Thứ Hai, 12 tháng 10, 2009

Hiển thị radar kiểm soát không lưu được phát hành như nguồn mở

Air traffic control radar display published as open source

filed under: [T] Deployments and Migrations, [GL] EU and Europe-wide, [T] General Topic

by Gijs Hillenius — published on Sep 24, 2009 08:18 AM

Theo: http://www.osor.eu/news/air-traffic-control-radar-display-published-as-open-source

Bài được đưa lên Internet ngày: 24/09/2009

Công ty của Thụy Sỹ là Skysoft đã làm cho sẵn sàng phần mềm để hiển thị các dữ liệu radar cho việc kiểm soát không lưu. Ứng dụng này, Albatross Display, và mã nguồn của nó đã là công cộng từ đầu tháng này.

Phần mềm này được phân phối theo giấy phép nguồn mở GPLv2.

Công cụ này có ý nghĩa để cung cấp cho người kiểm soát với mức độ ảo hóa chính xác không gian. Phần mềm này có thể nhận được các dữ liệu giám sát (ở định dạng Asterix của kiểm soát châu Âu) và hiển thị các đường vết của các máy bay trên bản đồ. Ứng dụng này cũng có thể phóng to thu nhỏ, đưa ra dãy các đối tượng.

Albatross Display được viết bằng C++ và có nghĩa là chạy được trên các máy tính cá nhân để bàn một cách bình thường.

“Phần mềm nguồn mở được biets trong nền công nghiệp IT vì chất lượng tốt hơn, độ tin cậy, an ninh và tính tương hợp cao hơn, giá thành đầu vào thấp hơn, và khả năng của nó để chấm dứt sự khóa trói vào nhà cung cấp mang tính cướp bóc”, hãng này nói trong một tuyên bố.

Như Skysoft đã công bố vào tháng 3, ứng dụng hiển thị radar này là cái đầu tiên trong số vài công cụ mà các chuyên gia Thụy Sỹ sẽ xuất bản như nguồn mở. Trong tuyên bố của mình nó giải thích rằng nó hướng tới mục tiêu cho việc sử dụng rộng rãi hơn các ứng dụng như thế này.

Theo hãng này, cộng đồng phát triển nguồn mở của hãng là rất tích cực. Hơn 150 thành viên đã tham gia vào kể từ khi dự án này đã được công bố, với khoảng một nửa trong số họ đang tham gia vào sự phát triển của ứng dụng hiển thị radar này.

Một số thành viên tích cực là các nhân viên của Eurocontrol, Claude Levacher, người chịu trách nhiệm về marketing tại Skysoft, nói. Hãng này đã hỗ trợ Eurocontrol trong việc viết một chiến lược nguồn mở cho các sản phẩm giám sát này.

The Swiss company Skysoft has made software available to display radar data for air traffic controllers. The application, Albatross Display, and its source code was made public earlier this month.

The software is published using the GPLv2 open source licence.

The tool is meant to provide the controller with precise visualization of airspace. The software can receive surveillance data (Eurocontrol's Asterix format) and display aircraft tracks on maps. The application can also zoom in and pan, offers range and bearing of objects.

Albatross Display is written in C++ and meant to run on normal desktop PCs.

"Open source software is known in the IT industry for its better quality, higher reliability, security, interoperability, lower entry cost, and its ability to end predatory vendor lock-in", the company said in a statement.

As Skysoft announced in March, the radar display application is the first of several tools that the Swiss specialist will publish as open source. In its statement it explains that it aims for wider adoption of such applications.

According to the company, its open source development community is very active. More than 150 members have joined since the project was announced, with about half of them becoming involved in the development of the radar display application.

Some of these active members are employees at Eurocontrol, says Claude Levacher, responsible for marketing at Skysoft. The company has assisted Eurocontrol in writing an open source strategy for surveillance products.

OSOR Forge

Site phát triển cho ứng dụng hiển thị radar cũng được để trên OSOR.eu. Theo Levacher thì quyết định sử dụng lò phát triển OSOR, tiếp sau một cuộc họp đầu năm nay. “Chúng tôi đã đánh giá cao thực tế rằng OSOR là một dự án của Ủy ban châu Âu và đang đưa ra một sự hỗ trợ rất tốt cho giới công nghiệp tìm kiếm một mức độ cao về thực thi kỹ thuật và các dịch vụ có liên quan, bao gồm cả các khía cạnh pháp lý”.

Một lý do khác để sử dụng OSOR Forge, như Levacher nói, là việc Ủy ban châu Âu đóng một vai trò quan trọng trong việc kiểm soát không lưu tại châu Âu với dự án Nghiên cứu ATM Bầu trời châu Âu Duy nhất của nó. “Vì thế, chúng tôi thấy nó phù hợp để sử dụng OSOR Forge hơn là các tổ chức khác”.

OSOR Forge

The development site for the radar display application is also hosted on European Commission's Open Source Observatory and Repository (OSOR.eu). According to Levacher the decision to use the OSOR development Forge, followed a meeting earlier this year. "We appreciated the fact that OSOR is a project by the European Commission and is offering a very good support to the industry looking for a high level of technical performance and related services, including legal aspects."

Another reason to use the OSOR Forge, says Levacher, is that the European Commission plays an important role in the air traffic control in Europe with its Single European Sky ATM Research (SESAR) project. "So, we found it appropriate to use the OSOR Forge rather than other organisations."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.