Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2009

Quyền lực của NYSE/Euronext vượt lên với sự chuyển đổi từ Unix sang Linux

NYSE/Euronext powers ahead with Unix-to-Linux migration

By Pam Derringer, News Contributor

10 Sep 2009

Theo:

Bài được đưa lên Internet ngày: 10/09/2009

Lời người dịch: Một lần nữa khẳng định rằng, để đáp ứng được những đòi hỏi cao của thị trường chứng khoán về an ninh và truy cập thông tin thời gian thực, ở mức nano giây, Thị trường chứng khoán New York đã và đang sử dụng hệ thống thông tin dựa trên nguồn mở, hệ điều hành Red Hat Enterprise Linux. Và còn một lý do nữa, như phó chủ tịch điều hành và là giám đốc công nghệ của Thị trường chứng khoán New York nói, là “Chúng tôi đang cố gắng tránh bị khóa trói vào nhà cung cấp”. Đó là thực tế, chứ không phải như nhiều người vẫn nghĩ, là những nơi như thế này, thì phải sử dụng nền tảng của sở hữu độc quyền.

Chicago - Trong một bài nói chính tại Hội nghị thượng đỉnh của Red Hat gần đây, Steve Rubinow, phó chủ tịch điều hành và là giám đốc công nghệ của Thị trường chứng khoán New York ( New York Stock Exchange/Euronext), đã nói việc xử lý hàng tỷ giao dịch mỗi tháng bản thân nó là không khó khăn.

Thách thức là việc thực hiện nó trong khi vẫn theo kịp những mong đợi của khách hàng về tốt độ trả lời của ứng dụng được đo đếm theo nano giây, đạt tới đích 90 giây thời gian ngưng trệ trong một năm, duy trì an ninh chống lại các cuộc tấn công độc hại và phù hợp với các luật lệ của chính phủ.

“Thời gian phản ứng gia tăng theo một trật tự về độ lớn mỗi một năm hoặc hai năm”, Rubinow nói. “Bạn phải chắc chắn rằng mỗi lệnh của khách hàng được xử lý đủ nhanh... vì nếu phản ứng của bạn mà chậm, các khách hàng có thể chuyển đi một cách dễ dàng. Vì thế chúng tôi lúc nào cũng phải làm tốt. Tốc độ đầu vào/đầu ra nhanh hơn là sống còn”.

Tính có thể mở rộng về phạm vi là một vấn đề lớn khác vì các sự kiện của thế giới đã có hình mấu nhọn một cách ngẫu nhiên đối với số lượng lớn các giao dịch tới 3 hoặc 4 lần trên mức trung bình, vâng những sự thay đổi này không cho phép lãng phí khả năng và sự ảo hóa hiện có quá nhiều tiềm ẩn đối với việc buôn bán, ông nói.

NYSE/Euronext đã thí điểm một dự án để đạt được những mục tiêu này vào năm ngoái. Hãng này đang xây dựng một nền tảng thương mại để trao đổi các cổ phiếu, tiền mặt, các sản phẩm dẫn xuất, các hợp đồng và hàng hóa. Nền tảng sẽ phục vụ NYSE, Euronext, thị trường cổ phiếu tiền lớn nhất châu Âu; Liffe, một hãng chứng khoán có xuất xứ châu Âu; và NYSE Arca Options, một hãng chứng khoan điện tử của Mỹ.

NYSE đã sát nhập với Euronext, để lại sự trao đổi được phối hợp với một vài nền tảng buôn bán khác. Nên Rubinow đã xây dựng một nền tảng cho nhiều sản phẩm với khả năng buôn bán bất kỳ thứ gì đang tồn tại hiện nay. Nền tảng buôn bán mới này đã được triển khai tại châu Âu và Rubinow nói ông sẽ triển khai nền tảng này tại nước Mỹ vào năm sau. Như một phần của quá trình này, NYSE/Euronext đang xây dựng 2 trung tâm dữ liệu, một tại Luân Đôn và một tại New Jersey.

CHICAGO -- In a keynote at the recent Red Hat Summit, Steve Rubinow, the New York Stock Exchange/Euronext executive vice president and chief technology officer, said processing trillions of transactions every month by itself isn't hard.

The challenge is doing that while keeping up with customers' expectations for application response speeds measured in nanoseconds, achieving the goal of 90 seconds of downtime a year, maintaining security against malicious attacks and complying with government regulations.

"Response times increase by an order of magnitude every year or two," Rubinow said. "You have to make sure that every customer's order is processed fast enough…because if our response is sluggish, customers can switch easily. So we have to be good all the time. Faster input/output speeds are critical."

Scalability is another big issue because world events have occasionally spiked trading volumes three or four times above average levels, yet the exchanges cannot afford to waste capacity and virtualization currently has too much latency for trading, he said.

