Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2009

Bộ An ninh Quốc nội Mỹ có quyền thuê 1,000 chuyên gia an ninh không gian mạng

DHS authorized to hire up to 1,000 cybersecurity specialists

By Jill R. Aitoro 10/01/2009

Theo: http://www.nextgov.com/nextgov/ng_20091001_7180.php

Bài được đưa lên Internet ngày: 01/10/2009

Lời người dịch: Bộ An ninh Quốc nội Mỹ được phép tuyển mộ tới 1,000 nhân viên cho các vị trí làm việc chuyên về vấn đề an ninh không gian mạng: “Bộ này sẽ thuê các chuyên gia để tăng cường an ninh của các mạng dân sự của liên bang và để hỗ trợ cơ quan Dịch vụ Bí mật để đấu tranh với tội phạm không gian mạng và 23 cơ quan thành viên của Bộ nhằm nâng cao những yêu cầu về an ninh của các doanh nghiệp, Napolitano đã nói trong một thảo luận hội nghị chuyên đề được tổ chức bởi DHS và Liên minh An ninh Không gian mạng Quốc gia để phát động Tháng Nhận thức về An ninh Không gian mạng”. Không rõ chính phủ Việt Nam thì có nhận thức về vấn đề này như thế nào?

Chính quyền Obama đã trao cho Bộ An ninh Quốc nội (DHS) trong tuần này khả năng thuê tới 1,000 chuyên gia an ninh mạng, với một số nhân viên an ninh mới đã được tuyển dụng, Bộ trường DHS Janet Napolitano nói trong một thảo luận chủ chốt hôm thứ năm.

DHS đã làm việc với Văn phòng Quản lý Nhân sự và Văn phòng Quản lý Ngân sách để có được ủy nhiệm thuê các nhân viên an ninh thông tin trong vòng 3 năm tới để phân tích các rủi ro cho các mạng máy tính, xác định cách đáp trả các cuộc tấn công không gian mạng, dò tìm ra các lỗ hổng an ninh trong các hệ thống, điều tra các cuộc tấn công, và quản lý thiết kế các hệ thống và mạng.

Các công việc bao gồm những thuê mới cũng như việc chuyển các nhân viên hiện có sang các vị trí mới và tới các vị trí còn trống hiện nay. Việc đầu tư tiền sẽ tới từ các ngân sách hiện có của DHS. Bất kỳ số tiền bổ sung nào cần được đầu tư thêm cho các vị trí này sẽ yêu cầu sự ủy nhiệm từ Quốc hội, một người phát ngôn của DHS nói.

Bộ này sẽ thuê các chuyên gia để tăng cường an ninh của các mạng dân sự của liên bang và để hỗ trợ cơ quan Dịch vụ Bí mật để đấu tranh với tội phạm không gian mạng và 23 cơ quan thành viên của Bộ nhằm nâng cao những yêu cầu về an ninh của các doanh nghiệp, Napolitano đã nói trong một thảo luận hội nghị chuyên đề được tổ chức bởi DHS và Liên minh An ninh Không gian mạng Quốc gia để phát động Tháng Nhận thức về An ninh Không gian mạng. “[Điều này sẽ] được xây dựng dựa trên một cơ sở vững chắc về sự tinh thông, [và] cho phép chúng ta trở nên cạnh tranh, dẫn đầu và hiện đại”, bà nói.

Bộ phận An ninh không gian mạng Quốc gia của DHS có khoảng 115-120 kỹ sư về an ninh không gian mạng, các lập trình viên và các nhà phân tích, Phil Reitinger, phó trưởng Ban lãnh đạo Chương trình Bảo vệ Quốc gia của DHS, người đã tham gia với Napolitano trong hội thảo chuyên đề này. Bộ phận này đã thuê một ít các nhân viên, một số gần đây trong tuần này, và vào cuối năm 2010 DHS dự kiến sẽ tăng nhân lực về an ninh không gian mạng của bộ phận này lên 160 người. Ông không thể cung cấp sự ước lượng con số những người sẽ được thuê trong các vị trí về an ninh không gian mạng trong khắp các đơn vị trực thuộc bộ này.

Theo một tuyên bố báo chí, DHS không mong đợi đạt được đỉnh cho những sự thuê mới, nhưng Reitinger nói sự ủy quyền này sẽ giúp cho các nỗ lực tuyển mộ.

“Sự ủy quyền được trao làm cho chúng tôi nhanh nhẹn hơn trong việc mang [mọi người] tới nhanh hơn”, ông nói. Reitingger đã nói vốn nhân lực là một trong những ưu tiên lớn nhất để thúc đẩy an ninh không gian mạng cho bộ.

The Obama administration gave the Homeland Security Department this week the ability to hire up to 1,000 cybersecurity specialists, with some new security workers already having been brought on board, said DHS Secretary Janet Napolitano during a keynote discussion Thursday.

DHS worked with the Office of Personnel Management and the Office of Management and Budget for the authorization to hire the information security workers during the next three years to analyze risks to computer networks, determine how to respond to cyberattacks, detect security holes in systems, investigate attacks, and manage network and system engineering.

The jobs include new hires as well as moving existing staff to new positions and to currently vacant positions. Funding will come from existing DHS budgets. Any additional money needed to fund the positions will require authorization from Congress, a DHS spokeswoman said.

The department will hire the specialists to strengthen the security of federal civilian networks and to support the Secret Service to combat cyber crime and the department's 23 component agencies to improve enterprise security requirements, Napolitano said during a panel discussion hosted by DHS and the National Cyber Security Alliance to kick off National Cyber Security Awareness Month. "[This will] build upon an already solid base of expertise, [and] allow us to be competitive, at the lead and at the cutting edge," she said.

DHS' National Cybersecurity Division has between 115 and 120 cybersecurity engineers, developers and analysts, said Phil Reitinger, deputy undersecretary for DHS' National Protection and Programs Directorate, who joined Napolitano on the panel. The division has hired a few workers, some as recently as this week, and by the end of 2010 DHS expects to increase the division's cybersecurity workforce to 160. He couldn't provide an estimate for the number of people employed in cybersecurity positions departmentwide.

According to a press announcement, DHS does not expect to reach the cap for new hires, but Reitinger said the authorization will help recruitment efforts.

"Granted authority makes us more agile to bring [people] on more quickly," he said. Reitinger has said human capital was among the biggest priorities to bolster cybersecurity for the department.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.