Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2009

Báo cáo: Phishing và phần mềm dọa nạt gia tăng

Report: Phishing and scareware on the rise

5 October 2009, 12:27

Theo: http://www.h-online.com/security/Report-Phishing-and-scareware-on-the-rise--/news/114387

Bài được đưa lên Internet ngày: 05/10/2009

Lời người dịch: Hãy cảnh giác với các phần mềm đe dọa vì bạn có thể chữa lợn lành thành lợn què đấy.

Theo một báo cáo của Nhóm Công tác về Chống Phishing (APWG), số các vụ phising và các chương trình chống phần mềm độc hại giả dối (được biết tới như là phần mềm dọa nạt) đang gia tăng với một “tỷ lệ không thể tin nổi”. Trong báo cáo này, APWG nói rằng khoảng 4/5 các website tấn công phishing nói sẽ đưa ra các dịch vụ thanh toán và tài chính và trong nửa đầu năm 2009, tổng số hơn 485,000 biến dạng về phần mềm dọa nạt đã được phát hiện. Khoảng 22,000 vụ một tháng đã được báo cáo trong tháng 1, tăng lên 152,000 vụ trong tháng 6 – chỉ ra một xu hướng tăng rất nhanh.

Các phần mềm dọa nạt mưu toan lừa dối người sử dụng nghĩ là họ có một sự lây nhiễm trên máy tính cá nhân của họ, sử dụng các pop-up hoặc thông qua quảng cáo có cảnh báo trên các trang web, như quảng cáo ru băng mà gần đây đã xuất hiện trên website của New York Times. Các ru băng này thường dẫn tới các website của những kẻ lừa đảo về phần mềm chống gián điệp giả tạo hoặc các sản phẩm chống virus giả tạo. Tuy nhiên, những chương trình này, thường không có chức năng hữu dụng, mà sau khi cài đặt xong đơn giản sẽ báo cáo một danh sách sai về những lây nhiễm tiếp sau bằng một yêu cầu thanh toán để 'gỡ bỏ sự lây nhiễm' cho máy tính cá nhân. Các thông tin về việc nhận biết được các phần mềm đe dọa, bảo vệ bản thân bạn khói nó và loại bỏ nó, có thể tìm thấy trong bài viết “Bọn kẻ trộm và lang băm – các sản phẩm chống virus giả mạo” từ phần Security (An ninh) của site The H.

According to a report by the Anti-Phishing Working Group (APWG), the number of phishing incidents and rogue anti-malware programs (also known as scareware) are rising at an "unprecedented rate". In its report, APWG says that around four fifths of the phishing attack websites claim to offer payment and financial services and in the first half of 2009, a total of more than 485,000 strains of scareware were found. Approximately 22,000 a month were reported in January, rising to over 152,000 in June – indicating a very strong upward trend.

Scareware attempts to deceive users into thinking that they have an infection on their PC, using pop-ups or through alarmist advertising on web pages, such as the banner ads that recently appeared on the New York Times website. The banners usually lead to a fraudster's website for bogus anti-spyware or anti-virus products. These programs, however, usually have no useful function, but after installation simply report a false list of infections followed by request for payment in order to 'disinfect' the PC. Information on recognising scareware, protecting yourself from it and removing it can be found in the feature article "Thieves and charlatans - Rogue anti-virus products" from The H Security.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.