Thứ Năm, 15 tháng 10, 2009

Thị trường chứng khoán Luân Đôn mua MillenniumIT

LSE buys MillenniumIT

ISSUE 19.2, Oct 09

David Lester, LSE

Theo: http://www.ibspublishing.com/index.cfm?section=news&action=view&id=13440

Bài được đưa lên Internet ngày: Tháng 10/2009

Lời người dịch: Một lần nữa được khẳng định rằng Thị trường chứng khoán Luân Đôn sẽ chuyển từ công nghệ nền tảng Windows và .Net của Microsoft sang nền tảng nguồn mở Linux để đáp ứng được những nhu cầu cao của khách hàng và để kiểm soát được số phận của chính họ. “LSE dự báo tiết kiệm giá thành hàng năm ít nhất là 14.7 triệu USD từ 2011/2012”. và “Công nghệ mới này là nhẹ hơn, lẹ hơn và dễ dàng hơn nhiều để cài đặt”, David Lester, giám đốc thông tin và công nghệ ở LSE, nói”. Xem thêm: “Linux trang bị cho thị trường chứng khoán nhanh nhất thế giới” và “Nền tảng thị trường chứng khoán Luân Đôn kích động cuộc chiến từ ngữ về nguồn mở”.

Câu hỏi về liệu thị trường chứng khoán Luân Đôn (LSE) sẽ có thay thế nền tảng có giá 65 triệu USD TradElect, được cung cấp bởi Accenture hay không, cuối cùng đã có câu trả lời: CÓ, sẽ. Điều này vừa mới tới như là một sự ngạc nhiên – vấn đề về tốc độ và hiệu quả của nền tảng cũng sự sự hỗ trợ của Accenture đã từng là một chủ đề nóng cho thị trường này trong vài tháng gần đây. Hệt như IBS đã tiên đoán (IBS, tháng 9/2009), thị trường chứng khoán này đã đi theo con đường mua một nhà cung cấp và sử dụng công nghệ của hãng đó để thay thế TradElect, Infolect và các ứng dụng khác.

So với cái hóa đơn 65 triệu USD cho TradElect, thì MillenniumIT, một nhà phát triển của Sri Lanka, là một cuộc mặc cả giá ở 30 triệu USD. LSE giành được việc đóng cổ phần 100% trong hãng này, một trung tâm phát triển bên ngoài (có trụ sở tại Colombo) với 451 chuyên gia (khoảng 300 trong bộ phận phần mềm) và công nghệ, mà nó thúc đẩy hiệu suất cao, tính mềm dẻo, sự cường tráng và giá thành thấp hơn đáng kể so với TradElect. LSE dự báo tiết kiệm giá thành hàng năm ít nhất là 14.7 triệu USD từ 2011/2012. “Công nghệ mới này là nhẹ hơn, lẹ hơn và dễ dàng hơn nhiều để cài đặt”, David Lester, giám đốc thông tin và công nghệ ở LSE, nói. Nó cũng sẽ cho phép đưa ra các phiên bản nhanh hơn, ông bổ sung. Sự chờ đợi hiện nay là 6 tháng.

Việc mua sắm này thể hiện một sự chuyển dịch chủ chốt trong chiến lược của LSE có liên quan tới công nghệ của mình – từ việc thuê làm ngoài (outsourcing) càng nhiều càng tốt (hơn 95%, Lester nói) sang việc mang nó về để làm trong nội bộ. “Thế giới đã thay đổi nhiều kể từ thiết kế của TradElect năm 2003 [hệ thống này đã được triển khai năm 2007], và nó tiếp tục sẽ thay đổi. Chúng tôi cần đầu tư vào nghiên cứu phát triển và kiểm soát số phận của chúng tôi về phát triển phần mềm”, ông giải thích. Và với mục tiêu được nêu đẻ trở thành 1 trong 3 những thị trường chứng khoán hàng đầu của thế giới trong vòng ít năm tới (dù Lester thừa nhận rằng hiện nay LSE là còn xa) nên áp lực là lớn hơn bao giờ hết.

The question of whether London Stock Exchange (LSE) will replace its £40 million ($65 million) TradElect platform, supplied by Accenture, has finally been answered: yes, it will. This hardly comes as a surprise – the issue of the platform’s speed and efficiency as well as Accenture’s support has been a hot topic for the market in the last couple of months. Just as IBS predicted (IBS, September 2009), the stock exchange went down the route of purchasing a vendor and utilising its technology to replace TradElect, Infolect and other applications.

