Thứ Tư, 16 tháng 9, 2009

Mua Linux Giỏi nhất của Microsoft là thông tin tuyệt vời

Microsoft's Linux Best Buy is great news

By Sean Michael Kerner on September 9, 2009 1:19 PM

Theo: http://blog.internetnews.com/skerner/2009/09/microsofts-linux-best-buy-is-g.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 09/09/2009

Lời người dịch: Với cách nhìn của tác giả bài viết, thì việc Microsoft đào tạo các nhân viên các nhà bán lẻ bán Windows 7 chống lại Linux trong chiến dịch BestBuy cho máy tính để bàn là một cơ hội tuyệt vời cho những fan hâm mộ Linux trên toàn thế giới. “Nó có nghĩa là Microsoft coi mối đe dọa từ Linux TRÊN MÁY TÍNH ĐỂ BÀN là rất nghiêm trọng. Microsoft đã bỏ thời gian và tiền bạc để giáo dục những đối tác bán lẻ của hãng về những khác biệt giữa các hệ điều hành mà nó có nghĩa là câu hỏi phải được tới. Người tiêu dùng phải được hỏi về Linux. Vì sao Microsoft có thể lo lắng bỏ các tài nguyên ra để phân biệt các sản phẩm của họ? Nếu Microsoft đã thực sự là lựa chọn duy nhất có sẵn cho các máy tính để bàn của người sử dụng thì liệu có cần nói vì sao chúng lại tốt hơn là Linux hay không. Điều đó đã nói liệu bạn có thể thực sự mua Linux tại BestBuy hay không?”.

Từ những tệp 'Cạnh tranh bán lẻ':

Liệu điều này có gây ngạc nhên cho bất kỳ ai rằng Microsoft được cho là đang giúp đào tạo các nhân viên Mua – Tốt – Nhất (BestBuy) để bán Windows 7 chống lại Linux hay không?

Sẽ không (ngạc nhiên).

Một bài viết trên diễn đàn overclock.net tuần này được thực hiện bỏi một nhân viên tự mô tả là BestBuy bao gồm một bài trên PowerPoint để giúp những người bán lẻ rời khỏi Linux.

Đây là một thứ tuyệt vời cho các fan hâm mộ của Linux ở khắp mọi nơi.

Nó có nghĩa là Microsoft coi mối đe dọa từ Linux TRÊN MÁY TÍNH ĐỂ BÀN (BestBuy thực sự không nhắm vào việc kinh doanh trên máy chủ phải không nào?) là rất nghiêm trọng. Microsoft đã bỏ thời gian và tiền bạc để giáo dục những đối tác bán lẻ của hãng về những khác biệt giữa các hệ điều hành mà nó có nghĩa là câu hỏi phải được tới.

Người tiêu dùng phải được hỏi về Linux. Vì sao Microsoft có thể lo lắng bỏ các tài nguyên ra để phân biệt các sản phẩm của họ? Nếu Microsoft đã thực sự là lựa chọn duy nhất có sẵn cho các máy tính để bàn của người sử dụng thì liệu có không cần nói vì sao chúng lại tốt hơn là Linux hay không.

Điều đó đã nói liệu bạn có thể thực sự mua Linux tại BestBuy hay không?

Một năm trước bạn có thể mua Ubuntu Linux tại BestBuy, dù tôi không chắc rằng đó vẫn là như vậy hôm nay (nếu bất kỳ ai thực sự thấy điều này trên giá bán hàng gần đây thì xin hãy bình luận ở dưới).

Gốc gác là việc Windows được cài đặt sẵn trên 99% các phần cứng máy tính cá nhân của người tiêu dùng mà BestBuy bán. Linux được cài đặt sẵn tại BestBuy là thứ gì đó àm tôi không nghĩ còn tồn tại được.

Với những người xây dựng hệ thống, đó là một câu chuyện khác. Linux là một sự lựa chọn thực tế và sống được và là một sự lựa chọn mà nó có thể không mất tí tiền nào (dù bạn có thể luôn trả tiền cho sự hỗ trợ sau này). Hãy thử điều đó với Windows xem.

From the 'Retail Competition' files:

Does it surprise anyone that Microsoft is allegedly helping to train BestBuy employees to sell Windows 7 against Linux?

It shouldn't.

A post on the overclock.net forum this week made by a self-described BestBuy employee includes a PowerPoint deck to help the retailer differentiate against Linux.

This is a marvelous thing for Linux fans everywhere.

It means that Microsoft takes the threat from Linux ON THE DESKTOP (BestBuy isn't really in the server biz is it?) very seriously. Microsoft has gone through the time and expense to educate its retail partners about the differences between operating systems which means that the question must be coming up.

Consumers must be asking about Linux. Why else would Microsoft bother to spend the resources to differentiate their products? If Microsoft was truly the only choice available for consumer desktops there would be no need to say why they are better than Linux.

That said can you actually buy Linux at BestBuy?

A year ago you could buy Ubuntu Linux at BestBuy, though I'm not sure that is still the case today (if anyone has actually seen it on the shelf lately please do comment below).

Bottom line though is that Windows is pre-loaded on 99 percent of the consumer PC hardware that BestBuy sells. Pre-loaded Linux at BestBuy is something that I don't think yet exists.

For system builders, that's another story. Linux is a real and viable choice and a choice that can be had for no money down (though you can always pay for support later). Try that with Windows.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.