Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2009

Trẻ em tại Austin, Texas cần chim cánh cụt nhiều hơn nữa

Kids in Austin, Texas Need More Penguins

By Carla Schroder on September 1, 2009 2:56 PM

Theo: http://blog.linuxtoday.com/blog/2009/09/kids-in-austin.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 01/09/2009

Lời người dịch: Cần nhiều hơn nữa những người tham gia các dự án cộng đồng về nguồn mở do Ken Stark khởi xướng. Có thể có rất nhiều công việc cho họ. Hãy tham gia và liên hệ.

Blog of Helios đưa tin các cuộc phiêu lưu nổi tiếng của Ken Stark trong việc khuyến khích Linux và giúp đỡ trẻ em tại Austin, Texas có dược 9 máy tính Linux của riêng họ. Như bất kỳ ai đã theo dõi những cuộc phiêu lưu của Ken trong nhiều năm đều biết, ông là một người bảo vệ cho Linux không biết mệt mỏi mà đã tung ra một số các sự kiện thú vị: Tux500, Lindependence 2008, và Komputer4Kids. Nhưng Ken không thể làm nó tất cả và cần nhiều người hơn để tiếp bước và hỗ trợ.

Ken đã truyền cảm hứng cho những người khác để khởi động các dự án tương tự và có một bầy nhỏ của riêng ông các con Chim cánh cụt Vui vẻ; đó là, mọi người mà họ lao vào và giúp đỡ. Nhưng thời gian tới khi Ken không biết mệt phải làm chậm lại một chút, và cần một vài cánh tay trợ giúp. Có lẽ một trong số đó có thể là bạn.

Sức khỏe của Ken đã có chút thay đổi và ngay cả như vậy ông vẫn sẽ ương ngạnh và tiếp tục tự thúc đẩy mình quá cật lực, điều còn tốt hơn cho nhiều người hơn để lao vào với Komputer4Kids. Tôi không biết liệu điều đó có còn là cái tên chính thức hay không, nhưng công việc thì vẫn là y hệt vậy – thu thập những tài trợ của những máy tính được sử dụng tốt của vụ nho vừa qua, cài đặt Linux lên chúng, chắc chắn mọi thứ làm việc, và phân phối và làm cho chúng hoạt động.

Cái cách để làm công việc này mà không bùng cháy là đối với nhiều người mà với mỗi người trong số họ nắm một công việc nhỏ bé. Trong khi nó chỉ là một câu để mô tả nó, sẽ có những chi tiết không thể đếm được để quản lý, và những nhiệm vụ cho mọi người – kỹ thuật, xã hội, các mối quan hệ truyền thông và công chúng, phân phối trình điều khiển, theo dõi kho, lấy tài trợ, đằng sau hội trường, không ở mặt trực diện với thế giới, và vân vân. Việc sống ở Austin là cần thiết cho hầu hết các nhiệm vụ, nhưng có một ít mà chúng có thể được thực hiện từ xa. Giống như tôi viết blog này.

Những người tình nguyện và những người bảo vệ cộng đồng là những người tốt nhất trên thế giới. Xin hãy viếng thăm Blog of Helios để họ nhiều hơn và để tìm ra các thông tin liên hệ.

Blog of Helios documents the famous Ken Stark's adventures in promoting Linux and helping children in Austin, Texas get nice Linux computers of their own. As anyone who has followed Ken's adventures over the years knows, he is a tireless Linux advocate who has launched a number of interesting events: the Tux500, Lindependence 2008, and Komputer4Kids. But Ken can't do it all and needs more people to step up and help.

Ken has inspired other people to launch similar projects and has his own little herd of Merry Penguins; that is, people who pitch in and help. But the time has come when the tireless Ken has to slow down a bit, and needs some more hands on deck. Perhaps one of them can be you.

Ken's health has taken a bit of a turn and even though he will be stubborn and continue to push himself too hard, it would be better for more people to pitch in with Komputers4Kids. I don't know if that is still the official name, but the job is still the same-- collect donations of good used computers of recent vintage, install Linux on them, make sure everything works, and deliver and set them up.

The way to make this work without burning out is for a lot of people to each take on a small job. While it takes just a sentence to describe it, there are innumerable details to manage, and tasks for everyone-- technical, social, media and public relations, delivery driver, inventory tracking, getting donations, behind the scenes, out in front of the world, and so on. Living in Austin is necessary for most tasks, but there a few that can done remotely. Like me writing this blog.

Volunteers and community advocates are the best people in the world. Please visit Blog of Helios to learn more and to find contact information.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.