Compared to the bill of $65 million for TradElect, MillenniumIT, a Sri Lankan developer, is a bargain at $30 million. LSE gains a 100 per cent shareholding in the company, an offshore development centre (located near Colombo) with 451 specialists (around 300 in the software division) and the technology, which boasts high productivity, flexibility, robustness and considerably lower costs than TradElect. LSE predicts annual cost savings of at least £10 million ($14.7 million) from 2011/12. ‘The new technology is a lot lighter, nimbler and easier to install,’ says David Lester, director of information and technology at LSE. It will also enable faster releases, he adds. The current wait is three to six months.

This acquisition represents a major shift in LSE’s strategy regarding its technology – from outsourcing as much as possible (over 95 per cent, says Lester) to bringing it all back in-house. ‘The world has changed a lot since TradElect’s design in 2003 [the system was deployed in 2007], and it continues to change. We need to invest in R&D and control our destiny in terms of software development,’ he explains. And with the stated aim of becoming one of the top three global exchanges by market capitalisation in the next few years (although Lester admits that at the moment LSE is far off) the pressure is ever-mounting.

Thị trường chứng khoán này đã cam đoan lựa chọn một quá trình chuyển đổi trong 4 tháng, 'đánh giá 20 giải pháp thay thế cho nền tảng trong tương lai' và đã lọc ra được danh sách 4 công ty vào tháng 08. 'Việc kiểm thử tăng cường trong phòng thí nghiệm' đã chỉ ra rằng MillenniumIT là lựa chọn tối ưu cho LSE, Lester nói. Bổ sung cho một nền tảng buôn bán nhiều tài sản, thị trường chứng khoán này sẽ giành được các ứng dụng khác nữa, như là làm sáng và giải quyết các máy tính để bàn, và định tuyến cho các lệnh thông minh. Mục tiêu cuối cùng là 'để có một thứ của tất cả', Lester giải thích – một máy buôn bán, một hệ thống giám sát, một giải pháp đặt lệnh thường xuyên và hơn thế, thay vì các hệ thống rời rạc nhau. Sự mua sắm của một nhà cung cấp hơn là chỉ một nền tảng cũng có nghĩa là sự tự do lựa chọn cho đầu tư vào trong các lĩnh vực khác nhau của công nghệ, miễn là các phần mềm hoặc các nền tảng mới có tồn tại. 'Chúng tôi không muốn sẽ như MTF với 10 người làm tất cả việc phát triển phần mềm', Lester nói. 'Chúng tôi sẽ giải quyết toàn bộ bộ các sản phẩm và MillenniumIT trao cho chúng tôi phạm vi đó'. Quả thực, trung tâm phát triển hải ngoại của nó – 'một lò những người tốt nghiệp đại học hàng đầu' – với 94% sinh viên đầu lớp từ Sri Lanka và trên thế giới, bao gồm cả MIT tại Mỹ, cung cấp cho độ lớn như thế này về phạm vi.

Nền tảng mới sẽ dựa trên Linux và Solaris, trong khi TradElect là dựa vào công nghệ .Net của Microsoft. Sự lựa chọn của thứ sau cùng, mà nó đã làm dấy lên một ít lông mày trong thị trường này, được bảo vệ bởi Lester. Ông nói rằng LSE đang rời khỏi TradElect không phải vì bản thân công nghệ .Net (dù tốc độ buôn bán của nó là 2.7 phần ngàn giây so với 0.4 phần ngàn giây của Chi-X dựa trên Linux), mà “vì sự kiểm soát nhiều hơn, giá thành ít hơn, và khả năng để xây dựng và đổi mới sáng tạo”. Hơn nữa, ông mô tả kinh nghiệm của LSE với .Net là 'rất tích cực'. Với LSE và chi nhánh ở Ý của nó, Borsa Italiana, việc chuyển sang Linux, việc đưa ra .Net của Microsoft là gần như không có người nhận – chỉ còn lại có mỗi thị trường chứng khoán Johannesburg (JSE). “JSE đã nhận thức được đôi khi rằng LSE đã và đang xem xét những lựa chọn công nghệ buôn bán của mình”, Leanne Parsons, giám đốc điều hành của JSE, nói. Thị trường chứng khoán Nam Phi 'sẽ duy trì các thảo luận' với đối tác Anh về dự án thay thế công nghệ thứ cuối này [Microsoft .Net]. Tuy nhiên, là 'hơi sớm trong quá trình' để đi tới bất kỳ chi tiết nào, bà bổ sung.

