Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2009

Giám đốc truyền thông mới của Nhà Trắng nói về nguồn mở


-->
White House Director of New Media speaks about Open Source
Thu, 2009-09-10 02:14 — Michael Tiemann
Bài được đưa lên Internet ngày: 10/09/2009
Lời người dịch: Không còn nghi ngờ gì nữa, Nhà Trắng đang tích cực chuyển sang nguồn mở với “Gov 2.0” của họ. “Nguồn mở là … dạng tốt nhất của sự tham gia dân sự” - Macon Phillips, Giám đốc truyền thông mới của Nhà Trắng đã nói như vậy tại Hội nghị thượng đỉnh Gov 2.0 của O'Reilly tại Washington DC tuần này. “Gần như mỗi diễn giả (ngoại trừ một người) hoặc đã ca ngợi nguồn mở như là một chất xúc tác cho sự chuyển đổi và công nghệ cần thiết cho “Gov 2.0”, hoặc, còn tốt hơn thế, đã tham chiếu nó đơn thuần vì lợi ích của tính đầy đủ khi cũng nói về các tiêu chuẩn mở và dữ liệu mở.”
Tôi đang tham gia vào Hội nghị thượng đỉnh Gov 2.0 của O'Reilly tại Washington DC tuần này, và ngạc nhiên thấy mọi người mà đội về hội nghị của O'Reilly đã tới cùng nhau, cả về những diễn giả lẫn những người tham dự. Vào buổi chiều, radio của WAMU đã đưa Kojjo Nnamdi phỏng vấn Macon Phillips, Giám đốc truyền thông mới của Nhà Trắng, và phát hiện ra rằng cả 2 đã có một danh hiệu trong việc định hình lại về công nghệ cho các hoạt động chính trị và các khái niệm về những hành động dân sự của Mỹ.
Đối với tôi, trích dẫn trong ngày là thế này:
“Nguồn mở là … dạng tốt nhất của sự tham gia dân sự” - Macon Phillips.
Nhưng đây chắc chắn không phải là một trích dẫn nằm ngoài ngữ cảnh. Gần như mỗi diễn giả (ngoại trừ một người) hoặc đã ca ngợi nguồn mở như là một chất xúc tác cho sự chuyển đổi và công nghệ cần thiết cho “Gov 2.0”, hoặc, còn tốt hơn thế, đã tham chiếu nó đơn thuần vì lợi ích của tính đầy đủ khi cũng nói về các tiêu chuẩn mở và dữ liệu mở. Như một người bảo vệ nguồn mở, điều này hoàn toàn là tươi mới để thấy quá nhiều sự đồng thuận về chủ đề này mà tôi có thể ngồi lại và thực sự tập trung vào những gì mọi người đang làm với nguồn mở, hơn là chờ đợi đúng thời điểm để chỉnh sửa cho đúng.
Tôi mong đợi nghe được những gì các diễn giả sẽ nói vào ngày mai!
I'm participating at the O'Reilly Gov 2.0 Summit in Washington DC this week, and it is amazing to see the people that the O'Reilly conference team has brought together, both in terms of speakers and participants. In the afternoon, WAMU radio host Kojo Nnamdi interviewed Macon Phillips, the White House Director of New Media, revealing that both had a handle on the technologies reshaping American politics and concepts of American civic actions.
For me, the quote of the day was this:
"Open source is the... best form of civic participation." - Macon Phillips
But it was certainly not a quote out of context. Virtually every speaker (with one notable exception) either praised open source as being a transforming-and necessary-technology enabling "Gov 2.0", or, even better, referenced it merely for the sake of completeness when also talking about open standards and open data. As an open source advocate, it is quite refreshing to see so much consensus on the topic that I can sit back and really focus on what people are doing with open source, rather than waiting for the right moment to give correction.
I look forward to hearing what the speakers have to say tomorrow!
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.