởi các thành phố Århus and Tønder một cách tương ứng và sẽ sẵn sàng trong Softwarebørsen.

The administration of the Danish municipality of Lyngby-Taarbæk is installing OpenOffice on some 1700 school desktop PCs, the administration announced yesterday.

The first school where OpenOffice will be installed is the Lindegård school. At the school earlier today mayor Rolf Aagaard-Svendsen showed the first desktop running the open source suite of productivity tools.

According to a report by the Danish IT news site Version2, the move to open source is intended to prevent students from using unlicensed software.

The switch to OpenOffice also helps to save costs, that can now be used to purchase new IT equipment, the Danish National IT and Telecom Agency (ITST), adds today in a statement.

The Lyngby-Taarbæk municipality needed to purchase six hundred new school PCs to replace outdated computers, explains Jens Kjellerup, head of the administration's IT department. By moving to open source, the municipality saved an amount equal to 25 percent of the amount needed for the new hardware. "Moving to open source paid for about 150 of these computers."

ITST says the Lyngby-Taarbæk municipality decided to move to open source following recommendations by the Ministry of Science that this type of software should be considered when procuring IT solutions. "The choice was clear, the municipality now switches to open source and will thus be able to afford new computers."

The use of open source brings more than economic benefits, writes ITST. Since the software can be distributed freely, it allows the students to use the same software at home. "They should find it easier to do their homework", it quotes one of the involved IT administrators.

Morten Kristoffer Hansen, projectleader at Softwarebørsen, the ITST's software development site, says many other schools in Denmark are interested in Lyngby-Taarbæk's move to open source.

e-Learning

According to the agency, the project in Lyngby-Taarbæk municipality involves two more open source applications, Åben Skrivestøtte ('open writing assistance'), that helps in teaching pronunciation, and OpenOffice FarvOrd, ('colour word'), for improving grammar and punctuation. These two tools are developed by the Århus and Tønder municipalities respectively and are made available on Softwarebørsen.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.