Thứ Bảy, 10 tháng 10, 2009

Đề xuất về màn hình biểu quyết trình duyệt của Microsoft được gật đầu

Microsoft's browser ballot bodge gets the nod

Ủy ban đồng ý đối với màn hình biểu quyết kiểm thử

Commission agrees to test ballot screen

By John Oates • Get more from this author

Posted in Applications, 7th October 2009 11:10 GMT

Theo: http://www.theregister.co.uk/2009/10/07/microsoft_browser_commission/

Bài được đưa lên Internet ngày: 07/10/2009

Lời người dịch: Dưới sức ép của Hội đồng châu Âu (EC) trong vụ kiện chống độc quyền chống lại việc Microsoft đưa trình duyệt Web của hãng là Internet Explorer đi cùng với hệ điều hành Windows, kéo dài nhiều năm, nay có thể đã gần tới kết quả cuối cùng mà 2 bên có thể chấp nhận được, là việc Microsoft sẽ đưa ra màn hình biểu quyết, bước đầu có 5 (trong số tối đa 12 trình duyệt web được đưa vào màn hình biểu quyết này) trình duyệt web đang được sử dụng phổ biến nhất tại châu Âu để người sử dụng lựa chọn cho họ trình duyệt web mặc định của họ từ lần khởi động máy tính chạy Windows lần đầu tiên. Các nhà sản xuất phần cứng cũng có quyền chọn một trình duyệt mặc định không phải là IE cho máy tính xuất xưởng của mình. Một hành động rõ ràng là có lợi cho người sử dụng.

Microsoft đi được một bước gần hơn tới việc thiết lập một phần lớn những bất đồng đang diễn ra của hãng với Ủy ban châu Âu – các nhà làm luật đã đồng ý đối với giải pháp được gợi ý của Microsoft kiểm thử thị trường đối với các trình duyệt.

Người khổng lồ phần mềm đã đề xuất đưa vào một màn hình biểu quyết mà nó có thể chỉ cho người sử dụng một sự lựa chọn những trình duyệt có thể khi một máy tính lần đầu tiên được khởi động. Ủy ban đã kiểm thử một cách không chính thức điều này trong mùa hè và đã yêu cầu Microsoft một số cải tiến.

'Steelie' Neelie Kroes đã nói: “việc xem xét trước nhất của Ủy ban là việc những cam kết của Microsoft quả thực có giải quyết được những mối quan tâm về cạnh tranh của chúng ta hay không”.

“Đề xuất của Microsoft nói riêng nhận thức được nguyên lý rằng những người tiêu duungf phải được trao một sự tự do và sự lựa chọn có hiệu quả đối với trình duyệt web. Nó có thể trang bị cho tất cả những người sử dụng Windows hiện nay và trong tương lai tại châu Âu để chọn ra trình duyệt nào mà họ mong muốn sử dụng. Nó vì thế có thể có được một ảnh hưởng trực tiếp và ngay lập tức lên thị trường”.

Luật sư trưởng của Microsoft là Brad Smith cũng đã chào mừng động thái này.

Màn hình này sẽ bao gồm 12 trình duyệt phổ biến nhất tại Liên minh châu Âu. Ủy ban này nói rằng vì có 5 trình duyệt chính hiện đang được sử dụng, điều này có thể để chừa chỗ cho những trình duyệt mới khác vào. Các nhà sản xuất phần cứng cũng sẽ có khả năng thiết lập trình duyệt khác là mặc định và bỏ Internet Explorer. Cam kết cho màn hình biểu quyết này sẽ được giữ trong vòng 5 năm.

Tuyên bố của Ủy bản ở đây.

Microsoft is a step nearer to settling a large part of its ongoing disagreements with the European Commission - the regulators have agreed to market-test Microsoft's suggested solution to browser bundling.

The software giant offered to include a ballot screen which would show users a choice of possible browsers when a machine is first booted up. The Commission informally tested this over the summer and asked Microsoft for some improvements.

'Steelie' Neelie Kroes said: "The Commission's preliminary view is that Microsoft's commitments would indeed address our competition concerns.

"Microsoft's proposal in particular recognises the principle that consumers should be given a free and effective choice of web browser. It would empower all current and future users of Windows in Europe to choose which browser they wished to use. It would therefore have a direct and immediate impact on the market."

Microsoft's general counsel Brad Smith also welcomed the move.

The screen will include the 12 most popular browsers in the European Union. The Commission said that as there are five main browsers currently in use, this would leave room for potential new entrants.

Hardware makers will also be able to set another browser as default and disable Internet Explorer. The commitment to the choice screen will stay in place for five years.

The Commission statement is here. ®

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.