Thứ Ba, 13 tháng 10, 2009

Chống virus tốt nhất

The best anti-virus

Posted by Tuxxie Sunday, October 4, 2009

Theo: http://www.idreamoflinux.com/2009/10/best-anti-virus.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 04/10/2009

Lời người dịch: “Giống như nhiều thứ trong xã hội của chúng ta, tất cả thứ mà bạn phải làm là truyền nỗi sợ hãi vào mọi người và sau đó bán cho họ các sản phẩm để bảo vệ bản thân họ. Các phần mềm chống virus là một công việc kinh doanh và nền công nghiệp rất tốt trong việc hù dọa người sử dụng máy tính trung bình”. “Cách mà Linux được tạo ra làm khó khăn cho những con virus hoạt động. Linux là phần mềm chống virus tốt nhất”. Tiếc thay, Việt Nam chúng ta cả nước lại thích tuyên truyền cho việc sử dụng các phần mềm chống virus cho Windows với đầy dẫy virus hơn là tuyên truyền để mọi người sử dụng Linux.

Tuần trước mẹ tôi đã chuyển tiếp một thư điện tử cho tôi và tôi đã bắt đầu cười ngất. Thư điện tử này đã cảnh báo tôi về một virus mà nó đang lan truyền và hủy hoại dữ liệu của mọi người. Tôi đã gọi cho mẹ tôi và nói với bà là bà không phải lo lắng. Tôi đã giải thích rằng virus này là dành cho hệ điều hành Windows và bà đang chạy Ubuntu từ hơn một năm qua rồi. Ngay cả nếu bà đã tải nó về thì bà cũng sẽ không có khả năng chạy nó và virus này có thể sẽ không biết làm gì trên nền tảng Linux. Mẹ tôi hoàn toàn không phải là người hiểu biết gì về kỹ thuật nhưng bà hạnh phúc với việc sử dụng Linux. Tôi đã cài đặt hệ thống cho và mà đảm bảo rằng nó là dễ dàng để sử dụng. Tôi đã giải thích cho bà rằng phần mềm diệt virus tốt nhất chính là Linux.

Tôi luôn nghĩ rằng con virus này là thứ hầu hết chỉ đặt nỗi sợ hãi trong mọi người. Mỗi lần tôi tới một cửa hàng tôi đều thấy McAfee và Norton Antivirus. Những người bán hàng đang cố gắng dọa bạn để mua các sản phẩm của họ. Vấn đề là để kiếm tiền trên nỗi sợ hãi của người sử dụng. Tôi không chắc liệu các sản chống virus có còn y những những gì mà chúng đã được sử dụng trong quá khứ hay không, nhưng mà tôi nhớ chúng luôn được bật lên. Không biết làm sao, tôi luôn nghĩ về các phần mềm chống virus bản thân nó như là một virus làm nhiễu vậy. Luân cần thứ gì đó, lấy đi các tài nguyên máy tính của tôi và gây khó chịu khủng khiếp. Hãy ra khỏi màn hình của tôi! Giống như nhiều thứ trong xã hội của chúng ta, tất cả thứ mà bạn phải làm là truyền nỗi sợ hãi vào mọi người và sau đó bán cho họ các sản phẩm để bảo vệ bản thân họ. Các phần mềm chống virus là một công việc kinh doanh và nền công nghiệp rất tốt trong việc hù dọa người sử dụng máy tính trung bình. Hầu hết các virus có thể tránh được chỉ bằng việc tuân thủ những qui định có ý nghĩa chung một cách đơn giản. Dù thế nào, mẹ tôi cũng đã thấy rằng bà đang miễn nhiễm đối với đa số các virus mà có ngoài đó và rằng các dữ liệu quý giá của bà là an toàn hiện nay. Cách mà Linux được tạo ra làm khó khăn cho những con virus hoạt động. Linux là phần mềm chống virus tốt nhất.

Last week my mom forwarded an email to me and I started to laugh. The email was to warn me about a virus that is spreading and destroying peoples data. I called my mom and told her that she does not have to worry. I explained that this virus is for Windows OS and she is running Ubuntu for over a year. Even if she downloaded it she wouldn't be able to run it and the virus would not know what to do on the Linux platform. My mom is not very technically savvy but she is happy with using Linux. I installed her system and made sure that it is easy to use. I explained to her that the best anti-virus software is Linux.

I always thought that this virus thing was mostly just fear installed in people. Every time you go to a store you see McAfee or Norton Antivirus. The sales people are trying to scare you into purchasing their products. The bottom line is to make money of the fear of users. I am not sure if the anti-virus products are still the same as they used to be in the past but I remember them always popping up. Somehow, I always thought of the anti-virus software as a freaking virus itself. Always needing something, taking my computer resources and being a horrible nuisance. Just get off my screen!
Like a lot of things in our society, all you have to do is instill fear into people and then sell them products to protect themselves. Antivirus software is big business and the industry is very good at scaring the common computer user. Most viruses could be avoided just by following simple common sense rules. Anyways, my mom found out that she is immune to majority of viruses that are out there and that her precious data is safe for now. The way Linux is created makes it difficult for viruses to function. Linux is the best anti-virus software.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.