Thứ Năm, 24 tháng 9, 2009

Lễ ra mắt sản phẩm - giải pháp phần mềm máy tính mạng iDRAGON NetPC

VIỆN CÔNG NGHIỆP PHẦN MỀM VÀ NỘI DUNG SỐ VIỆT NAM

THÔNG CÁO BÁO CHÍ


LỄ RA MẮT SẢN PHẨM

GIẢI PHÁP PHẦN MỀM MÁY TÍNH MẠNG iDRAGON NetPC


Hà Nội, Việt Nam, ngày 25 tháng 9 năm 2009 – Hôm nay, Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số Việt Nam (NISCI) trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã ra mắt giải pháp phần mềm máy tính mạng iDragon NetPC và ký kết hai văn bản hợp tác với các đối tác nước ngoài là Công ty Hệ thống Bảo mật Trinity Secure Systems (Nhật bản) và Công ty In Quốc gia Bundes Druckerei (CH Liên bang Đức) để cùng nghiên cứu phát triển và chuyển giao công nghệ thiết kế, chế tạo các máy tính di động iDragon sử dụng giải pháp phần mềm iDragon của NISCI cho thị trường Việt Nam và xuất khẩu ra nước ngoài.

iDragon® (Rồng thông minh) là tên gọi của một kế hoạch nghiên cứu và phát triển phần mềm và dịch vụ nội dung số dài hạn, đồng thời cũng là một dự án có mục tiêu thiết kế, phát triển phần cứng, phần mềm nhúng và dịch vụ tích hợp tại Việt Nam, do Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số Việt Nam chủ trì, với sự tham gia và hợp tác của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.

iDragon® NetPC (Máy tính mạng) là giải pháp phần mềm trọn gói nằm trong một thiết bị lưu trữ di động (USB), có thể dùng khởi động máy tính PC để tạo ra môi trường làm việc với đầy đủ các ứng dụng văn phòng, kết nối, truy cập và trao đổi thông tin Internet, các phần mềm học tập, giải trí, kinh doanh với giao diện đồ họa hoàn toàn bằng tiếng Việt, bộ gõ tiếng Việt, từ điển đa ngữ, …

Giải pháp iDragon® NetPC sẽ giúp người dùng máy tính Việt Nam thay thế dần các hệ điều hành và phần mềm thương mại đắt tiền sang sử dụng phần mềm nguồn mở chi phí thấp một cách thuận tiện và nhanh chóng. NetPC cũng đảm bảo miễn nhiễm virus, có sẵn các công cụ mã hóa, sao lưu, đồng bộ dữ liệu với máy tính cá nhân hoặc kho lưu trữ trên mạng, cho phép đọc, chỉnh sửa và lưu các tài liệu soạn thảo bằng phần mềm MS Office. Giải pháp NetPC dùng cho doanh nghiệp còn có khả năng tự động xác thực, truy xuất dữ liệu người dùng và trao đổi thông tin đa phương tiện (voip, video call) trên mạng máy tính và Internet mà không cần cài đặt và cấu hình.

Giải pháp iDragon® NetPC hứa hẹn mang lại những trải nghiệm mới về môi trường làm việc văn phòng, truy cập Internet, các nội dung số thực sự tiện lợi cho người sử dụng tiếng Việt, đồng thời cũng thúc đẩy cộng đồng phát triển phần mềm cho máy tính cá nhân và các thiết bị di động tập trung khai thác các dịch vụ nội dung số.

Nhân dịp lễ ra mắt sản phẩm iDragon NetPC, Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số Việt Nam cũng đã ký Hợp đồng Hợp tác Kinh doanh (BCC) với Công ty Hệ thống Bảo mật T-SS (Nhật bản) để nghiên cứu - phát triển, hoàn thiện sản phẩm và tích hợp các công nghệ bảo mật dữ liệu truyền trên mạng máy tính không dây, bảo vệ bản quyền nội dung số cho các máy tính mạng iDragon, ký Biên bản Ghi nhớ về Hợp tác (MoU) với Công ty In Quốc gia Bundes Druckerei (Công hòa Liên bang Đức) về đào tạo nhân lực, nghiên cứu chuyển giao các công nghệ in bảo mật, định danh ảnh, nhúng và đọc các thông tin số trong chip RFID cho các sản phẩm của dự án iDragon.

Giới thiệu đôi nét về Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số Việt Nam (Bộ Thông tin và Truyền thông)

Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số Việt Nam (tên giao dịch quốc tế là Vietnam National Institute of Software and Digital Content Industry, tên viết tắt là NISCI), được thành lập theo Quyết định số 901/2007/QĐ-TTg ngày 19 tháng 07 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ, trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, có chức năng giúp Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, xây dựng và tham gia triển khai các chiến lược, chính sách, quy hoạch, kế hoạch, chương trình, đề án, dự án phát triển trong lĩnh vực công nghiệp phần mềm và công nghiệp nội dung số; đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trình độ cao cho công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông; nghiên cứu - phát triển và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm và cung cấp dịch vụ phần mềm, nội dung thông tin số.

Thông tin thêm về Viện có thể tìm thấy tại www.nisci.gov.vn.

Giới thiệu đôi nét về Công ty Hệ thống Bảo mật T-SS (Nhật bản)

Trinity Security Systems (T-SS) thành lập năm 1999 và có trụ sở chính tại Tokyo, Nhật Bản. T-SS là công ty chuyên cung cấp giải pháp và sản phẩm bảo mật cao cấp trong các lĩnh vực thông tin số, sao lưu dữ liệu, bảo mật mạng vô tuyến. Các giải pháp bảo mật chuyên dụng của T-SS được đánh giá cao và áp dụng cho các mô hình công ty lớn, vừa và nhỏ, đặc biệt thích hợp trong lĩnh vực an ninh công cộng, hành chính, ngân hàng, bệnh viện ở Nhật.

Thông tin thêm về T-SS có thể tìm thấy tại www.trinity-ss.com

Giới thiệu đôi nét về Công ty In quốc gia Bundesdruckerei (CH Liên bang Đức)

Bundesdruckerei (BDR) là nhà in quốc gia của Chính phủ Cộng hòa Liên bang Đức, có lịch sử hoạt động hơn 100 năm và đã cổ phần hóa vào năm 2000. BDR có nhiều hoạt động liên quan tới nghiên cứu - ứng dụng các giải pháp CNTT trong sản xuất chứng minh thư, hộ chiếu điện tử, giấy phép lái xe, các giấy tờ có giá trị khác và các thiết bị đọc thông tin nhúng, phân tích định danh ảnh, phát hiện giả mạo cho các giấy tờ này.

Thông tin thêm về BDR có thể tìm thấy tại www.bundesdruckerei.de

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.