NYSE/Euronext piloted a project to achieve those goals last year. The company is building a trading platform to exchange equities, cash, derivatives, futures and commodities. The platform will service NYSE, Euronext, Europe's largest cash equities market; Liffe, a European derivatives exchange; and NYSE Arca Options, a U.S. options electronic exchange.

NYSE merged with Euronext, leaving the combined exchange with several different trading platforms. So Rubinow set out to build one platform for multiple products with the ability to trade anything that exists today. The new trading platform was rolled out in Europe and Rubinow said he will be rolling the platform out in the U.S. next year. As part of the process, NYSE/Euronext is building two data centers, one in London and the other in New Jersey.

Sự hình thành cho nền tảng buôn bán vạn năng của NYSE/Euronext là Red Hat Enterprise Linux, đối với nó sự trao đổi đã bắt đầu chuyển đổi từ Sun Solaris vài năm trước, theo Rubinow. Những trao đổi này cũng đã bắt đầu sử dụng nền tảng ứng dụng Jboss của Red Hat và Rubinow đã chia sẻ rằng họ đang xem xét khai thác các công cụ khác của Red Hat như trình thông điệp AMQP, MRG và Satellite để giúp cho những trảo đổi này là hiện đại.

“Chúng tôi đang cố gắng tránh bị khóa trói vào nhà cung cấp”, Rubinow nói, người đã lưu ý rằng NYSE vẫn còn có vài máy chủ HP-UX. “Chúng tôi đã tán thành cộng đồng nguồn mở và đang cố gắng sử dụng nguồn mở ở những nơi mà nó có ý nghĩa vì những sự tiên tiến công nghệ nhanh chóng và những phản hồi nhanh chóng... nhưng chúng tôi sẽ không cưới với bất kỳ công nghệ nào. Chúng tôi muốn có khả năng để chuyển (từ cái này sang cái khác)”.

Với sự tăng trưởng nhanh và đòi hỏi lớn, NYSE/Euronext dường như thích một ứng viên lý tưởng cho việc mở rộng IT vào đám mây. Nhưng Robinow nói lưới máy tính (grid computing) “không cắt giảm nó”, và máy tính đám mây là “một khái niệm marketing tuyệt vời”.

Nhưng nó có thể là cám dỗ để chuyển tất cả qua tới những nhà cung cấp lớn cho sự đơn giản của việc mua sắm một cửa, ông nói.

“Đối mặt với một sự thèm muốn thay đổi gốc căn bản, chúng tôi đang rà soát lại tất cả tâm trí của chúng tôi”, ông kết luận.

Sean Millichamp, Lead Geek tại Southfield, Mich.-based FTG Technologies, đã nói những thách thức tiềm ẩn và tính làm việc liên tục của Rubinow đã từng là “khó nghĩ”, và làm ngạc nhiên cho bất kỳ ai mà là một "chuyên gia máy tính trong tâm".

Và Connie Sieh, một kỹ sư hệ thống của Batavia, Ill.-based Fermi National Accelerator Laboratory, đã thích sự nhấn mạnh của Rubinow về việc giữ cho mọi thứ đơn giản. “Nếu mã nguồn là đơn giản và chung, thì điều đó có nghĩa là mang xách được và bạn có thể chuyển nó trong tương lai”.

The foundation for NYSE/Euronext's universal trading platform is Red Hat Enterprise Linux, to which the exchange began migrating from Sun Solaris several years ago, according to Rubinow. The exchanges also have begun using Red Hat's JBoss application platform and Rubinow shared they are looking at exploring other Red Hat tools such as AMQP messaging, MRG (Messaging, Real Time and Grid) and Satellite to help the exchanges stay on the leading edge.

"We're trying to avoid vendor lock-in," said Rubinow, who noted that NYSE still has some HP-UX servers. "We've endorsed the open source community and are trying to use open source where it makes sense because of rapid technology advances and rapid paybacks… but we aren't married to any technology. We want to be able to switch."

With rapid growth and massive demand, NYSE/Euronext seems like an ideal candidate for expanding IT into the cloud. But Rubinow said grid computing "doesn't cut it," and cloud computing is "an excellent marketing concept.

But it would be tempting to turn it all over to big vendors for the ease of one-stop shopping, he said. "Faced with an appetite for radical change, we are all re-examining our souls," he concluded.

Sean Millichamp, Lead Geek at Southfield, Mich.-based FTG Technologies, said Rubinow's latency and uptime challenges were "mind-boggling," and fascinating to anyone who is a "geek at heart."

And Connie Sieh, a systems engineer with Batavia, Ill.-based Fermi National Accelerator Laboratory, liked Rubinow's emphasis on keeping everything simple. "If code is simple and generic, that means it's portable and you can move it in the future."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.