Thứ Hai, 7 tháng 9, 2009

IDABC về hành chính nhà nước trong các cộng đồng nguồn mở, tại Open World Paris

IDABC on public administrations in open source communities, at Open World Paris

by Gijs Hillenius — published on Aug 25, 2009 04:33 PM

filed under: [T] General Topic, [GL] EU and Europe-wide, [T] Policies and Announcements

Theo: http://www.osor.eu/news/idabc-on-public-administrations-in-open-source-communities-at-open-world-paris

Bài được đưa lên Internet ngày: 25/08/2009

Lời người dịch: Các cơ quan hành chính nhà nước của Liên minh châu Âu cần phải học cách làm việc với các cộng đồng nguồn mở. Đó là trọng tâm của hội nghị do đơn vị chịu trách nhiệm về Chính phủ Điện tử của Ủy ban châu Âu IDABC (Interchange of Data between Agencies, Businesses and Citizen) tổ chức 2 ngày 01 và 02/10 tới tại Paris, Pháp. Không biết điều này có bao giờ có thể xảy ra ở Việt Nam hay không? Nói một cách khác, có bao giờ có Chính phủ Điện tử thực sự ở Việt Nam hay không?

Đơn vị của Ủy ban châu Âu có trách nhiệm về chương trình IDABC (chương trình chính phủ điện tử) đang tổ chức một sự kiện đặc biệt cho các cơ quan hành chính nhà nước mà sử dụng hoặc đang xem xét sử dụng phần mềm nguồn mở và các tiêu chuẩn mở, tại hội nghị Diễn đàn Thế giới Mở mà sẽ diễn ra tại Paris vào ngày 01 và 02/10 này.

Dưới cái tên 'Sức mạnh của các Cộng đồng', Sự kiện Nguồn Mở 2009 của IDABC sẽ diễn ra vào ngày 02/10.

Sự kiện này có ý nghĩa để tập trung vào cách mà các cơ quan hành chính nhà nước của châu Âu có thể tương tác tốt nhất với các cộng đồng nguồn mở. Tiếp theo bài phát biểu chính về sự bền vững về kinh tế của phần mềm nguồn mở, một số ví dụ về sự hợp tác thành công giữa các cơ quan hành chính nhà nước và các cộng đồng nguồn mở sẽ được trình bày và thảo luận.

Các cơ quan hành chính nhà nước sử dụng các phần mềm nguồn mở cần học cách làm việc với và tham gia vào các cộng đồng mà phát triển và duy trì những phần mềm như thế này, Karel De Vriendt, người đứng đầu đơn vị có trách nhiệm về chương trình IDABC, nói. “Văn hóa của các cộng đồng này thường rất khác biệt so với trong các cơ quan hành chính nhà nước”.

Lý do khác để xem xét sự liên quan như vậy là những hành động của các cơ quan hành chính nhà nước cần có sự minh chứng phù hợp, De Vriendt nói. “Họ có thể cảm thấy một trách nhiệm về đạo đức để trao trở ngược lại cho cộng đồng phát triển nguồn mở. Nhưng nó phải phù hợp với sự ủy nhiệm của tổ chức và nó phải là sử dụng tốt các ngân sách nhà nước”.

Tham dự sự kiện IDABC này là tự do cho tất cả các khách tham quan. Tuy nhiên, việc đăng ký trước được yêu cầu cho cả Diễn đàn Thế giới Mở và sự kiện của IDABC. Diễn đàn Thế giới Mở sẽ diễn ra tại trung tâm Paris tại Trung tâm Hội nghị Eurosite George V.

The European Commission's unit responsible for the IDABC programme is organising a special event for public administrations that use or are considering to use open source and open standards, at the Open World Forum conference which is taking place in Paris on 1 and 2 October.

Titled 'The Power of Communities', IDABC's Open Source Event 2009 will take place on 2 October.

The event is meant to address how European public administrations can best interact with in open source communities. Following a keynote speech on the economical sustainability of open source software, a number of examples of successful collaboration between public administrations and open source communities will be presented and discussed.

Public administrations using open source software need to learn how to work with and to participate in the communities that develop and maintain such software, explains Karel De Vriendt, head of the unit responsible for the IDABC programme. "The culture of these communities is often very different from that in public administrations."

Another reason to consider such involvement is that actions of public administrations need proper justification, says De Vriendt. "They may feel a moral obligation to give back to the open source development community. But it has to fit within the mandate of the organisation and it must be good use of public funds."

Attending the IDABC event is free for all visitors. However, prior registration is required for both the Open World Forum and the IDABC event. The Open World Forum will take in the centre of Paris at the Eurosite George V conference centre.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.