Thứ Hai, 26 tháng 10, 2009

Pháp: Vùng Paris sẽ tung ra cổng tiến trình công việc nguồn mở cho học sinh

FR: Paris region to launch open source workflow portal for schools

filed under: [T] Deployments and Migrations, municipalities-community, [T] Policies and Announcements, local government, [GL] France

by Gijs Hillenius — published on Oct 05, 2009 02:25 PM

Theo: http://www.osor.eu/news/fr-paris-region-to-launch-open-source-workflow-portal-for-schools

Bài được đưa lên Internet ngày: 05/10/2009

Lời người dịch: Không biết bây giờ có “chuyên gia công nghệ thông tin” nào còn cho rằng phần mềm tự do nguồn mở thì cần gì tiền để triển khai công việc hay không, nếu biết rằng để xây dựng một cổng tiến trình công việc dựa hoàn toàn trên các phần mềm tự do nguồn mở cho học sinh của 471 trường học ở vùng Paris, Pháp, với số người sử dụng ước tính là 3-4 triệu người, phải cần tới một số tiền là 19 triệu euro (tương đương khoảng 28 triệu USD hoặc 600 tỷ VNĐ, theo tỷ giá lấy trên site http://www.xe.com/ và được dự kiến triển khai trong vòng 3 năm đó.

Chính quyền vùng Paris sẽ xây dựng một hệ thống tiến trình công việc (workflow) trực tuyến dựa hoàn toàn vào các phần mềm nguồn mở, sẽ được sử dụng cho tất cả các học sinh, phụ huynh các trường học và các cơ quan hành chính của các trường học, Jean-Baptiste Roger, cố vấn về IT tại hội đồng vùng Paris, đã tuyên bố hôm thứ ba tuần trước tại Diễn đàn Thế giới Mở diễn ra tại thủ đô nước Pháp.

Ông đánh giá rằng 11 triệu người dân trong vùng này, khoản 3-4 triệu người sẽ sử dụng cổng tiến trình công việc nguồn mở này.

Hợp đồng 19 triệu euro cho việc xây dựng và triển khai cổng này được trao cho nhà cung cấp dịch vụ IT Logica, sẽ được ký tuần này, Roger nói. “Một đối thủ [khác] đang cạnh tranh việc trao dự án này, nhưng tôi mong đợi rằng chúng tôi cáo thể tuyên bố chính thức dược về dự án này vào tháng tới”.

Ông mong đợi 40-45 trường học đầu tiên sẽ bắt đầu sử dụng cổng này vào đầu năm sau. Trong toàn bộ khu vực này có 471 trường học và nửa triệu học sinh. “Sẽ cần 3 năm để tất cả các trường được kết nối, chúng tôi dự tính có khả năng làm 150 trường trong một năm”.

Cổng này sẽ được làm cho sẵn sàng cho tất cả các cơ quan hành chính nhà nước có liên quan khác, Roger nói.

Các khóa USB

Hội đồng vùng Paris hồi tháng 9/2007 đã bắt đầu phân phối các khóa USB cài đặt sẵn các ứng dụng nguồn mở cho 175,000 học sinh và 40,000 giáo viên. Trong nửa cuối năm này dự án đã tới được 180,000 học sinh và năm nay là 650,000 học sinh sẽ nhận được một khóa như vậy. Mỗi khóa này chứa các ứng dụng nguồn mở như bộ phần mềm văn phòng OpenOffice, trình chơi đa phương tiện VLC, trình duyệt web Firefox, ứng dụng chống virus cho Windows ClamWin và trình đọc các tệp PDF là Sumatra.

“Năm nay khó này cũng sẽ hỗ trợ cho Mac OS X, vì khoảng 1/3 tất cả số học sinh sử dụng hệ điều hành này”, Roger nói.

The administration of the Paris region will build a on-line workflow system based entirely on open source software, to be used by all school students, teachers, parents and school administration, Jean-Baptiste Roger, IT adviser at the Paris regional council, on announced last Thursday at the Open World Forum taking place in the French capital.

He estimates that of the 11 million inhabitants in the region, some three to four million will be using the open source workflow portal.

The 19 million euro contract for building and implementing the portal awarded to IT services provider Logica, will be signed this week, Roger said. "One competitor is contesting the awarding of project, but I expect that we can make the official announcement of the project next month."

He expect the first forty to fifty schools will start using the portal early next year. In all the region has 471 schools and half a million students. "It will take three years to get all schools connected, we estimate to be able to do 150 school a year."

The portal will be made available to all other interested public administrations, Roger said.

USB keys

The Paris regional council in September 2007 began distributing USB keys preloaded with open source applications to 175,000 students and 40,000 teachers. In the second year the project reached 180,000 students and this year 650,000 students will have received a key. Each key contains open source applications such as office productivity suite OpenOffice, multimedia player VLC, web browser Firefox, Windows anti virus application ClamWin and the Sumatra PDF reader.

"This year the key will also support Mac OS X, since about a third of all students use that operating system", said Roger.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.