Thứ Năm, 8 tháng 10, 2009

Chính phủ Singapore lên kế hoạch cho cơ quan chống khủng bố không gian mạng

Singapore gov't plans cyber-terrorism agency

Eileen Yu ZDNet Asia

Published: 01 Oct 2009 10:26 BST

Theo: http://news.zdnet.co.uk/security/0,1000000189,39783117,00.htm

Bài được đưa lên Internet ngày: 01/10/2009

Lời người dịch: Singapore có cơ quan chuyên tâm xem xét các mối đe dọa về không gian mạng. “Cơ quan mới này, Nhà chức trách về An ninh Công nghệ Thông tin và Truyền thông Singapore (Sitsa), có nhiệm vụ xem xét việc tăng cường hạ tầng an ninh IT của quốc gia, đặc biệt trong các khu vực như điện, nước, ngân hàng và tài chính, và giao thông” và nhấn mạnh tới việc “cơ quan chính phủ này sẽ làm việc cùng với các chuyên gia an ninh IT từ khu vực tư nhân, mà nó có thể là sống còn để đấu tranh với sự hợp tác ngày một gia tăng giữa các bọn tội phạm mà chúng đã tạo ra những sự không chắc chắn và khó khăn cho những người bảo vệ không gian mạng”.

Chính phủ Singapore đã công bố các kế hoạch cho một cơ quan mới chuyên tâm xem xét về an ninh và đấu tranh với các mối đe dọa khủng bố trên không gian mạng.

Bộ trưởng luật pháp K. Shanmugam đã nói cơ quan chính phủ mới sẽ là “nhà chức trách chuyên nghiệp” của đất nước này làm việc với các mối đe dọa đối với an ninh quốc gia và, đặc biệt, với những mối đe dọa từ bên ngoài như là khủng bố không gian mạng và gián điệp không gian mạng.

Nói tại một hội nghị về an ninh IT hôm thứ tư, Shanmugam nói các cuộc tấn công trực tuyến gần đây tập trung vào các site của chính phủ Hàn Quốc và Mỹ nhấn mạnh nhu cầu sẽ phải cảnh giác. Singapore, Shanmugam nói, cần phải áp dụng một tiếp cận tích cực chủ động hơn và có khả năng để biết trước được những mối đe dọa sắp xảy ra.

Cơ quan mới này, Nhà chức trách về An ninh Công nghệ Thông tin và Truyền thông Singapore (Sitsa), có nhiệm vụ xem xét việc tăng cường hạ tầng an ninh IT của quốc gia, đặc biệt trong các khu vực như điện, nước, ngân hàng và tài chính, và giao thông.

Việc vận hành Bộ An ninh Quốc nội Singapore, cơ quan mới này cũng có trách nhiệm về tính sẵn sàng của đảo quốc này để vượt qua được những cuộc tấn công không gian mạng phạm vi rộng lớn và sự phá hoại mạng tiềm tàng có thể theo sau.

Shanmugam nói: “Sitsa sẽ phát triển một khung công việc để cung cấp một báo cáo các trường hợp xảy ra một cách tổng thể, quá trình phản ứng và leo thang để quản lý những trường hợp khẩn cấp ở mức quốc gia sinh ra từ các cuộc tấn công không gian mạng ở phạm vi rộng lớn”.

Ông đã bổ sung thêm rằng cơ quan chính phủ này sẽ làm việc cùng với các chuyên gia an ninh IT từ khu vực tư nhân, mà nó có thể là sống còn để đấu tranh với sự hợp tác ngày một gia tăng giữa các bọn tội phạm mà chúng đã tạo ra những sự không chắc chắn và khó khăn cho những người bảo vệ không gian mạng. Bộ trưởng đã chỉ ra cho những kẻ tạo ra botnet Conficker và phần mềm độc hại Waledac như một ví dụ về sự hợp tác giữa các bọn tội phạm.

The Singapore government has announced plans for a new agency dedicated to look at IT security and combat cyber-terrorism threats.

Law Minister K Shanmugam said the new government body will be the country's "specialist authority" dealing with threats to national security and, in particular, external threats such as cyber-terrorism and cyber-espionage.

Speaking at an IT security conference on Wednesday, Shanmugam said recent online attacks targeting government and private sites in South Korea and the US underscores the need to be vigilant. Singapore, Shanmugam said, needs to adopt a more proactive approach and be able to anticipate impending threats.

The new agency, Singapore Infocomm Technology Security Authority (Sitsa), has been tasked to look at beefing-up the country's IT security infrastructure, specifically in sectors such as energy, water, banking and finance, and transport.

Operating under Singapore's Internal Security Department, the new agency is also responsible for the island state's readiness to cope with large-scale cyberattacks and the potential network disruption that may follow.

Shanmugam said: "Sitsa will develop a framework to provide a comprehensive incident reporting, response and escalation process to handle national-level emergencies resulting from large-scale cyberattacks."

He added that the government agency will work alongside IT security professionals from the private sector, which would be critical to battle increasing cooperation between cybercriminals that have created more uncertainties and difficulties for cyberdefenders. The minister pointed to the creators of the Conficker botnet and Waledac malware as an example of collaboration between cybercriminals.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.