The exchange undertook a swift four-month selection process, ‘evaluating 20 alternatives for the future of the platform’ and shortlisted four companies in August. The ‘extensive laboratory testing’ showed that MillenniumIT was the optimal choice for LSE, says Lester. In addition to a multi-asset trading platform, the exchange will gain other applications, such as desktop clearing and settlement, and smart order routing. The ultimate goal is ‘to have one of everything’, explains Lester – one trading engine, one surveillance system, one order routing solution and so on, instead of disparate systems. The purchase of a vendor rather than just a platform also means the freedom of choice for investment in different areas of technology, whether it be existing software or new grounds. ‘We don’t want to be like an MTF with ten guys doing all the software development,’ says Lester. ‘We want to address the entire suite of products and MillenniumIT gives us that scale.’ Indeed, its offshore development centre – ‘a hotbed of top graduates’ – with 94 per cent being top-class alumni from Sri Lanka and around the world, including MIT in the US, caters for such magnitude of scope.

The new platform will be based on Linux and Solaris, while TradElect is based on Microsoft’s .Net technology. The choice of the latter, which has raised quite a few eyebrows in the market, is defended by Lester. He claims that LSE is coming off TradElect not because of the .Net technology itself (although its trading speed is 2.7 milliseconds compared to Linux-based Chi-X’s 0.4 milliseconds), but ‘for more control, less costs, and the ability to build and innovate’. Furthermore, he describes LSE’s experience with .Net as ‘very positive’. With LSE and its Italian subsidiary, Borsa Italiana, converting to Linux, Microsoft’s .Net offering is left with virtually no takers – the only remaining one being Johannesburg Stock Exchange (JSE). ‘JSE has been aware for some time that the LSE has been considering its trading technology options,’ says Leanne Parsons, JSE’s chief operating officer. The South African exchange ‘will be holding discussions’ with its UK counterpart regarding the latter’s technology replacement project. However, it is ‘a bit too early in the process’ to go into any detail, she adds.

Thị trường chứng khoán Nauy, Oslo Børs, mà nó đã được cho là bắt đầu sử dụng TradElect vào tháng 02/2010 (như là kết quả của một thỏa thuận của nhà cung cấp dịch vụ được ký bởi Oslo Børs và LSE vào tháng 03/2009), bây giờ cũng sẽ chuyển đổi sang việc chào của MillenniumIT.

Microsoft đã không cung cấp bất kỳ bình luận nào về các trường hợp ở trên khi được tiếp cận bởi IBS, nhưng đã nói rằng hầu hết gần đây hãng đã 'hoàn thiện 3 dự án chứng minh khái niệm cho một thị trường chứng khoán quốc tế chính mà nó thể hiện Windows Server 2008 và Microsoft .Net có thể hỗ trợ một cách thành công rất nhiều hoạt động buôn bán tiềm năng thấp'. Hãng đã xác định những thứ này là trong dãy 100 micro giây sử dụng tiêu chuẩn 1 Gigabit Ethernet trong một sự thiết lập cấu hình với nhiều bước mạng trên con đường thực hành buôn bán. 'Với sự bổ sung của Microsoft Network Direct, tiềm năng này có thể được giảm xuống hơn 50%'.

Tony Weeresinghe, CEO của MillenniumIT, nhấn mạnh rằng ứng dụng này của Linux tại LSE sẽ tạo sự khác biệt với các thực thể buôn bán khác. Các mã của nền tảng Linux tại LSE sx không cần phải được sửa đổi để cho phép cập nhật tiếp, ông giải thích. 'MTF, như Bats hoặc Chi-X, đã sửa đổi chúng để có được tốc độ thực thi cao nhưng bây giờ không thể cập nhật cho các phiên bản khác mới hơn mà chúng sẽ ra đời từ đâu đó'.

Một 'sự thay đổi cơ bản' khác cho LSE là trong lĩnh vực về động cơ thức đẩy, Lester tin tưởng vậy, khi mà bây giờ LSE và MillenniumIT 'sẽ được liên kết bởi một động cơ thúc đẩy của cộng đồng' – thứ gì dó mà thị trường chứng khoán và các nhà cung cấp còn thiếu trước đó. Lester không đưa ra bất kỳ công ty cụ thể nào mà lưu ý rằng 'đôi khi với các nhà cung cấp bạn có những động cơ thúc đẩy khác, vì đó là bản chất tự nhiên của những ai mà bạn đang làm việc với'.

Sự tích hợp được mong đợi sẽ kéo dài khoảng 18 tháng, dù LSE không khẳng định lịch trình này.

