Thứ Hai, 14 tháng 9, 2009

Nhóm các nhà cung cấp đứng đầu bởi IBM thực hiện vụ về bằng sáng chế Linux

IBM-Led Vendor Group Close To Linux Patent Deal

By Rick Whiting, ChannelWeb

1:20 PM EDT Tue. Sep. 08, 2009

Theo: http://www.crn.com/software/219700026;jsessionid=35DY0IZ4SNKKBQE1GHOSKHWATMY32JVN?cid=ibmFeed

Bài được đưa lên Internet ngày: 08/09/2009

Một nhóm các công ty với những lợi ích to lớn trong hệ điều hành Linux đang tiến sát tới mua 22 bằng sáng chế từng sở hữu bởi Microsoft trong một vụ thầu hình như để hướng tới nhưng mối đe dọa về pháp lý cho hệ điều hành nguồn mở này.

Mạng Sáng tạo Mở (OIN), mà các thành viên của nó bao gồm IBM và Red Hat, đang thương thảo để mua các bằng sáng chế từ Allied Security Trust (AST), mà nó đã mua chúng từ Microsoft trong một vụ đấu giá tư nhân đầu năm nay, theo một câu chuyện trên tạp chí Phố Uôn hôm thứ ba.

Việc mua các bằng sáng chế này, mà câu chuyện của tạp chí Phố Uôn đã nói tới có lẽ liên quan tới Linux, có thể được cho là cung cấp cho các nhà cung cấp mà bán các sản phẩm và việc kinh doanh liên quan tới Linux mà sử dụng chúng với sự bảo vệ tăng cường chống lại các vụ kiện. OIN giữ các bằng sáng chế này và cấp phép chúng một cách rộng rãi.

AST cũng mua các bằng sáng chế để bảo vệ các thành viên của nó, bao gồm Cisco Systems và Hewlett-Packard, từ các vụ kiện về bằng sáng chế. Nhưng AST cung cấp cho các thành viên của mình với các giấy phép đối với công nghệ được làm bằng sáng chế và sau đó bán lại các bằng sáng chế đó trên thị trường mở.

OIN và AST nói sự hợp tác của họ đảm bảo rằng các bằng sáng chế này sẽ không bị mua bởi “các mối về bằng sáng chế” - các công ty mà đa phần sử dụng các bằng sáng chế để tạo ra doanh số từ các vụ kiện, câu chuyện của tạp chí Phố Uôn đã nói.

Các lãnh đạo của Microsoft đã nói về một số lượng các trường hợp, rằng công nghệ được xây dựng bên trong Linux vi phạm các bằng sáng chế được Microsoft giữ. Tạp chí Phố Uôn nói Microsoft kêu rằng Linux có thể vi phạm 200 trong số 50,000 bằng sáng chế của hãng.

Đầu năm nay, thế giới Linux đã rung động khi Microsoft đã kiện nhà sản xuất thiết bị GPS TomTom, mà sử dụng Linux trong các hệ thống định vị của mình, vì được cho là vi phạm các bằng sáng chế của Microsoft. Vụ đó đã được dàn xếp khỏi tòa mà các điều khoản không được tiết lộ.

Các báo cáo xuất bản đã nói các bằng sáng chế theo yêu cầu này có liên quan tới công nghệ đồ họa máy tính 3 chiều và đã được mua bởi Microsoft từ hãng hiện nay đã chết là Silicon Graphics Inc.

A group of companies with big stakes in the Linux operating system are close to acquiring 22 patents once owned by Microsoft (NSDQ:MSFT) in a likely bid to head off potential legal threats to the open-source operating system.

The Open Invention Network (OIN), whose members include IBM (NYSE:IBM) and Red Hat, are negotiating to buy the patents from Allied Security Trust (AST), which bought them from Microsoft in a private auction earlier this year, according to a story in Tuesday's The Wall Street Journal.

Acquiring the patents, which The Wall Street Journal story said may relate to Linux, would supposedly provide vendors that sell Linux-related products and businesses that use them with improved protection against litigation. OIN holds onto patents and broadly licenses them.

AST also acquires patents to protect its members, including Cisco Systems (NSDQ:CSCO) and Hewlett-Packard (NYSE:HPQ), from patent lawsuits. But AST provides its members with licenses for patented technology and then resells the patents on the open market.

OIN and AST said their cooperation ensures that the patents won't be acquired by "patent trolls" -- companies that largely use patents to generate revenue from litigation, The Wall Street Journal story said.

Microsoft executives have, on a number of occasions, said that technology built into Linux violates patents held by Microsoft. The Wall Street Journal said Microsoft claims that Linux may violate as many as 200 of its portfolio of 50,000 patents.

Earlier this year, the Linux world was shaken when Microsoft sued GPS device maker TomTom, which uses Linux in its navigation systems, for allegedly violating Microsoft patents. That case was settled out of court for undisclosed terms.

Published reports said the patents in question relate to three-dimensional computer graphics technology and were acquired by Microsoft from the now-defunct Silicon Graphics Inc.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.