Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2009

Nhà cung cấp dịch vụ Internet của Mỹ, Comcast, cảnh báo khách hàng nhiễm virus

US ISP provider Comcast warns customers of virus infections

11 October 2009, 14:52

Theo: http://www.h-online.com/security/US-ISP-provider-Comcast-warns-customers-of-virus-infections--/news/114440

Bài được đưa lên Internet ngày: 11/10/2009

Lời người dịch: Không biết các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) của Việt Nam có các dịch vụ tương tự như một vài nhà cung cấp dịch vụ Internet ở Mỹ không, khi mà những dịch vụ này sẽ giúp giám sát và cảnh báo sự lây nhiễm virus cho những người sử dung các dịch vụ của ISP đó.

Khi một số nhà cung cấp dịch vụ Internet của Mỹ như Qwest đã chào một tính năng giám sát tự động để bảo vệ các khách hàng của họ cho khoảng 2 năm, Camcast bây giờ đã đi theo cách này và đã đưa ra dịch vụ “Canh gác liên tục” của hãng. Dịch vụ này giám sát các hoạt động của khoảng 15 triệu khách hàng của hãng và có thể, ví dụ, dò tìm ra liệu một địa chỉ IP có tạo ra số lượng lớn các đi lại không bình thường qua đêm hay không, mà nó chỉ tới một sự lây nhiễm virus. Canh gác liên tục sẽ hiển thị một cửa sổ trình duyệt để cảnh báo cho người sử dụng rằng các máy tính của họ có thể đã bị lây nhiễm.

Về nguyên tắc, phương pháp giám sát của Comcast cũng có thể được sử dụng cho việc giám sát các hoạt động của một người sử dụng. Để dò tìm ra những điều không bình thường, nhà cung cấp ít nhất phải lưu trữ tạm thời và đánh giá số lượng lớn các dữ liệu. Một ISP châu Âu muốn sử dụng một hệ thống như thế này có thể phải xem xét rất kỹ lưỡng liệu hãng có tạo ra các bất kỳ vấn đề về bảo vệ dữ liệu nào không.

Các khách hàng bị lây nhiễm sẽ được chào một cổng dịch vụ nơi mà họ có thể tìm được sự trợ giúp với việc loại bỏ các bot và virus. Ví dụ, người sử dụng có thể cài đặt một thanh công cụ tự do hoặc một gói an ninh hoàn chỉnh mà nó dò tìm ra và loại bỏ các phần mềm gián điệp cũng như đưa ra trình khóa các pop-up và các phần mềm chống phishing.

As several US internet providers like Qwest have offered an automated monitoring feature to protect their customers for about two years, Comcast has now followed suit and introduced its "Constant Guard" service. The service monitors the activities of the provider's estimated 15 million customers and can, for instance, detect whether an IP address creates unusual traffic volumes over night, which points towards a virus infection. Constant Guard displays a browser window to warn users that their computers might be infected.

In principle, Comcast's monitoring method can also be used for monitoring a user's activities. To detect anomalies, the provider has to at least temporarily store and evaluate large amounts of data. A European ISP wanting to use such a system would have to examine very carefully whether it creates any data protection issues.

Affected customers are offered a service portal where they can find help with removing the bots and viruses. For instance, users can install a free tool bar or a complete security package that detects and removes spyware as well as offers a pop-up blocker and anti-phishing software.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.