Lester nhấn mạnh rằng ông muốn nó xong 'nhanh nhất có thể được'. Giao dịch mua sắm đóng vào giữa tháng 10, với hơn 90% việc dự định làm không thể bỏ đã nhận được bởi LSE. Weeresinghe sẽ tiếp tục trong vai trò của ông là CEO của MillenniumIT và Lester sẽ trở thành chủ tịch của công ty mới này.

A Norwegian exchange, Oslo Børs, which was supposed to start using TradElect in February 2010 (as a result of a service provider agreement signed by Oslo Børs and LSE in March 2009), will now also migrate to MillenniumIT’s offering.

Microsoft did not provide any comments on the above cases when approached by IBS, but claimed that most recently it had ‘completed three different proof-of-concept projects for a major international stock exchange that demonstrate Windows Server 2008 and Microsoft .Net can successfully support very low latency trading activities’. It defined these as being in the 100 microsecond range using standard 1 Gigabit Ethernet in a configuration with multiple network hops in the trade execution path. ‘With the addition of Microsoft Network Direct, that latency can be reduced by 50 per cent more.’

Tony Weeresinghe, MillenniumIT’s CEO, emphasises that the application of Linux at LSE will differ from other trading entities. Linux platform codes at LSE will not need to be modified to enable further upgrades, he explains. ‘MTFs, like Bats or Chi-X, modified them to get high performance but now cannot upgrade to other newer versions that are coming from elsewhere.’

Another ‘fundamental change’ for LSE is in the motivation aspect, believes Lester, as now LSE and MillenniumIT ‘are joined by a common motivation’ – something that the exchange and its suppliers lacked before. Lester does not single out any specific company but note that ‘sometimes with the suppliers you have different motivations, because that’s the nature of who you are dealing with’.

The integration is expected to last about 18 months, although LSE does not confirm this schedule. Lester emphasises that he wants it done ‘as quickly as possible’. The acquisition transaction closes in mid-October, with over 90 per cent of irrevocable undertakings already received by LSE. Weeresinghe will continue in his role of MillenniumIT’s CEO and Lester will become the chairman of the new business.

Weeresinghe mô tả phản ứng của thị trường về vụ mua sắm này là 'tích cực', nhưng đã có một phản ứng 'không bình luận' từ các khách hàng chủ chốt của MillenniumIT tại châu Âu, Thị trường Thép Luân Đôn (LME) đã nói cho IBS rằng 'đây là vấn đề đối với LSE và MillenniumIT', và ICAP đã nói hãng không bình luận về mối quan hệ với các nhà cung cấp dịch vụ IT.

Thực thể mới được sát nhập sẽ mở các cánh cửa cho LSE tới thị trường châu Á sinh lợi và những trao đổi của nó, nhiều trong số đó Weeresinghe 'biết với tư cách cá nhân', Lester lưu ý. Trong các thị trường châu Âu, Lester mong đợi sự tăng trưởng buôn bán vô tư không thể tin nổi trong vòng từ 1-5 năm tới', mà ông gọi là một trong những lý do chính cho sự hiện đại hóa công nghệ. 'Tại Mỹ, có 50 triệu giao dịch buôn bán trong một ngày trong một ngày bình thường, tỷ lệ buôn bán [lượng thông điệp cho từng vụ buôn bán] là 150/1, mà nó là khoảng 7.5 triệu thông điệp trên khắp các thị trường Mỹ – và đó chỉ là chỉ riêng các cổ phiếu', ông lưu ý. 'Hiện tại, chúng tôi có hơn 100 triệu thông điệp trong một ngày trên TradElect. Nếu chúng tôi mở rộng phạm vi, thì chúng tôi càn phải sẵn sàng'.

Weeresinghe describes the market’s reaction to this acquisition as ‘positive’, but there has been a ‘no comment’ reaction from MillenniumIT’s major customers in Europe. London Metal Exchange (LME) told IBS that ‘it’s a matter for the LSE and MillenniumIT’, and ICAP stated it doesn’t comment on its relationships with IT service providers.

The newly-acquired entity will open doors for LSE to the lucrative Asian market and its exchanges, many of which Weeresinghe ‘knows personally’, notes Lester. In the European markets, Lester expects ‘incredible equity trading growth in the next one to five years’, which he names as one of the key reasons for technology modernisation. ‘In the US, there are 50 million trades a day on a typical day, the trade ratio [messages per trade] is 150 to one, which works out something like 7.5 billion messages across the US markets – and that’s equities alone,’ he notes. ‘At present, we have up to 100 million messages a day on TradElect. If we are to scale up, we need to be ready.’

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.