Thứ Tư, 7 tháng 10, 2009

Pháp: “Hầu như toàn bộ khu vực nhà nước đang sử dụng nguồn mở”

FR: "Almost entire public sector is using open source'

filed under: [T] Deployments and Migrations, [T] Evaluations, Pilots and Studies, [GL] France

by Gijs Hillenius — published on Sep 30, 2009 09:12 AM

Theo: http://www.osor.eu/news/fr-almost-entire-public-sector-is-using-open-source

Bài được đưa lên Internet ngày: 30/09/2009

Lời người dịch: 96% các cơ quan nhà nước Pháp sử dụng các phần mềm tự do nguồn mở, cả trên các máy chủ và trên các máy trạm, đứng đầu là hệ quản trị cơ sở dữ liệu và hệ quản trị nội dung. Có lẽ đây là thứ mà Việt Nam còn lâu mới có thể có được, hoặc tự ti hơn một chút, là không bao giờ có được ít nhất trong vòng 20 năm nữa, nếu tính tới bản sơ thảo đường lối đưa Việt Nam trở thành một nước mạnh về CNTT như hiện nay.

Hầu hết toàn bộ khu vực nhà nước, 96%, đang sử dụng nguồn mở, một khảo sát thị trường của Pháp, nói. Hầu hết các ứng dụng được sử dụng là các hệ quản trị cơ sở dữ liệu và các hệ thống quản trị nội dung.

Một hãng nghiên cứu, Markness, đã trình bày một kết luận về báo cáo của mình về việc sử dụng nguồn mở tại Pháp vào hôm 17/09 vừa rồi tại Paris. Nó dựa trên một khảo sát trực tuyến trong các tháng mùa hè tiếp theo cuộc phỏng vấn 160 giám đốc dự án IT, những người đứng đầu về mua sắm và những người ra quyết định về IT khác, một nửa trong số này được thuê làm việc trong khu vực tư nhân và nửa còn lại đại diện cho khu vực nhà nước. 50 cuộc phỏng vấn khác đã diễn ra với các nhà cung cấp IT.

Tiếp sau việc chạy các cơ sở dữ liệu và các website, nguồn mở hầu hết được sử dụng cho các cơ quan hành chính IT. Markness mong đợi rằng trong năm 2011 khoảng 63% các hãng và tổ chức sẽ sử dụng các ứng dụng văn phòng nguồn mở.

Lý do chủ yếu cho việc sử dụng nguồn mở là việc các sản phẩm là chín muồi, được trả lời bởi 77% những người tham gia trong khảo sát. Lý do được nghe nhiều đứng thứ hai, cũng 67%, là việc nó đưa ra sự độc lập đối với các nhà cung cấp. Tính tương hợp và sự phát triển của các chính sách khai là những lý do với 48 và 43% của những người tham gia.

Việc sử dụng nguồn mở đòi hỏi các hãng và tổ chức phải tìm kiếm sự hỗ trợ và tư vấn kỹ thuật, 54% nói và 44% những người được hỏi. Nó cũng đòi hỏi những thay đổi cho việc duy trì IT của họ, 38% nói.

Hãng nghiên cứu này nói rằng một nửa trong số những người được hỏi nói rằng khủng hoảng tài chính hiện nay không là một lý do để chuyển sang nguồn mở. Tuy nhiên, 39% điều này đã thực hiện nó nhiều hơn là một lựa chọn. Trong năm 2011, nguồn mở sẽ chiếm ít hơn 20% ngân sách IT của các cơ quan trong khu vực nhà nước.

Markness mong đợi thị trường IT nguồn mở của Pháp sẽ tăng trưởng hơn 16% vào năm 2011.

Almost the entire public sector, 96 percent, is using open source, says a French market survey. The most used applications are database management systems and content management systems.

A research firm, Markness, presented a summary of its report on the use of open source in France on 17 September in Paris. It is based on an on-line survey during in the summer months followed-up by interviews with 160 IT project directors, heads of procurement and other IT decision makers, half of which are employed in the private sector and the other half representing the public sector. Another fifty interviews were held with IT vendors.

Next to running databases and web sites, open source is mostly used for IT administration. Markness expects that in 2011 some 63 percent of firms and organisations will use open source office applications.

The major reason for using open source is that the products are mature, replied 77 percent of the participants to the survey. Second most heard argument, at 67 percent, is that it offers independence from IT suppliers. Interoperability and the development of public policies are reasons given by 48 and 43 percent of the participants.

Using open source requires firms and organisations to seek technical assistance and support, said 54 and 44 percent of the respondents. It also requires changes to their IT maintenance, said 38 percent.

The research firm says that half of the respondents say that the current financial crisis is not a reason to switch to open source. However, to 39 percent this did make it more of an option. In 2011, open source will take up less than 20 percent of the IT budget of public sector institutes.

Markness expects the French open source IT market to grow by more than 16 percent in 2011.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.