Thứ Ba, 22 tháng 9, 2009

Đức: Nhóm những người bảo vệ tập trung vào các ứng viên bầu cử liên bang Đức

DE: Advocacy group targets German federal election candidates

filed under: [T] General Topic, [GL] Germany, [T] Policies and Announcements

by Gijs Hillenius — published on Sep 14, 2009 01:11 PM

Theo: http://www.osor.eu/news/de-advocacy-group-targets-german-federal-election-candidates

Bài được đưa lên Internet ngày: 14/09/2009

Lời người dịch: Phần mềm tự do nguồn mở và chuẩn mở đã và đang đi vào trong các chiến dịch vận động tranh cử của các Đảng chính trị của các quốc gia châu Âu như việc xảy ra tại Đức hoặc Bồ Đào Nha hướng tới ngày bầu cử 27/09 này.

Quỹ Phần mềm Tự do châu Âu (FSFE) đang đề nghị các ứng viên chính trị cho các cuộc bầu cử liên bang Đức đưa ra quan điểm của họ về phần mềm tự do và các chuẩn mở.

Nhóm những người bảo vệ hy vọng các thành viên của mình và những người khác có quan tâm sẽ liên hệ với các ứng viên này. Nhóm này gợi ý đề nghị các ứng viên về các kế hoạch của họ cho việc sử dụng dạng phần mềm này trong giáo dục và cách mà họ lên kế hoạch sử dụng nó cho việc tăng cường cạnh tranh tại thị trường Đức.

“Chúng tôi đã khởi xướng chiến dịch này thứ tư tuần trước, khá gần với ngày bầu cử”, chủ tịch của FSFE Karrsten Gerloff, nói. “Cho tới giờ các ứng viên sẽ phải suy nghĩ làm thế nào họ có kế hoạch để đưa Đức tiến lên nếu họ được bầu. Chúng tôi sẽ giữ những câu trả lời của họ”.

Gerloff nói phần mềm tự do và các chuẩn mở là các chủ đề sống còn cho các công dân và công ty Đức. “Chúng ta cần một thị trường phần mềm cạnh tranh, một thị trường mà chỉ làm việc với các tiêu chuẩn mở. Đức cần sử dụng sức mạnh trí tuệ của các công dân của mình theo cách có hiệu quả nhất có thể, và đó là phần mềm tự do”.

Các cuộc bầu cử liên bang Đức sẽ diễn ra vào ngày 27/09 này.

Các câu trả lời và các kế hoạch của các ứng viên sẽ được thu thập và xuất bản trên một website, cùng với tổng quan của các điểm tương ứng từ các chương trình của các đảng chính trị.

Theo Gerloff thì chiến dịch này đang diễn ra tốt đẹp. “Mọi người đang yêu cầu ngày càng nhiều câu hỏi hơn, và các câu trả lời đang tới”.

Một site không liên quan tới FSFE, abgeordnetenwatch.de, cho phép những người bỏ phiếu yêu cầu các câu hỏi cho các ứng viên và liệt kê số lượng các câu hỏi còn chưa được trả lời. “Điều này tạo ra một vài áp lực cho các ứng viên để cho phép chúng tôi biết họ đứng ở đâu”.

The Free Software Foundation Europe (FSFE) is asking political candidates for the German federal elections their positions on free software and open standards.

The advocacy group hopes its members and others interested will contact the candidates. The group suggests to ask the candidates about their plans for using of this type of software in education and how they plan to use it for strengthening the competition in the German IT market.

"We launched the campaign last Wednesday, relatively close to the election date", says FSFE president Karsten Gerloff. "By now the candidates should have made up their minds on how they plan to bring Germany forward if they're elected. We will hold them to their answers."

Gerloff says free software and open standards are crucial topics for German citizens and companies. "We need a competitive software market, one that only works with open standards. Germany needs to use the brainpower of its citizens in the most effective way possible, and that is free software."

The German federal elections take place on 27 September.

The answers and plans of candidates will be collected and published on a website, along with the overview of relevant points from the programmes of the political parties.

According to Gerloff the campaign is going well. "People are asking more and more questions, and the answers are coming in."

A site unrelated to the FSFE, abgeordnetenwatch.de, lets voters aks questions to candidates and lists the number of unanswered questions. "This creates some pressure on the candidates to let us know where they stand."

Quan điểm của một số ứng viên đã sẵn sàng trên website. Sibyll Klotz, ứng viên đảng Xanh giải thích bà không ủng hộ các bằng sáng chế về phần mềm: “Phần mềm được bảo vệ một cách thỏa đáng bởi bản quyền rồi”.

Một trích dẫn khác là từ bộ trưởng bộ Ngoại giao Frank – Walter Steinmeier, ứng viên của Đảng Dân chủ Xã hội (SPD). Ông chỉ ra vai trò tiên phong của bộ như một người sử dụng tích cực của phần mềm tự do. “Trong kế hoạch của tôi đối với nước Đức tôi đã phác học việc sử dụng những giấy phép đổi mới sáng tạo như vậy”.

Ansol, Hiệp hội của Bồ Đào Nha về khuyến khích Phần mềm Tự do, một tổ chức có liên quan của FSFE đang vận hành một chiến dịch tương tự cho các cuộc bầu cử quốc gia của họ, trong cùng một ngày.

The standpoints of several of the candidates are already available on the web site. Sibyll Klotz, candidate for the Greens (Grüne) for instance explains she does not favour patents on software: "Software is adequately protected by copyright."

Another quote is from the minister of Foreign Affairs Frank-Walter Steinmeier, candidate for the Social Democratic Party (SPD). He points to the ministry's pioneer role as a heavy user of free software: "In my plan for Germany I have outlined the use of such innovative licences."

Ansol's, Portugal's Association for the promotion of Free Software, an associate organisation of the FSFE is running a similar campaign for their national elections, on the same date.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.