Thứ Tư, 21 tháng 10, 2009

Sự phục hồi Sidekick của Microsoft biến thành trò hề

Microsoft's Sidekick restoration turns into farce

Các khách hàng đối mặt với sự chờ đợi lâu

Customers face long wait

By Kelly Fiveash

Posted in Mobile, 19th October 2009 12:06 GMT

Theo: http://www.theregister.co.uk/2009/10/19/microsoft_danger_sidekick_where_art_thou_data/

Bài được đưa lên Internet ngày: 19/10/2009

Lời người dịch: Các khách hàng sử dụng Sidekick của T-Mobile vẫn chưa thể phục hồi lại được các dữ liệu thông tin của mình, dù những hãng có trách nhiệm là Microsoft và Danger đang ngày đêm làm việc để phục hồi chúng sau sự cố sập máy chủ từ hôm 05/10. Sự việc này còn làm dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh đối với cả các nhà cung cấp lẫn những người sử dụng các dịch vụ của máy tính đám mây. Xem thêm: “Sidekick: Thất bại lớn nhất của Microsoft?” và “Con mắt đen cho Máy tính Đám mây”.

Microsoft đã chơi một sự kiện khác lạ cuối tuần qua với các tuyên bố hôm thứ bảy và chủ nhật mà chúng đã bóng gió về “sự tiến bộ đã đạt được” cho việc phục hồi các dữ liệu mà nhà thầu phụ Danger của hãng đã đánh mất đối với nhiều khách hàng [sử dụng] Sidekick.

Dù buồn, thì nhà cung cấp phần mềm này cũng đã không thực sự đưa ra những sản phẩm. Thay vào đó thì dường như việc ghim các hy vọng của hãng vào câu châm ngôn cổ rằng nếu bạn nói thứ y hệt đủ lâu, thì nó cuối cùng có thể nghe có vẻ là sự thật.

Việc đánh mất dữ liệu đã bùng phát từ một máy chủ chính bị chết tại Danger, mà nó cung cấp các dịch vụ dữ liệu cho các khách hàng của T-Mobile, hôm 05/10. Kể từ đó Microsoft đã nằm trên thứ gì đó về một thực tế hạn chế thiệt hại bằng việc đầu tiên chỉ tay đâu đó, trước khi nói rằng hầu hết các khách hàng có thể có lại được dữ liệu của họ vào thứ bảy chắc được.

Một tuần trước T-Mobile đã đưa ra một ước tính kinh khủng về việc có bao nhiêu dữ liệu nó đã dự kiến Microsoft/Danger sẽ phục hồi sau sự hỗn loạn của máy chủ gây lúng túng cực kỳ.

“Chúng tôi bây giờ phải thông báo rằng các thông tin cá nhân được lưu trữ trong thiết bị của các bạn - như các mối liên hệ, các dữ liệu lịch, danh sách các công việc hoặc ảnh - không còn có trong Sidekick của các bạn nữa và hầu hết chắc chắn đã bị mất như là kết quả của sự hỏng máy chủ”, hãng này nói trong một lời xin hỗi khổ sở hôm 12/10.

Sự đổ vỡ là khổng lồ và Microsoft đã lon ton tô vẽ một bức tranh lạc quan hơn cho các khách hàng bất hạnh của Danger, cùng lúc một số người đánh cược đã đe dọa hành động pháp lý chống lại Redmond và T-Mobile.

Vào hôm thứ năm của tuần trước Microsoft đã đủ tự tin để nói rằng hầu hết các khách hàng trong thực tế có thể các thông tin của họ được phục hồi, sau sự sụp đổ các máy chủ mà chúng đã được bật lại bởi sự hỏng các dữ liệu được đồng bộ hóa.

Tuy nhiên, tuyên bố gần đây nhất của hãng là ít hứng khởi hơn.

“Đội của Danger/Microsoft đang tiếp tục làm việc suốt ngày đêm trong quá trình phục hồi các dữ liệu. Chúng tôi xin lỗi là việc này mất khá lâu, nhưng chúng tôi muốn chắc chắn là chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để duy trì tính toàn vẹn các dữ liệu của các bạn”, hãng nói.

“Chúng tôi tiếp tục để thực hiện quá trình một cách chắc chắn, và chúng tôi hy vọng có khả năng bắt đầu phục hồi các liên hệ cá nhân cho những khách hàng bị ảnh hưởng trong tuần này, với trình nhắc việc về nội dung (các ảnh, các ghi chú, danh sách các nhiệm vụ, các dữ liệu về thị trường và các điểm cần thiết khác) sau đó một cách sớm sủa”.

Microsoft played spot the difference over the weekend with statements on Saturday and Sunday that hinted at “steady progress” for the recovery of data its Danger subsidiary lost for many Sidekick customers.

Sadly though, the software vendor hasn’t actually delivered the goods yet. Instead it seems to be pinning its hopes on that old adage that if you say the same thing for long enough, it might eventually ring true.

The data loss cockup was sparked by a major server outage at Danger, which provides data services to T-Mobile customers, on 5 October. Since then Microsoft has been on something of a damage limitation exercise by first pointing the finger elsewhere, before claiming that most customers would get their data back by Saturday just gone.

A week ago T-Mobile offered a dire assessment of how much data it expected Microsoft/Danger to recover following the extremely embarrassing server snafu.

"We must now inform you that personal information stored on your device - such as contacts, calendar entries, to-do lists or photos - that is no longer on your Sidekick almost certainly has been lost as a result of a server failure,” it said in a miserable apology on 12 October.

The fallout was huge and Microsoft scurried to paint a more optimistic picture for Danger’s unhappy customers, at the same time some punters threatened legal action against Redmond and T-Mobile.

By Thursday of last week Microsoft was confident enough to claim that most customers would in fact see their information recovered, following the server fiasco that was triggered by synchronised data corruption.

The company’s most recent statement was less enthusiastic, however.

“The Danger/Microsoft team is continuing to work around the clock on the data restoration process. We apologise that this is taking so long, but we want to make sure we are doing everything possible to maintain the integrity of your data,” it said.

“We continue to make steady progress, and we hope to be able to begin restoring personal contacts for affected users this week, with the remainder of the content (photographs, notes, to-do-lists, marketplace data, and high scores) shortly thereafter.” ®

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.